Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาชมความน่ารักของเพนกวิน และ 3 โซนใหม่ ใน ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิลด์

Posted By Plook Parenting | 18 เม.ย. 62
4,569 Views

  Favorite

ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิลด์ เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำกลางใจเมืองขนาดใหญ่ ที่รวบรวมบรรดาสัตว์น้ำตัวน้อยใหญ่ไว้มากมาย และตอนนี้เขาก็มีสมาชิกใหม่ เพนกวิน Gentoo ไว้รอต้อนรับเด็ก ๆ ทุกคน

 

ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิลด์ นับเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในห้างที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายปี เพราะทำเลที่ตั้งเดินทางสะดวก ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน และมีสัตว์น้ำให้ชมหลากหลายสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นปูทะเลยักษ์ ปลาการ์ตูน ม้าน้ำ ปลาดาว เต่าทะเล ฉลาม ปลากระเบน นากทะเล และปลาไหลมอเรย์

 

 

ซึ่งสัตว์น้ำแต่ละสายพันธุ์จัดแสดงไว้ตามโซนต่าง ๆ ตามสภาพที่อยู่อาศัยจริง เพื่อให้เด็กเรียนรู้และเข้าใจวิถีชีวิตของสัตว์น้ำเหล่านั้น พร้อมกับทราบที่มาและรายละเอียดที่น่าสนใจของสัตว์ต่าง ๆ จากป้ายคำอธิบายที่อยู่ด้านข้าง

 

 

นอกจากสัตว์น้ำแล้ว ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิลด์ ยังมีสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ อาทิ กบสายพันธุ์ต่าง ๆ ที่จัดแสดงอยู่ในตู้กระจกขนาดเล็ก ในโซนป่าเขตร้อนชื้นตรงสะพานไม้ข้ามบ่อน้ำใหญ่ ไว้ให้เด็ก ๆ ตื่นตาตื่นใจกันอีกด้วย

 

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “นกเพนกวิน” ที่มีสมาชิกใหม่เข้ามาเพิ่มความน่ารักน่าเอ็นดู นั่นคือ เพนกวินพันธุ์ Gentoo เพนกวินขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากพันธุ์ Emperor และ King ซึ่งเพนกวินพันธุ์นี้เดินทางมาไกลจากเมือง Billound ประเทศเดนมาร์ก เลยทีเดียว

 

 

กิจกรรมที่น่าสนใจเมื่อไปเยี่ยมชม ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิลด์ ไม่ได้มีแค่การเดินดูสัตว์น้ำแสนพิศวงตามอุโมงค์และแทงค์น้ำขนาดยักษ์เท่านั้น ยังมีโชว์การให้อาหารปลา การเดินชมสถานกักกันโรคและสถานอนุบาลสัตว์น้ำ ล่องเรือ Glass Bottom Boat ชมปลาใต้น้ำ การดำน้ำท่ามกลางฝูงฉลามตัวจิ๋ว และการถ่ายรูปที่ระลึกกับน้องเพนกวิน

นอกจากนี้ ทางซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิลด์ ยังมีโซนใหม่เพิ่มขึ้นอีก 3 โซน คือ “Penguin Ice Playground Challenge...มหัศจรรย์เพนกวินน้อยผจญภัยในดินแดนน้ำแข็ง” ที่ขยายจากโซนเจนทูเพนกวิน (Gentoo Penguin) ที่มีอยู่เดิม (โซนนี้มี Snow Globe หรือหิมะจำลองไว้ให้เด็ก ๆ เล่นด้วย), โซน 4D Cinema ที่ฉายภาพยนตร์ 4 มิติเรื่อง “SpongeBob SquarePants 4-D” และ Instagram Spot ใหม่ล่าสุด “NEW Shark Mission”

ที่ฉายแสงรูปสัตว์น้ำหลากชนิดบนจอขนาดใหญ่รอบห้อง

 

 

ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิลด์ เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่นอกจากจะสร้างเสริมให้เด็กรู้จักรักและหวงแหนธรรมชาติแห่งท้องทะเลแล้ว ยังช่วยให้พวกเขาเข้าใจสัตว์ทะเล และตื่นตาตื่นใจไปกับโลกใต้ทะเลด้วยในเวลาเดียวกัน

 

 

ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิลด์

Sea Life Bangkok Ocean World

ที่ตั้ง : ชั้น B1-B2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 10.00 - 21.00 น.

อัตราค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 590 บาท, เด็กอายุ 3-11 ปี 490 บาท

FB : @SEALIFEBangkokOceanWorld

Website : https://www.sealifebangkok.com/

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow