Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมงานวิ่งประจำเดือนธันวาคม 2561

Posted By Boonvipa | 07 ธ.ค. 61
2,952 Views

  Favorite

ปิดท้ายเดือนธันวาคม 2561 กับงานวิ่งดี ๆ ที่มีมาเสิร์ฟให้นักวิ่งเป็นประจำทุกเดือน ทุกสัปดาห์ และแน่นอนว่าเดือนนี้ถึงแม้จะเป็นเดือนสุดท้ายของปี กิจกรรมงานวิ่งต่าง ๆ ก็ยังคงมีเข้ามาให้เหล่านักวิ่งได้ร่วมกิจกรรมไปจนถึงปลายปีกันเลยทีเดียว สะดวกที่ไหน วันไหน สัปดาห์ไหน ก็ลงสมัครกันได้เลยค่ะ 
 

ภาพ : Pixabay


1. งาน วิ่งปั่น วันวีรชน ผู้กล้า กองบิน 5 ครั้งที่ 1 HERO RUN 2018

ด้วยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กองบิน 5 ประจวบคีรีขันธ์ และ มูลนิธิโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ได้ร่วมกับ กลุ่มคนรักเมืองประจวบ ในการจัดกิจกรรม เพื่อประชาสัมพันธ์ งานวันสดุดีวีรชน ผู้กล้า กองบิน 5 ประจวบคีรีขันธ์

โดยการจัดการแข่งขัน วิ่ง ปั่นจักรยาน การกุศล และจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ร่วมทั้งการ ขอการสนับสนุนร่วมบริจาคเงิน สมทบทุน จากบริษัท ห้างร้าน องค์กร ต่าง ๆ รวมทั้ง ผู้มีจิตกุศลร่วมบริจาค เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย นำไปมอบให้องค์กรต่อไปนี้
 

ภาพ : HERO RUN 2018


กำหนดการวิ่ง

วันอาทิตย์ ที่ 9 ธันวาคม 2561 เวลา 05.15 น. - 08.15 น.   
สถานที่จัดกิจกรรม : กองบิน 5 อ่าวมะนาว จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

2. ASIA Justice Marathon 2019

เป็นงานวิ่งเพื่อการกุศลและสร้างความตระหนักด้านสิทธิและการเข้าถึงความยุติธรรม ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมเดินวิ่ง/วีลแชร์

รายได้จะถูกนำไปสนับสนุนนักเรียนผู้พิการทางสายตาในการเข้าร่วมกิจกรรม และสนับสนุนโครงการอบรมเพื่อส่งเสริมการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ผู้ยากไร้ฟรี
 

ภาพ : ASIA Justice Marathon 2019


กำหนดการวิ่ง
 

วันอาทิตย์ ที่ 9 ธันวาคม 2561
สถานที่จัดกิจกรรม : ห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่


 

3. FB Battery River Kwai Half Marathon Thailand Championship 2018

ร่วมสร้างประวัติศาสตร์กันอีกครั้งกับการวิ่งบนสะพานสายประวัติศาสตร์ ผ่านเส้นทางธรรมชาติ

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ จังหวัดกาญจนบุรี ขอเชิญร่วมการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน รายการ เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ 2018 (FB Battery  River Kwai Half Marathon Thailand Championship2018)
 

ภาพ : FB Battery River Kwai Half Marathon Thailand Championship2018


กำหนดการวิ่ง

วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561
สถานที่จัดกิจกรรม : อนุสรณ์สถาน สหประชาชาติ (สุสานทหารสัมพันธมิตร ดอนรัก) อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี


 

4. เดินวิ่งการกุศล 125 ปี 6 แผ่นดิน สภากาชาดไทย วิ่งกระตุกหัวใจ

สภากาชาดไทย ครบรอบ 125 ปี จัดงานใหญ่ เชิญคนไทยร่วมทำบุญใน “โครงการเดินวิ่ง 125 ปี 6 แผ่นดิน 3 องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย” หรือ “วิ่งกระตุกหัวใจ”

“โครงการเดินวิ่ง 125 ปี 6 แผ่นดิน 3 องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย” หรือ “วิ่งกระตุกหัวใจ” ซึ่งเป็นกิจกรรมแรกภายใต้ “โครงการกระตุกหัวใจ เพื่อคนไทยทุกคน” โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ เพื่อหารายได้ในการจัดซื้อเครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (Automated External Defibrillator : AED)  เพื่อส่งต่ออุปกรณ์ช่วยชีวิตประชาชน ไปยังส่วนภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน

อีกทั้งยังสนับสนุนให้คนไทยเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย ซึ่งถือเป็นนโยบายที่สำคัญอย่างยิ่ง ในการเสริมสร้างสุขภาพและพัฒนาทรัพยากรของประเทศชาติ ให้มีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง อายุยืนยาว ทั้งยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลอีกด้วย
 

​ภาพ : เดินวิ่งการกุศล 125 ปี 6 แผ่นดิน สภากาชาดไทย วิ่งกระตุกหัวใจ


กำหนดการวิ่ง

วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561

สถานที่จัดกิจกรรม : บริเวณสภากาชาดไทย โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

5. วิ่งเพื่อผืนป่า พาท่องเที่ยวไทย 2018

Run Happy & Healthy Group (RHH Group) ร่วมกันจัดกิจกรรม “วิ่งเพื่อผืนป่า พาท่องเที่ยวไทย” ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 5.00 น. ณ อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า จ.กำแพงเพชร เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ร่วมออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ได้รับความสุข สนุกสนาน ส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

รวมทั้งร่วมกันสร้างจิตสำนึกที่ดีในการอนุรักษ์ธรรมชาติและผืนป่าของประเทศไทย ทั้งนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้แก่ อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า เพื่อใช้ในการอนุรักษ์ผืนป่าในเขตอุทยานแห่งชาติต่อไป

ภาพ : วิ่งเพื่อผืนป่า พาท่องเที่ยวไทย 2018


กำหนดการวิ่ง

วันอาทิตย์ 9 ธันวาคม 2561
สถานที่จัดกิจกรรม : อุทยานแห่งชาติ คลองวังเจ้า จ.กำแพงเพชร

 

6. Mini MARATHON Go To OLYMPIC 2018

เนื่องด้วย จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา กำหนดจัดกิจกรรม กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิค ในระหว่างวันที่ 13 -15 ธันวาคม 2561
 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/SATKORAT.ORG
 

ภาพ : Mini MARATHON Go To OLYMPIC 2018


กำหนดการวิ่ง

วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561
สถานที่จัดกิจกรรม : สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ เทศบาลนครนครราชสีมา


 

7. เดิน - วิ่ง การกุศล ก้าวด้วยธรรม เพื่อ 17 โรงพยาบาล

กิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล "ก้าวด้วยธรรม" เพื่อ 17 โรงพยาบาล ตามที่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้ทรงดำริจัดสร้างอาคารโรงพยาบาล ด้วยพระกตัญญูกตเวทิตา และพระกรุณาคุณ อุทิศถวายเป็นพระอนุสรณ์เฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระสังฆราชแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ขึ้นในภูมิภาคต่างๆ พระองค์ละ 1 แห่ง รวม 17 โรงพยาบาล เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงพระคุณูปการและประกาศเชิดชูพระเกียรติคุณที่สมเด็จพระสังฆราชแต่ละพระองค์ได้ทรงปฏิบัติ บำเพ็ญคุณประโยชน์แก่พระศาสนาและชาติบ้านเมืองต่อเนื่องมานับแต่อดีต ให้เป็นที่ปรากฎตลอดไป

คณะกรรมการกองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาล ในมูลนิธิสมเด็จพระญานสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสานต่อโครงการที่พระองค์ได้ทรงดำริและทรงบำเพ็ญไว้ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนผู้ที่เผชิญ โรคภัยไข้เจ็บ จึงกำหนดให้มีการจัดงาน เดิน - วิ่ง การกุศล "ก้าวด้วยธรรม" เพื่อ 17 โรงพยาบาล ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561
 

ภาพ : เดิน - วิ่ง การกุศล ก้าวด้วยธรรม เพื่อ 17 โรงพยาบาล


กำหนดการวิ่ง

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561

สถานที่จัดกิจกรรม : บริเวณถนนหน้าวัดบวรนิเวศ


 

8. มหิดลคนรักสุขภาพ 2018

งานเดิน-วิ่ง (WALK-RUN) มหิดลคนรักสุขภาพ MU, Health Lovers ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี วันพระราชทานนาม 131 ปี มหาวิทยาลัยมหิดล และ 55 ปี บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล

รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำเข้ากองทุน เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาที่มีความพิการ และ นักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์
 

ภาพ : มหิดลคนรักสุขภาพ 2018


กำหนดการวิ่ง

วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2018 เวลา 06:00 – 09:00

สถานที่จัดกิจกรรม : มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา


 

9. Chiang Mai Marathon 2018

เชียงใหม่มาราธอน เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เกิดจากความคิดและลงมือทำของกลุ่มคนชาวเชียงใหม่กลุ่มเล็ก ๆ กลุ่มหนึ่ง ซึ่งเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนเมตตาศึกษา (วัดเจดีย์หลวง) ที่มีใจรักในการวิ่งมาราธอนและมีประสบการณ์และความรู้ความสามารถในการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนมากว่า 30 ปี ตลอดจนมีความสัมพันธ์อันดีกับวงการวิ่งมาราธอน ทั้งในและต่างประเทศ ได้เป็นผู้ริเริ่มจัดโครงการนี้ขึ้นโดยงบประมาณส่วนตัว แบบเศรษฐกิจพอเพียง

วัตถุประสงค์ของการจัดงาน
- เพื่อเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ และการพัฒนาเมืองเชียงใหม่สู่เมืองมรดกโลก
- เพื่อเป็นกิจกรรมสนับสนุน “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” (Amazing Thailand Tourism Year 2018) ตามนโยบายของรัฐบาล
- เพื่อรณรงค์ให้คนเชียงใหม่ และประชาชนคนไทย ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ด้วยการ เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ
- เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ และสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

นำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้หน่วยงานอันสาธารณะกุศล (การแพทย์ - การศึกษา - สังคม และสิงแวดล้อม) ในจังหวัดเชียงใหม่
 

ภาพ : Chiang Mai Marathon 2018


กำหนดการวิ่ง

วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2018
สถานที่จัดกิจกรรม : ประตูท่าแพ เมืองเชียงใหม่.

 

10. Greenwave Santa Run 2018

มาแล้วกับงาน Greenwave Santa Run มาร่วมกันให้และแบ่งปันความสุข… โอกาสเดียวที่คุณจะได้ร่วมกันเป็นซานต้าเพื่อมอบความสุขให้กับน้อง ๆ โดยการร่วมกิจกรรมวิ่งระยะ 10K หรือ 5K

“ร่วมเป็น SANTA มอบทุนการศึกษาและของขวัญให้น้องกัน”

FUN RUN HAPPY Scan QR CODE แล้วร่วมลุ้นรางวัลกับ SANTA มาร่วมสนุกด้วยการ Scan QR CODE  ของรูปตัวการ์ตูน SANTA ที่อยู่ในเส้นทาง ระบบจะทำการสุ่มแสดงรางวัลที่ได้ แล้วนำไปยืนยันรับรางวัลพิเศษต่างๆ มากมาย !!
 

ภาพ : Greenwave Santa Run 2018


กำหนดการวิ่ง

23 ธันวาคม 2561

สถานที่จัดกิจกรรม : สวนหลาวง ร.9 กรุงเทพฯ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow