Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Way to say: 10 คำถามยอดฮิตพิชิตงานในฝันภาค 1 (คำถามสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ)

Posted By Sasipim J. | 14 ธ.ค. 61
18,284 Views

  Favorite

ใครที่กำลังจะสัมภาษณ์งานมักกังวลว่า ผู้สัมภาษณ์จะถามคำถามอะไรเราบ้าง โดยเฉพาะหากถามเป็นคำถามภาษาอังกฤษแล้ว เราต้องเตรียมตัวไปอย่างดีเลยค่ะ เพราะการเตรียมตัวไปดี ตอบได้ดี ตรงคำถาม ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว ในบทนี้ เราจึงเตรียมคำถามยอดฮิตที่มักจะต้องเจอในการสัมภาษณ์งานพร้อมตัวอย่างคำตอบมาให้ได้เตรียมตัวกันค่ะ


คำถามขอให้แนะนำตัว

ในขั้นแรก แน่นอนว่า ผู้สัมภาษณ์ต้องการที่จะรู้จักเรา เพราะฉะนั้นเราจึงควรเตรียมตัวสำหรับการแนะนำตัวไปอย่างดีให้เราคิดบทแนะนำตัวที่เกี่ยวกับตัวเราอย่างง่าย ๆ และรวมถึงประสบการณ์การงานที่เราเคยทำไปด้วยก็ได้ดังบทสนทนาต่อไปนี้

A: Please introduce yourself.
B: My name’s Valunya Sooksomboon. I graduated from faculty of Arts, Chulalongkorn University. I’ve been working for 3 years for an editorial staff. During that time, I’ve got experience about publishing.


ทำไมคุณถึงสนใจงานนี้

คำถามนี้ ผู้สัมภาษณ์จะถามเพื่อให้ทราบถึงความสนใจและเหตุผลของเราการสมัครตำแหน่งนี้และอาจจะทำให้เห็นถึงความตั้งใจของเราด้วย เพราะฉะนั้นจึงควรตอบคำถามนี้ให้ดีค่ะ

A: Why are you interested in this job?
B: Well, I think this job is a good opportunity for myself. I want to improve my skills and challenge in my career.


ทำไมคุณถึงจะลาออกจากที่เดิมเสียล่ะ

หากเรามีประสบการณ์การทำงานมาแล้ว ทางผู้สัมภาษณ์คงต้องการทราบเหตุผลถึงการลาออกจากที่ทำงานเดิม เราจึงควรเตรียมเหตุผลที่ดีสำหรับคำถามนี้ไว้ด้วย และอย่าลืมว่า ไม่ว่าอย่างไร เราไม่ควรพูดถึงที่ทำงานเดิมในทางลบนะคะ

A: Why did you leave your last job?
B: I’m bored with the last job and looking for more progressive job. I want to develop my experience with a new job.


อะไรคือจุดแข็งหรือจุดอ่อนของคุณ

หากผู้สัมภาษณ์ถามคำถามนี้มา นั่นหมายความว่า เขาต้องการที่จะรู้จักตัวเราให้มากขึ้น โดยการให้เราบอกถึงจุดแข็งหรือจุดอ่อนของเรา ซึ่งในที่นี้ เราควรบอกถึงสิ่งที่ทำได้และสิ่งที่เราต้องการจะปรับปรุง ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่ดีของเราต่อผู้สัมภาษณ์ค่ะ

A: What are your strength or weaknesses?
B: I can speak both English and Japanese very well but about Japanese writing, I think I have to learn more.


ทำไมเราถึงต้องจ้างคุณ

เอาล่ะสิ มาถึงคำถามนี้ ถือเป็นหมัดเด็ดในการที่บริษัทจะน็อกเราได้เลย เพราะฉะนั้น เราต้องเตรียมคำตอบที่ดีไว้ถึงเหตุผลที่บริษัทควรรับเราเข้าทำงานค่ะ

A: Why should we hire you?
B: I have many experiences to solve problems and I believe that I have good potential that fit for this position.


เอาล่ะค่ะ เราคงพอได้ไอเดียในการเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์งานกันไปบ้างแล้ว ในคอลัมน์หน้าเรามาว่ากันต่อถึงอีกห้าคำถามเด็ดที่ควรเตรียมเพื่อการพิชิตงานในฝัน ติดตามกันได้ในตอนต่อไปเลยค่ะ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
>>>10 คำถามยอดฮิตพิชิตงานในฝัน ภาค 2 (คำถามสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ)

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow