Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เลือกแอร์อย่างไรให้เหมาะกับขนาดห้อง

Posted By Zackwk | 19 ส.ค. 65
4,401 Views

  Favorite


วันนี้เราจะมาบอกวิธีการเลือกแอร์อย่างไรให้เหมาะสมกับขนาดห้องของเพื่อนๆ และยังช่วยให้ประหยัดพลังงานไฟฟ้า ทำให้ช่วยเราลดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย
 

แอร์_1_DEC_2018


BTU ย่อมาจาก British Thermal Unit เป็นหน่วยที่ใช้วัดปริมาณความร้อน ซึ่งนิยมใช้กันมากในระบบของแอร์ สามารถเปรียบเทียบได้กับหน่วยจูลหรือแครี่ในระบบสากล โดยให้ความร้อน 1 BTU เท่ากับปริมาณความที่ร้อนที่นำให้น้ำ 1 ปอนด์มีอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นหรือลดลง 1 องศาฟาเรนไฮต์ แอร์นั้นจะวัดกำลังความเย็นหรือถ่ายเทความร้อนออกจากห้อง ยกตัวอย่างเช่น แอร์ ขนาด 9,000 BTU จะสามารถถ่ายความร้อนออกจากได้ 9,000 BTU ต่อชั่วโมง
 

แอร์_2_DEC_2018


ทำไมต้องเลือก BTU แอร์ให้เหมาะสมกับขนาดห้อง

– ถ้าเราเลือกแอร์ ขนาด BTU ที่สูงเกินไป การทำงานของคอมเพรสเซอร์จะตัดบ่อย ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดน้อยลง ทำให้ความชื้นภายในห้องสูง และที่สำคัญไปกว่านั้นราคาแอร์จะสูงตามขนาด BTU ที่เราเลือก

– ถ้าเราเลือกแอร์ ขนาด BTU ที่ต่ำเกินไป การทำงานของคอมเพรสเซอร์จะทำงานตลอดเวลา เพราะความเย็นภายในห้องไม่ได้อุณหภูมิตามที่ตั้งไว้ สิ้นเปลืองพลังงานและเครื่องจะพังไว
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Zackwk
  • 0 Followers
  • Follow