Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แหวกแนวเกมทำอาหารแบบเดิม ๆ กับ Cooking Mama Let's Cook Puzzle !

Posted By icecube | 17 พ.ค. 62
21,370 Views

  Favorite

หลายคนคงรู้จักเกมทำอาหารระดับตำนานสุดอมตะ Cooking Mama กันดีใช่ไหมคะ ด้วยระบบที่เรียบง่าย ภาพการ์ตูนสุดน่ารัก สีสันสดใส ทำให้ครองใจคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะเหมาะจะเป็นเกมส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว

 

ภาพ : Apple Store

 

และ Cooking Mama ก็ได้อัพเกรดมาเป็นรูปโฉมใหม่ จับกลุ่มคอเกมแนว Puzzle จัดทำโดย Official Create เช่นเคย โดยเป็นพัซเซิลเกมแนวเก็บแต้มสะสมตัวละครและทำเควสไปเรื่อย ๆ

 

ภาพ : Apple Store

 

โดยในเกมจะมีเจ้าตัว Foo-don ที่เป็นก้อนกลม ๆ รูปวัตถุดิบชนิดต่าง ๆ หน้าตาน่ารักแบบที่เห็นนี่ล่ะค่ะ การจะทำอาหารเสิร์ฟได้จานนึงจะต้องรวบรวมวัตถุดิบ Foo-don ให้ได้ตามจำนวนที่กำหนด

 

ภาพ : Apple Store
ภาพ : Apple Store

 

แตะ Foo-don เพื่อทำอาหาร

เมื่อมีเจ้า Foo-don อยู่ใกล้ ๆ กัน 3 ลูกขึ้นไป จะสามารถทำอาหารได้จานนึง เราสามารถใช้นิ้วลากแต่ละลูกมาไว้ใกล้ ๆ กันได้

 

ภาพ : Apple Store

 

แตะค้างให้กลายเป็น Foo-don ยักษ์ !

หากแตะค้างไว้ Foo-don ที่อยู่รอบ ๆ จะรวมตัวกันเป็น foo-don ขนาดบิ๊กเบิ้ม ! ทำให้ได้แต้มมากกว่าเดิม แถมยังดูน่ารักมาก ๆ ด้วยน้า

 

ภาพ : icecube

 

ใช้สกิลพิเศษ

Foo-don ที่เราเลือกเป็นตัวหลักแต่ละตัวจะมีสกิลพิเศษต่างกันไป เช่น บางอันเพิ่มตัวช่วยอย่างเครื่องปรุงระเบิดได้ บางอันใช้แล้วเมื่อแตะตรงไหนก็จะระเบิดทันที บางอันจะมี Mama ออกมาช่วยทำอาหาร ซึ่งเราจะใช้สกิลได้ก็ต่อเมื่อสะสมเกจที่อยู่ด้านซ้ายล่างให้เต็มเสียก่อน

 

ภาพ : icecube

 

สะสม Foo-don แบบต่าง ๆ

ไม่ว่าจะใช้เงินที่เก็บมาซื้อ หรือปลดล็อคตามด่านต่าง ๆ เมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ ก็จะได้ตัวใหม่มาสะสม พร้อมกับความสามารถใหม่ ๆ ที่แต่ละตัวมีอีกด้วย ในการเล่นแต่ละครั้งก็จะสะสมค่า exp ให้ตัว Foo-don เมื่อเลเวลอัพก็จะได้แต้มมากขึ้นไปอีก

 

ภาพ : icecube

 

อัพเกรดร้านอาหาร

ในเกมจะมีร้านอาหารอยู่ 6 แบบ ทั้งคาวหวาน ซึ่งแต่ละร้านจะสามารถอัพเกรดและทำเควส รับภารกิจต่าง ๆ ได้ บางทีก็ได้ของตอบแทนเป็นไอเทมหรือเงินด้วย

 

ภาพ : icecube

 

ลูกค้าพิเศษและปะป๊า

บางครั้งจะมีลูกค้าพิเศษเข้าร้าน ซึ่งแต่ละคนจะชอบอาหารที่ไม่เหมือนกัน หากทำอาหารได้ถูกใจลูกค้าก็จะได้โบนัสพิเศษ ส่วนปะป๊าจะตอบแทนอาหารแสนอร่อยของเราด้วยไอเทมต่าง ๆ หรือบางทีก็ให้ Foo-don ชนิดใหม่มาด้วย

 

ภาพ : icecube

 

หัวใจและกล่องของขวัญ

ในการเปิดร้านขายอาหาร (หรือเล่นเกมครั้งนึงนั่นแหละ) เราจะต้องใช้หัวใจ 1 ดวง ซึ่งจะชาร์จเพิ่มได้โดยการรอเวลา และบางครั้งหัวใจจะมาในรูปแบบกล่องของขวัญ แปลว่าในการเล่นครั้งนั้นจะมีกล่องของขวัญโผล่มาให้เราเก็บเงินได้ด้วย ส่วนวิธีเก็บก็คือต้องจิ้มที่ของขวัญรัว ๆ จนกว่ามันจะเปิด หรือใช้ความสามารถระเบิดช่วยก็ได้

 

 

Download

iOS

 

ใครที่เป็นคอเกมแนวพัซเซิลและชอบธีมน่ารักสดใส อยากหาเกมเล่นแบบเรื่อย ๆ คลายเครียดยามว่าง ก็เป็นอีกเกมที่ขอแนะนำเลยค่ะ ! ส่วนตัวคิดว่ามีความคล้ายเกม Tsum-Tsum อยู่พอสมควร แต่ง่ายกว่ามากเพราะไม่ต้องลากนิ้ว เล่นได้เพลิน ๆ แน่นอนค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow