Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กินแก้เครียด ! 7 อาหารช่วยคลายเครียด

Posted By New Saowalak | 29 มิ.ย. 62
13,772 Views

  Favorite

กินแก้เครียด !! ใครกำลังเครียดอย่าพลาด !! 7 สุดยอดอาหารช่วย “คลายเครียด”

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

“ความเครียด” เป็นอีกหนึ่งอารมณ์ความรู้สึกที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยเจอ แต่ถ้าต้องเครียดบ่อย ๆ เราจะจัดการกับความเครียดเหล่านั้นอย่างไรได้บ้าง…

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

เราเชื่อว่าทุก ๆ คนบนโลกนี้ล้วนแต่ต้องเคยผ่านช่วงเวลาหรือภาวะความเครียด ความวิตกกังวล มีเรื่องให้หงุดหงิดใจกันมาแล้วทั้งนั้น ซึ่งบางคนก็สามารถจัดการกับความเครียดของตนเองได้ด้วยการออกไปเที่ยวบ้าง สวดมนต์ไหว้พระบ้าง หรือบางคนเพียงแค่ฟังเพลง ทำจิตใจให้สงบก็หายเครียดแล้ว แต่ถ้าคุณเป็นอีกคนที่ทำทุกวิธีที่กล่าวมาแล้วยังไม่หายเครียด...วันนี้เราจะขอชวนคุณมาลองวิธี “กินแก้เครียด” กับ 7 สุดยอดอาหารที่ช่วยลดความเครียดของคุณได้ด้วยธรรมชาติกันค่ะ แต่ทั้ง 7 อาหารที่เราชวนคุณมารับประทานจะมีอะไรบ้างนั้น ต้องไปชมกันค่ะ 

 

1. ถั่วลิสง

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

ถั่วลิสง มีส่วนช่วยบำรุงและเสริมประสิทธิภาพของระบบประสาท ทำให้สมองสามารถทำงานได้เป็นปกติ ส่งผลให้มีส่วนช่วยลดภาวะความเครียดและลดความวิตกกังวลใจ นอกจากนี้ ถั่วลิสงยังช่วยบรรเทาอาการกล้ามเนื้อหดเกร็ง และช่วยบำรุงความจำได้อีกด้วย

 

2. ชาเขียว

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

ชาเขียว มีส่วนช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะ ลดอาการซึมเศร้า ช่วยผ่อนคลายอารมณ์จากความเครียด ระบายความร้อนบริเวณศีรษะ ทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น นอกจากนี้ ชาเขียวยังมีส่วนช่วยชะลอวัย บำรุงผิวพรรณ ปรับสมดุลระดับน้ำตาล และลดคอเลสเตอรอลในเลือดได้

 

3. ชีส

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

ชีส มีส่วนช่วยเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย เสริมความจำ บำรุงระบบประสาท ลดอาการวิตกกังวลและอาการตื่นเต้น บรรเทาอาการนอนไม่หลับ และยังมีส่วนช่วยบำรุงกระดูกและฟัน

 

4. กล้วย

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

กล้วย มีส่วนช่วยกระตุ้นและบำรุงระบบประสาท ผ่อนคลายความเครียด ปรับอุณหภูมิร่างกายให้เป็นปกติ บรรเทาอาการนอนไม่หลับ รักษาอาการท้องผูก และกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น

 

5. กีวี่

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

กีวี่ อุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งมีส่วนช่วยในการสร้างสารอะดรีนาลีน ส่งผลให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย บรรเทาอาการวิตกกังวล รวมไปถึงมีส่วนช่วยทำให้คุณหลับสบายและหลับสนิทมากขึ้นอีกด้วย

 

6. ถั่วเหลือง

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

ถั่วเหลือง มีส่วนช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ บำรุงและเสริมประสิทธิภาพการทำงานของระบบประสาท ลดความเครียด เสริมความจำ ชะลอวัย ดีต่อสุขภาพ และยังมีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจได้อีกด้วย

 

7. ดาร์กช็อกโกแลต

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

ดาร์กช็อกโกแลต มีส่วนช่วยกระตุ้นการหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน ซึ่งทำให้เรารู้สึกอารมณ์ดี ความเครียดลดลง มีความสุขมากขึ้น แต่นอกจากดาร์กช็อกโกแลตจะช่วยผ่อนคลายความเครียดได้แล้ว ดาร์กช็อกโกแลตยังช่วยเสริมการไหลเวียนเลือด ทำให้เลือดสามารถไปเลี้ยงสมองได้ดีขึ้น ส่งผลให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นและสมองปลอดโปร่งขึ้นนั่นเอง

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับทั้ง 7 อาหารที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ มีของโปรดที่ถูกใจคุณบ้างหรือเปล่าคะ ? ถึงแม้ว่าทั้ง 7 อาหารที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะมีส่วนช่วยลดความเครียดให้คุณได้ แต่ก็ควรรับประทานในปริมาณที่พอดีนะคะ เพราะมิฉะนั้นแล้ว อาจกลายเป็นส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณแทน (ซึ่งถึงตอนนั้นคุณก็คงเครียดกว่าเดิมแน่ ๆ )

 
แหล่งข้อมูล
http://women.trueid.net
https://www.matichonacademy.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow