Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำไมวัยทำงานต้องเรียนภาษาอังกฤษ

Posted By EduFirst | 08 มี.ค. 62
5,890 Views

  Favorite

เรียนภาษาอังกฤษที่ไหนดี สำหรับคนทำงาน

ภาษาอังกฤษจำเป็นแค่ไหนกับวัยทำงาน

ทักษะภาษาอังกฤษถือเป็นสิ่งจำเป็นในการทำงานปัจจุบัน และเป็นที่ต้องการของผู้ประกอบการในการรับนักศึกษาจบใหม่ จากผลการสำรวจกว่า 400 บริษัท พบว่าทักษะที่นายจ้างต้องการจากนักศึกษาจบใหม่คือ อันดับที่หนึ่งคือ ทักษะการสื่อสาร ฟัง พูด อ่านเขียน อันดับที่สอง คือ ทักษะภาษาอังกฤษ และอันดับสาม คือ ทักษะในการทำงานที่ตรงกับสาขาวิชาชีพ ซึ่งจากผลการสำรวจ พบว่าทักษะด้านภาษาเป็นสิ่งที่นายจ้างต้องการมากที่สุดติด Top 3 หรือคิดเป็นร้อยละ 62 โดยต้องการผู้มีทักษะด้านภาษาที่เทียบเท่ากับผู้มีประสบการณ์ในการทำงาน
อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักมองหาผู้ที่มีทักษะภาษาอังกฤษเพื่อรับเข้าทำงาน ซึ่งจากสถิติ ร้อยละ 70 ที่ไปสมัครงานแล้ว ไม่ได้รับการถูกเลือกเข้าทำงานเพราะว่าขาดทักษะภาษาอังกฤษ
คริสโตเฟอร์ ไรท์ ผู้ดำเนินรายการ อิงลิช เดลิเวอรี่ (English Delivery) ได้กล่าวไว้ว่า
“แม้เด็กไทยจะเรียนภาษาอังกฤษมาตั้งแต่ชั้นอนุบาลแต่ก็ไม่สามารถใช้ได้จริง เพราะสังคมไทยไม่ได้สอนอะไรที่สนุกและง่ายต่อการเข้าใจ เรามักข้ามไปเรียนรู้หลักไวยากรณ์เพื่อนำไปใช้สอบอย่างเดียว เริ่มต้นในสิ่งที่ยากและเยอะเกินไป นอกจากนี้เด็กส่วนใหญ่ที่จะเก่งภาษาอังกฤษมักเคยถูกเลี้ยงดูจากคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้ชอบพูด ชอบเรียนรู้ภาษาอังกฤษ และนำไปสู่การเปิดรับสื่อต่างๆ ที่เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ เช่นการดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ ซึ่งเด็กเหล่านั้นจะไม่ดูผ่านๆ แต่จะตั้งใจลอกเลียนสำเนียงและคำศัพท์ที่พบเจอ จนทำให้สามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตจริง โดยส่วนตัวแล้วการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับผมไม่ใช่แค่การเรียนแค่ทฤษฎี แต่คือการเลียนแบบมาจากเจ้าของภาษา จดจำการพูด การฟัง การเขียนมาจากเขาทั้งหมด ซึ่งถ้ามีคนบอกให้ทุกคนหยุดเลียนแบบภาษาอังกฤษมาจากคนอื่น และบอกให้เปิดทฤษฎีในหนังสือเรียนรู้ตามหลักไวยากรณ์ เมื่อนั้นก็คือจุดจบของภาษาอังกฤษในประเทศไทย”

ข้อมูลอ้างอิงจาก มติชนออนไลน์

 

ทำไมวัยทำงานต้องเรียนภาษาอังกฤษ

ทำไมต้องเรียนภาษาอังกฤษ วัยทำงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน สื่อสารได้อย่างคล่องแคล่ว - สถาบันเรียนภาษาอังกฤษ EduFirst
สถาบันสอนภาษาอังกฤษ EduFirst

 

1. ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลางในการติดต่อสื่อสาร

ปัจจุบันภาษาอังกฤษมีความจำเป็นอย่างมากในด้านการติดต่อสื่อสาร เพราะโลกเข้าสู่ในยุคดิจิตอล เทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้คนทั่วโลกติดต่อสื่อสารกันง่ายมากขึ้น รวดเร็วยิ่งขึ้น เราจึงจำเป็นต้องก้าวให้ทันโลก หากเราไม่มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาที่คนใช้กันทั่วโลก การสื่อสารก็จะเป็นอุปสรรคในการทำงาน ทำให้สื่อสารกันไม่รู้เรื่อง สื่อสารกันไม่เข้าใจ เพราะเหตุผลเหล่านี้ ทำให้การเรียนภาษาอังกฤษเป็นสิ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิตในปัจจุบัน

 


2. การใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้คนทำงาน

เรามักชื่นชมเสมอ เมื่อพบเห็นคนทำงานที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างเชี่ยวชาญ และเชื่อว่าเขาจะต้องเป็นคนทำงานเก่ง เพราะการมีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี การใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วจึงช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีไปด้วย ในการติดต่อสื่อสารได้กับคนหลากหลายเชื้อชาติ ทำให้เรามีโอกาสได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และยังสร้างโอกาสให้เติบโตในการทำงานอีกด้วย

 

3. ทักษะภาษาอังกฤษ ช่วยเพิ่มโอกาสในการทำงาน

คุณสมบัติที่คนทำงานจำเป็นต้องมีคือ ทักษะภาษาอังกฤษ หากคุณเป็นคนที่มีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี ก็เปรียบเสมือนเป็นใบเบิกทางที่บริษัทจะรับคุณเข้าทำงาน เพราะองค์กรหรือบริษัทในปัจจุบัน ให้ความสำคัญกับการใช้ภาษาอังกฤษเป็นอย่างมาก ปัจจุบันในการทำธุรกิจทั้งในด้านการซื้อ-ขาย หรือการให้บริการ จะต้องติดต่อสื่อสารกับคนทั่วโลก หากคุณไม่มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ ก็ถือเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งในการทำงาน การเรียนภาษาอังกฤษนั้นจะเป็นตัวช่วยหนึ่งที่จะให้คุณประสบความสำเร็จในการทำงาน ส่งเสริมให้ก้าวหน้าแถมยังช่วยเพิ่มโอกาสในการได้ไปทำงานในต่างประเทศอีกด้วย

อ้างอิงบทความเรียนภาษาอังกฤษที่ไหนดี สำหรับวัยทำงาน 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • EduFirst
  • 1 Followers
  • Follow