Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มาสร้างอควาเรียมส่วนตัวที่แสนสวยงามและชวนผ่อนคลาย ใน Tap Tap Fish - AbyssRium กันเถอะ

Posted By icecube | 13 ก.ค. 62
10,244 Views

  Favorite

สร้างอควาเรียม มองปลาแหวกว่ายไปในทะเลลึก ออกแบบอาณาจักรแสนพิศวง โบกมือทักทายเหล่าวาฬและโลมาที่ลอยอวดโฉมอย่างเชื่องช้าผ่านไปในหน้าจอ ใครที่กำลังมองหาเกมมือถือที่ทำให้คุณหลุดเข้าไปอยู่ในโลกใต้น้ำที่แสนผ่อนคลาย Tap Tap Fish - AbyssRium จะพาเราไปเปิดโลกนั้นเอง !

 

ภาพ : Apple Store

 

อีกหนึ่งเกมฆ่าเวลาที่ชวนเรามาสะสมของสวย ๆ งาม ๆ และทำให้เราได้หลงใหลโลกใต้น้ำที่แสนมหัศจรรย์ไปพร้อม ๆ กัน ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนสงบสุข ดนตรีที่ชวนให้ผ่อนคลาย ทำให้เราได้พักใจกับโลกความจริงที่แสนวุ่นวายนี้

Tap Tap Fish - AbyssRium เป็นอีกหนึ่ง idle game ที่ใช้แค่นิ้วของเราแตะหน้าจอไปเรื่อย ๆ เพื่อสะสมหัวใจ หรือสร้างหมู่เกาะปะการังมาช่วยเพิ่มการสร้างหัวใจ และนำหัวใจนั้นไปซื้อปลาสวยงามน้อยใหญ่มาแหวกว่ายในอควาเรี่ยมของเรา

 

ภาพ : icecube

 

แรกเริ่มนั้นเกาะปะการังของเราจะยังมีขนาดเล็ก และอยู่อย่างเงียบเหงาเดียวดายใต้ทะเลลึก เรามีหน้าที่จะต้องช่วยเพิ่มเพื่อนปลาและหมู่ปะการังน้อยใหญ่ ด้วยการแตะ ๆ จอนี่ล่ะค่ะ จิ้มเข้าไป พอมีหัวใจก็งอกปะการังและน้องปลามาช่วยอีกแรง

 

ภาพ : icecube

 

ปลาแต่ละชนิดก็จะมีเงื่อนไขการปลดล็อคต่างกันไป บ้างก็ต้องการเลเวลและปะการังตามชนิดที่กำหนด บ้างก็มีเงื่อนไขแปลก ๆ เช่น ปลาพิเศษที่มาตามเทศกาลบางตัวปลดล็อคได้จากการล็อกอินเข้าเกมในวันที่กำหนดเท่านั้น และเงื่อนไขเหล่านี้กลายเป็นความลับที่ทำให้เกมน่าสนใจขึ้นมาอีกระดับนึง

 

ภาพ : icecube

 

นอกจากปลาที่มีหน้าตาเปลี่ยนไปตามธีมแล้ว เรายังสามารถแต่งตัวให้เจ้าก้อนปะการัง หรือย้อมสีน้ำทะเล เปลี่ยนของประดับตกแต่งบรรยากาศโดยรวมได้อีกหลากหลายแบบด้วย แถมยังสามารถออกแบบท้องทะเลและรูปแบบการวางตัวของเกาะแก่ง ปะการัง โขดหิน ของประดับทั้งหลายได้ตามชอบ (แต่อาจใช้เวลาสะสมกันนานนิดนึง)

ซึ่งตัวเกมก็มีระบบต่าง ๆ ออกมารองรับหลายอย่างที่ทำให้ผู้เล่นไม่เบื่อจนลบเกมทิ้งง่าย ๆ แบบเกมอื่น ทั้งเควสประจำวัน การไล่ทำตามมิชชันเพื่อปลดล็อคปลาพิเศษที่ซ่อนอยู่ หมุนวงล้อเสี่ยงดวง ประกวดถ่ายภาพสัตว์น้อยใหญ่และทัศนียภาพในเกม ฯลฯ

 

ภาพ : Tap Tap Fish - AbyssRium

 

นอกจากปลาพื้นฐานที่มีให้สะสมได้ตลอดเวลาแล้ว เกมยังเด่นที่การออกแบบบรรดาปลาในเทศกาลต่าง ๆ ซึ่งผสานจินตนาการและกลิ่นอายในฤดูหรือเทศกาลนั้น ๆ เข้ามารวมในดีไซน์ได้อย่างน่าสนใจมาก อย่างภาพด้านบนนี้ก็เป็นตีมฤดูใบไม้ผลิที่สดใสสุด ๆ

ด้วยความที่ตัวเกมมีการอัพเดทอยู่เสมอ จึงเป็นจุดเด่นอีกอย่างของเกมนี้ที่ทำให้หลายคนติดอกติดใจจนไม่สามารถลบแอปออกไปได้เลยทีเดียว

 

ภาพ : Tap Tap Fish - AbyssRium

 

ธีมคริสต์มาสที่ขนกันมาทั้งฉากพิเศษที่เปลี่ยนปะการังเป็นต้นคริสต์มาสวิบวับ สวยงามมาก

 

ภาพ : icecube

 

เราสามารถหมุนจอได้ 360 เพื่อหามุมเก็บภาพสวย ๆ ได้อย่างอิสระ

 

ภาพ : Tap Tap Fish - AbyssRium

 

ธีมฮาโลวีน ออกแนวผี ๆ แบบน่ารัก ๆ เสียมากกว่าน่ากลัวนะเนี่ย

 

ภาพ : Tap Tap Fish - AbyssRium

 

ธีมปาร์ตี้ ที่แต่ละตัวจะออกแบบมาคล้ายขนมหวาน น่ารักน่ากิน

 

ภาพ : Tap Tap Fish - AbyssRium

 

นอกจากนี้ยังมีตีมอื่นตามเทศกาลอีกเยอะแยะมากมายจนตามเก็บตามสะสมแทบไม่ไหว บางอันถ้าเลยกำหนดเวลาไปแล้วอาจต้องรอปีหน้าให้อีเวนต์นั้นวนกลับมาใหม่ หรือบางอันก็อาจจะเป็นแบบลิมิเต็ดที่ไม่มีการวนซ้ำกลับมาก็ได้

ที่แน่ ๆ คือ Tap Tap Fish - AbyssRium นั้นมีการใช้สีสันที่น่ารักและงานภาพที่สวยงามมาก เรียกได้ว่าทำออกมาประณีตจริง ๆ สำหรับโมเดลสัตว์แต่ละตัว เราสามารถตามซูมดูได้กระทั่งปลาแต่ละตัวที่ว่ายดุ๊กดิ๊กอยู่ในจอ เป็นอีกกิจกรรมที่ทำให้ตัวแอปให้ความเพลิดเพลินและผ่อนคลายจริง ๆ 

 

Tap Tap Fish Abyssrium Official Trailer

 

All Fish & Hidden Second Anniversary Event 2018 || Tap Tap Fish - AbyssRium

 

Download

iOS

Android

 

Tap Tap Fish - AbyssRium เป็นเกมมือถือที่กินความจุในระดับกลาง ไม่มากน้อยเกินไป แต่รับรองว่าเกมนี้จะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอนสำหรับคนที่ชอบมองสิ่งสวย ๆ งาม ๆ ผ่อนคลายสบายอารมณ์ แค่เปิดเข้ามาดูวันละครั้ง รีแล็กซ์ก่อนนอนเหมือนแวะให้อาหารปลาในตู้ เท่านี้ก็สุขสบายคลายเครียดได้แล้ว

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow