Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การเรียน Grammar เพื่อการเขียน การพูด และการเข้าใจ เพื่อ TOEIC TOEFL และ IELTS

Posted By Whan | 04 ก.พ. 62
4,537 Views

  Favorite

ปกติคนไทย มักคิดว่าเมื่อก่อนในห้องเรียนมีการเรียน Grammar มามากแล้ว และไม่ต้องการเรียนอีกแล้ว แต่จริงๆ แล้วความรู้เรื่อง Grammar นั้นยังไม่เพียงพอ เพราะหากจะต้องทำ การเขียน (writing) หรือให้ทำ การพูด (speaking) ให้ถูกไวยกรณ์ก็จะไม่สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการสอบ การเขียนรายงาน การเขียนอีเมล การนำเสนอผลงาน หรือการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่จะสอบ TOEIC TOEFL หรือ IELTS นั้น ในส่วนของการเขียน และการพูด จะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จำเป็นที่จะต้องมีการเขียน essay ขึ้นมาเอง และต้องสามารถพูดปากเปล่าได้ ในเวลาที่จำกัดด้วย เพราะฉะนั้น หากพื้นฐานและความรู้ในเรื่อง Grammar ยังไม่ดีพอ จะไม่สามารถนึก พูด และเขียนออกมาได้เลย

ที่ atdiplus.com เราสอนหัวใจของ Grammar ให้เข้าใจกระจ่างจริงๆ และให้พร้อมที่จะนำไปใช้ได้ทันที โดยเมื่อเรียนหัวข้อไวยกรณ์เสร็จ ก็จะนำมาฝึงใช้จริง แต่งประโยค แต่งย่อหน้า ให้คุ้นชินกับสไตล์ Academic Writing ของข้อสอบ TOEIC TOEFL และ IELTS ครอบคลุมการเขียนที่เป็นทางการ ซึ่งใช้ได้กับการทำงานและการเรียนด้วย
สถาบัน ATDI เข้าใจคนไทยเป็นอย่างดี และรู้ว่าจุดไหนที่คนไทยมักผิดพลาดประจำ ต้องปรับปรุง ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะโครงสร้างภาษาไทยกับภาษาอังกฤษแตกต่างกัน ช่วยให้เรียนได้ผลเร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่เตรียมสอบ TOEIC TOEFL IELTS หรือ CU-TEP รวมถึงนักเรียน English Program ที่ต้องใช้ Academic English ในการเรียน รวมถึงผู้ที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษในการทำงาน การติดต่อสื่อสาร จัดทำเอกสารนำเสนอผลงาน เพื่อพร้อมรับ AEC เหมือนกับนักเรียน ATDI ทุกคน
รายละเอียดเนื้อหา

เริ่มต้นเข้าใจไวยกรณ์ตั้งแต่ระดับ “คำ” Noun Verb Adjective Adverb ฯลฯ เชื่อมโยงสัมพันธ์สู่การใช้ในระดับกลุ่มคำและระดับประโยค เข้าใจการใช้ tense ต่างๆ อย่างถ่องแท้ ศึกษาโครงสร้างภาษาอังกฤษที่ซับซ้อนขึ้นสำหรับภาษาเขียนขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นการใช้ phrase clause และ sentence ชนิดต่างๆ
การเรียนไวยกรณ์ จะคู่ขนานไปกับการฝึกเขียน เปิดโอกาสให้นำสิ่งที่เรียนมาลงมือใช้จริงทันที การเขียนจะเริ่มตั้งแต่ระดับประโยค เรื่อยไปจนถึง paragraph ว่าต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง เขียนอย่างไรให้อ่านรู้เรื่อง อ่านแล้วลื่นไหล สื่อความได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้แล้ว ตลอดการเรียนยังสอดแทรกความรู้ vocabulary ในลักษณะชุดคำศัพท์ synonyms และการแตกรากศัพท์ เพื่อช่วยจำและทำให้เข้าใจความหมายของศัพท์อย่างลึกซึ้ง ยกตัวอย่าง การใช้คำให้เหมาะสมกับบริบท ร่วมกับวิธีการออกเสียง (pronunciation) ของคำศัพท์ให้ถูกต้อง และการออกเสียงรวมกันเป็นประโยค ซึ่งมีการเนื่องเสียง การทอนเสียง การขึ้นเสียงสูงเสียงต่ำด้วย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Whan
  • 0 Followers
  • Follow