Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ประกันสำหรับเด็ก จำเป็นแค่ไหน ควรทำมั้ย ?

Posted By Plook Parenting | 06 มิ.ย. 62
9,716 Views

  Favorite

เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ดังนั้น การทำประกันสำหรับเด็ก อาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่อุ่นใจ และคอยช่วยเหลือลูกในยามจำเป็นได้

 

การทำประกันสำหรับเด็ก อาจไม่จำเป็นถึงขั้นต้องทำให้ลูกทุกคน หรือทุกครอบครัวจำเป็นต้องทำ แต่ประกันสำหรับเด็กนี้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สร้างความอุ่นใจ ดังนั้น การมองหาประกันสำหรับเด็กจึงต้องพิจารณาจากความคุ้มครองของแต่ละบริษัทเป็นหลัก เพื่อให้ตรงกับความต้องการของแต่ละครอบครัว โดยประกันสำหรับเด็กที่น่าสนใจ มีดังนี้

*รายละเอียดของประกันแต่ตัว อาจแตกต่างออกไปตามแต่ละบริษัท คุณพ่อคุณแม่ควรศึกษาให้ถี่ถ้วนก่อนการเลือกซื้อทุกครั้ง

 

ภาพ : Shutterstock

 

1. ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพสำหรับเด็ก ทำได้ตั้งแต่เด็กอายุ 0 ขวบ เน้นคุ้มครองกรณีที่เด็กเจ็บป่วยจากโรคภัยต่าง ๆ อาทิ ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก มือเท้าปาก หรือโรคที่เด็กเล็กมักเป็นกัน แต่ทั้งนี้อาจมีข้อยกเว้นกรณีเด็กเป็นโรคเรื้อรัง หรือการตรวจสุขภาพทั่วไป ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกัน แน่นอนว่าประกันสุขภาพสำหรับเด็กยิ่งครอบคลุมมากเท่าไหร่ เบี้ยประกันก็ยิ่งสูงตามไปด้วย

2. ประกันการศึกษา

เป็นประกันสำหรับการออมเงินเพื่อการศึกษาของลูก ประกันชนิดนี้จะเน้นไปที่การวางแผนการเงินเพื่ออนาคต ระยะเวลาในการออม จำนวนเงินที่ต้องออม และดอกเบี้ยพึงได้ ซึ่งประกันการศึกษานี้มีตั้งแต่การออมเงินระยะยาวแบบห้ามถอน และออมเงินระยะสั้นที่มีการถอนเงินได้ คุณพ่อคุณแม่ต้องพิจารณารายละเอียดของประกันตามความเหมาะสมของแต่ละครอบครัว

3. ประกันอุบัติเหตุ

เพราะวัยเด็กเป็นวัยที่ซุกซน เด็ก ๆ จึงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ประกันชนิดนี้จึงเน้นคุ้มครองเด็กจากการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาลจากบาดแผลที่เกิดจากอุบัติเหตุเหล่านั้น ครอบคลุมไปถึงการสูญเสียอวัยวะ กระดูกแตกหัก การบาดเจ็บอวัยวะภายใน ทุพพลภาพ และเสียชีวิต โดยจะมีเงินชดเชย เงินปลอบขวัญ และเงินช่วยเหลือค่าโรงพยาบาลมอบให้อีกด้วย ซึ่งบางบริษัทประกันจะรวมประกันอุบัติเหตุเข้ากับประกันสุขภาพ กลายเป็นประกันชีวิตสำหรับเด็กไว้เรียบร้อยแล้ว

 

หากคุณพ่อคุณแม่เจอประกันสำหรับเด็กที่ตรงตามความต้องการ และสามารถบริหารจัดสรรเงินในการใช้จ่ายได้แบบไม่ติดขัดหรือไม่ก่อให้เกิดปัญหาภายหลัง การสมัครประกันสำหรับเด็กให้ลูก ก็เป็นอีกหนึ่งความอุ่นใจ เพื่อให้เขาเติบโตขึ้นอย่างแข็งแรงสมบูรณ์ได้ในอนาคต แต่ทั้งนี้ คุณพ่อคุณแม่ควรศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับประกันแต่ละตัวให้ถี่ถ้วน เพื่อจะได้ใช้ประกันนั้น ๆ ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow