Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 วิธี เรียนพูดภาษาอังกฤษ อย่างคล่องแคล่ว

Posted By EduFirst | 19 มิ.ย. 62
18,210 Views

  Favorite

พูดภาษาอังกฤษได้ ดียังไง?

เพิ่มความก้าวหน้าในการทำงาน “พูดภาษาอังกฤษได้ จะได้ทำงานดีๆ จริงหรอ” เมื่อคุณสามารถพูดสื่อสารภาษาอังกฤษได้ คุณจะได้รับโอกาสเพิ่มขึ้นในการถูกรับเลือกเข้าทำงาน เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่เปิดเสรีในการทำธุรกิจ และในปัจจุบันมีชาวต่างชาติมากมายที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย ทำให้องค์กรขนาดใหญ่เน้นรับบุคลากรที่มีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างดีอีกด้วย
เปิดประสบการณ์ในการท่องเที่ยวและเดินทาง คุณสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทั่วโลก ไม่ต้องกลัวหลงทาง สามารจองที่โรงแรม จองเที่ยวบิน สั่งอาหารได้ การสื่อสารจะไม่เป็นอุปสรรคสำหรับคุณ
สร้างบุคลิกภาพที่ดี คุณเคยรู้สึกไหม เมื่อคุณได้ยินเสียงการคนไทยกำลังสื่อสารกับชาวต่างชาติ เขาคนนั้นช่างดูดีซะเหลือเกิน นั่นเป็นเพราะการสื่อสารภาษาอังกฤษได้สำหรับคนไทย จะดูเท่ ดูฉลาด และช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับตัวคุณ
สร้างรายได้พิเศษ เมื่อคุณพูดภาษาอังกฤษได้ คุณสามารถทำงานพิเศษได้อีกมากมาย คุณสามารถเป็นไกด์นำเที่ยวได้ ทำธุรกิจเสริม ซื้อ-ขายออนไลน์กับคนต่างชาติได้ และยิ่งคุณมีสำเนียงพูดภาษาอังกฤษที่ดี คุณยังสามารถพากย์หนัง การ์ตูน ได้อีกด้วย

 

10 วิธี เรียนพูดภาษาอังกฤษ อย่างคล่องแคล่ว

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ EduFirst

1. มั่นใจในการพูดให้มากที่สุด เรามักวิตกกังวล ในการพูดภาษาอังกฤษ กลัวที่จะพูด กลัวโดนหัวเราะเยาะ กลัวสายตาการถูกมองจากคนรอบข้าง ถ้าเราพกความมั่นใจมาอย่างเต็มร้อย แล้วลองคิดว่า “มีคนตั้งมากมายที่เขาพูดภาษาอังกฤษได้ แล้วฉันเองนี่ละที่พูดภาษาอังกฤษได้เหมือนกัน”
2. ฟัง พูด อ่าน เขียน แล้วทำซ้ำ หัวใจหลักของการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว เกิดจากการเริ่มต้นฝึกฝน “เริ่มฟังภาษาอังกฤษหน่อย พูดภาษาอังกฤษเพิ่มนิดนึง ฝึกอ่านภาษาอังกฤษเพิ่มเติม เขียนภาษาอังกฤษมากขึ้น” ทำไปเรื่อยๆ จนติดเป็นนิสัย ชินกับการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน คุณจะต้องเป็นคนหนึ่งที่ใช้ภาษาอังกฤษได้แบบไม่อายใคร
3. ฟังให้มากขึ้น ในการที่เราจะพูดภาษาอังกฤษได้ เราต้องเริ่มหัดฟังภาษาอังกฤษก่อน และมันเรื่องง่ายมากๆ เพราะเราสามารถหาฟังภาษาอังกฤษได้หลากหลายช่องทาง
4. หาคำตอบในการพูด จากคำถาม เราสามารถฝึกตอบภาษาอังกฤษง่ายๆ ด้วยการพูดตอบ ด้วยคำที่อยู่ในประโยคคำถามนั่นแหละ
5. ฝึกพูดหน้ากระจก คิดซะว่ากระจกตรงหน้าเรา เปรียบเสมือนเป็นเพื่อนคนนึง “ลองฝึกพูดภาษาอังกฤษกับเพื่อนตรงหน้าเราดูสิ” ทำบ่อยๆ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการพูดขึ้นเยอะเลย
6. พูดภาษาอังกฤษเป็นประโยค ขนาดเวลาเราพูดภาษาไทย ยังพูดได้เป็นประโยคอย่างคล่องแคล่ว ถ้าอย่างนั้นเราลองฝึกพูดภาษาอังกฤษ แบบเต็มประโยคดูบ้างไหมละ “พูดภาษาอังกฤษเต็มประโยค เป็นวิธีช่วยจดจำโครงสร้างประโยคภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี”
7. อย่ากังวลกับไวยากรณ์มากเกินไป อย่าวิตกกังวลกับไวยากรณ์ มากจนขาดความมั่นใจ ในการสื่อสาร
8. เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ ในทุกวัน อย่ากลัวคำศัพท์ภาษาอังกฤษคำใหม่ๆ ที่เราพึ่งเคยเจอ แต่จงเรียนรู้คำศัพท์วันละเล็กๆน้อยๆ แต่สม่ำเสมอในทุกๆวัน
9. ลองใช้คำศัพท์ที่พึ่งเรียนรู้ ก่อนจะลืมไปซะก่อน เมื่อเราเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ให้หาโอกาสใช้งานทันที เพื่อความมั่นใจ ก่อนที่คุณจะลืมมันไปซะก่อน
10. เรียนรู้ภาษาอังกฤษ ด้วยการ ฝึก ฝึก ฝึก จนทำให้คุณใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างสมบูรณ์แบบ

อยากพูดภาษาอังกฤษได้ ต้องลองเริ่มฝึกนะคะ

สถาบันสอนภาษาอังกฤษ EduFirst จะช่วยให้คุณพูดภาษาอังกฤษอย่างมั่นใจ เรียนอย่างสนุกสนาน และมีคุณภาพ พร้อมเป็นที่ปรึกษาจนจบการเรียน ลงชื่อเพื่อขอคำแนะนำด้านการเรียน

----

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของสถาบันสอนภาษา EduFirst

WebSite : https://www.edufirstschool.com

Facebook : https://www.facebook.com

Youtube : https://www.youtube.com/channel/EduFirst

---

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • EduFirst
  • 1 Followers
  • Follow