Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สาวกแฮรี่มีเฮ !! หยิบไม้กายสิทธิ์ขึ้นมาแล้วออกไปช่วยโลกเวทมนตร์กัน ! ใน Harry Potter: Wizards Unite

Posted By icecube | 26 มิ.ย. 62
35,939 Views

  Favorite

หลังจากมีข่าวกันมาระยะหนึ่ง ในที่สุด Harry Potter: Wizards Unite ก็เผยโฉมออกมาให้พวกเราได้โหลดมาเล่นกันแล้วค่ะ ! ได้เวลาที่เหล่าพ่อมดแม่มดและ Potterhead ทั้งหลายจะหยิบไม้กายสิทธิ์ (และสมาร์ทโฟนของคุณ) ขึ้นมากวัดแกว่งและออกไปช่วยโลกแห่งเวทมนตร์กันแล้วล่ะ !

 

ภาพ : harrypotterwizardsunite.com

 

Harry Potter: Wizards Unite เป็นเกมมือถือที่ใช้เทคโนโลยี AR มาประกอบการเล่น พัฒนาโดย WB Game ร่วมกับ Niantic เจ้าเดียวกับที่ทำ Pokemon Go ที่โด่งดังเป็นพลุแตกมาแล้วนั่นเอง แน่นอนว่าการเล่นนั้นก็จะคล้ายคลึงกัน โดยเราสามารถออกเดินไปในที่ต่าง ๆ และมี interact กับสิ่งที่พบในเส้นทางบนแผนที่จริง ๆ ได้

ภาพที่คุ้นตาที่เคยเห็นเหล่าฝูงชนรวมตัวกันตามสถานที่พลุกพล่านเพื่อตามล่าจับโปเกมอนกำลังจะกลับมาแล้ว แต่คราวนี้เราจะออกไปช่วยกอบกู้โลกเวทมนตร์กันค่ะ !

 

ภาพ : icecube

 

ใครที่เคยเล่น Pokemon Go มาก่อน น่าจะคุ้นเคยกันดีกับ interface แผนที่ของ Wizard Unite เพราะใช้จุดสำคัญต่าง ๆ จุดเดียวกันเลย ตรงไหนที่เคยมียิมหรือจุดปล่อย lure ในเกมนี้ก็จะยังเป็นสถานที่สำคัญตามแลนด์มาร์คเหล่านั้นเหมือนเดิม

 

ภาพ : icecube

 

โดยเนื้อเรื่องหลักของเกมคือเราจะเป็นพ่อมดแม่มดที่ออกไปท่องโลกกว้าง เพื่อตรวจสอบสิ่งผิดปกติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกเวทมนตร์ และจัดการแก้ไข กำราบ หรือส่งกลับสิ่งเหล่านั้น นำความสงบกลับคืนมา โดยมีตั้งแต่สัตว์วิเศษ คาถาแปลก ๆ ไปจนถึงเหล่าศาสตร์มืดทั้งหลายเลยทีเดียว

วิธีเล่นก็คือเดินสำรวจในแมปคล้ายเกมโปเกมอน แต่แทนที่จะขว้างบอลจับ เกมจะให้เราวาดไม้กายสิทธิ์เสกคาถา ด้วยการลากนิ้วตามเส้นที่ไกด์มาให้ เพื่อร่ายคาถาที่ต่างกันไป

 

ภาพ : icecube

 

เมื่อเราจัดการได้สำเร็จ ก็จะได้ค่าประสบการณ์และสิ่งของต่าง ๆ มาเก็บสะสม

 

ภาพ : icecube

 

เราจะมีอัลบั้มภาพไว้สะสมรูปของสิ่งที่เก็บมาได้ จัดแยกไว้เป็นหมวดหมู่สวยงาม ซึ่งแน่นอนว่าหลายชิ้นนั้นทำให้แฟน ๆ แฮรี่ได้หวนกลับสู่โลกเวทมนตร์ที่แสนคิดถึงกันอย่างแน่นอน

 

ภาพ : icecube

 

เมื่อสะสมค่าประสบการณ์ได้ระยะหนึ่งก็จะมีการอัพเลเวลไปเรื่อย ๆ ได้ไอเทมเป็นรางวัลและปลดล็อคสิ่งที่สามารถทำได้เพิ่มขึ้นอีก

 

ภาพ : icecube

 

กิมมิคที่น่าสนใจและช่วยเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ให้เราก็คือการตกแต่งโปรไฟล์ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นการเลือกบ้านที่ชอบ

 

ภาพ : icecube

 

หรือเลือกไม้กายสิทธิ์ที่ใช่ ทั้งประเภทของไม้ และแกนกลางชนิดต่าง ๆ ในเกมมีความหมายของไม้ประเภทต่าง ๆ ให้อ่านด้วยนะ ! นอกจากนั้นยังมีสภาพอากาศบอกด้วย เพราะว่าสภาพแวดล้อมและเวลานั้นมีผลต่อสิ่งที่จะได้พบเจอเช่นกัน

 

ภาพ : icecube

 

ไอเทมต่าง ๆ ในเกมนั้นทำรายละเอียดออกมาได้สวยงามและน่าสนใจมาก งานภาพและบรรยากาศไม่ผิดหวังเลย

 

ภาพ : icecube

 

นอกจากสิ่งผิดปกติที่จะพบในแมป เรายังสามารถเก็บไอเทมต่าง ๆ ได้จากในแมปด้วย ส่วนมากมักจะเป็นวัตถุดิบที่ต้องใช้ในการปรุงยา

 

ภาพ : icecube

 

หรือบางทีก็เป็นกล่องเก็บกุญแจนำทาง ซึ่งต้องใช้ไอเทมกุญแจในการไข และนับระยะทางการก้าวเดินของเรามาใช้เป็นพลังงานในการปลดล็อค คล้ายการฟักไข่ในโปเกมอน อื้อหือ ! สุขภาพดีกันถ้วนหน้าแน่นอนแบบนี้ !

ซึ่งเจ้ากุญแจนำทาง (Portal Key) ที่ได้มานี้ เมื่อใช้แล้วจะเปิดประตูให้เราเข้าไปสำรวจในสถานที่โลกเวทมนตร์หลายรูปแบบได้ ด้วยเทคโนโลยี AR ที่เหมือนได้ก้าวเข้าไปยืนในนั้นจริง ๆ ขอบอกว่าต้องลองด้วยตัวเอง !

 

ภาพ : icecube

 

พูดถึงการปรุงยาก็เป็นศาสตร์อีกอย่างที่ขาดไม่ได้เช่นกันจ้า !

Potions หรือน้ำยาแต่ละชนิดก็จะมีสรรพคุณแตกต่างกันไป ทั้งช่วยฟื้นฟูพลังบ้าง หรือช่วยให้ร่ายคาถาได้ง่ายขึ้นบ้างตามแต่ละประเภท นอกจากการซื้อและสะสมจากเลเวลอัพแล้วเรายังสามารถปรุงน้ำยากต่าง ๆ เองได้อีกด้วยเมื่อมีส่วนผสมเพียงพอ แถมยังมีการวาดไม้ร่ายคาถาเพื่อลดระยะเวลาการปรุงยาด้วยนะ ! ได้ฟีลเหมือนอยู่ในคลาสเรียนวิชาปรุงยาจริง ๆ เลยล่ะ !

 

ภาพ : icecube

 

หมุดต่าง ๆ ในแมปนั้น หลัก ๆ ก็จะมีเรือนกระจกสำหรับเก็บสะสมวัตถุดิบ และโรงแรมสำหรับฟื้นฟูพลังงานที่ต้องใช้ในการร่ายคาถา นอกจากนั้นยังมีปราสาทที่เป็นสถานที่สำหรับ challenge รวมทีมต่อสู้กับศาสตร์มืดพร้อมกับผองเพื่อนได้อีกด้วย

 

ภาพ : icecube

 

เมื่อเราอัพเลเวลถึง 6 เกมจะให้เราได้เลือกสายอาชีพทั้ง 3 ซึ่งประกอบด้วย มือปราบมาร ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์วิเศษ และศาสตราจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านคาถา โดยแต่ละสายอาชีพนั้นจะมีสกิลที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่นแตกต่างกันออกไป และเราสามารถย้ายสายไปมาได้ในภายหลังด้วย

ส่วนสกิลที่มีให้อัพนั้นก็ยาวเป็นหางว่าวเลย เรียกได้ว่ามีลูกเล่นเยอะมากจริง ๆ ค่ะ

 

ภาพ : icecube

 

และของฟรีก็มีในโลกนะจ๊ะ !

สำหรับใครที่ไม่อยากเสียเงินซื้อไอเทมในเกม เขาก็มีแจกฟรีทุกวันด้วย Daily Login จ้า เพียงแค่เข้าเกมทุกวันก็รับไอเทมกันไปเลย แถมยังมีภารกิจประจำวันในทุก ๆ วัน ที่เมื่อทำครบเป้าหมายแล้วก็จะได้รางวัล เช่นเดียวกับ Achievements ต่าง ๆ ที่มีให้เก็บมากมาย

ไม่ว่าจะสายเปย์หรือสายฟรีคราวนี้ก็แฮปปี้แน่นอนจ้ะ !

 

 

Download

iOS

Android

 

ไม่ว่าจะเป็นสาวกแฮรี่ เหล่า Potterhead จะเป็นมักเกิ้ล หรือแม้แต่ใครที่เคยติดใจกับ Pokemon Go ทุกเพศทุกวัย ก็สามารถเล่นเกม Harry Potter: Wizards Unite นี้ได้อย่างแฮปปี้กันแน่นอนค่ะ ว่าแล้วก็หยิบไม้ออกไปร่ายเวทกันเลยดีกว่า !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow