Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมสัตว์เลี้ยงน่ารักของเหล่าดาราไทย

Posted By Boonvipa | 18 ต.ค. 61
4,677 Views

  Favorite

เห็นความน่ารักจากตัวตนของเหล่าซุปตาร์ดังหลายคนผ่านหน้ากล้องกันไปบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นมุมที่อ้อนแฟนคลับหรือมุมที่โชว์ความเป็นตัวของตัวเองออกมา แต่ความน่ารักของดาราเหล่านี้ยังไม่หมดแค่นี้ค่ะ มุมอ่อนโยนกับสัตว์เลี้ยงตัวโปรดก็มีมากเช่นกัน

เอาเป็นว่าเราตามไปดูโมเม้นท์น่ารัก ๆ ของเหล่าดาราไทยกับสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของแต่ละคนกันดีกว่า ว่าใครจะเลี้ยงสัตว์ประเภทไหนกันบ้าง เรียกว่าทะนุถนอมเอ็นดูเหมือนลูกอีกคนเลยแหละ !
 

เริ่มกันที่ซุปตาร์ตัวแม่ของวงการบันเทิงไทย “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” ที่ชึ้นชื่อว่าเป็นผู้ที่รักสุนัขมาก ! ไม่ว่าน้องหมาใครหายหรือหมาของใครป่วย เธอก็พร้อมจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือทุกครั้ง ซึ่งน้องหมาตัวโปรดของเธอ “เจ้าแสนดี” ก็เคยเป็นฮีโร่ช่วยเหลือเพื่อนสุนัขด้วยการบริจาคเลือดให้อีกด้วย และถ้าติดตามไอจีของสาวอั้มเราก็จะได้เห็นความน่ารักของน้องหมาตัวนี้ผ่านสื่ออยู่ทุกครั้งเลยแหละ !
 

ภาพ : IG. aum_patchrapa


ต่อกันที่พระเอกหนุ่มหุ่นล่ำ “กันต์ กันตถาวร” ที่เลี้ยงน้องหมาพันธุ์ชิบะถึง 4 ตัว และยังมีน้องหมาพันธุ์ปอมเมอเรเนียนของแฟนสาวที่เลี้ยงไว้เหมือนลูกอีกด้วย ยิ่งพอหนุ่มกันต์อยู่กับน้องหมาทีไรก็ดูเป็นผู้ชายอบอุ่นคูณสองเข้าไปอีก แต่ที่น่าอิจฉายิ่งกว่าคือเจ้าสี่ขาทั้ง 5 ตัวได้ถ่ายพรีเวดดิ้งงานแต่งงานของหนุ่มกันต์และแฟนสาวอีกด้วย !
 

ภาพ : IG. kankantathavorn
ภาพ : IG. kankantathavorn
ภาพ : IG. kankantathavorn

 

ด้านนักแสดงสาว “เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” ก็เป็นอีกคนที่รับเลี้ยงอุปถัมภ์เจ้าสุนัขไทยไว้ ซึ่งมีชื่อว่า “ไม้หมอน” ซึ่งแฟนคลับที่ติดคามสาวเชียร์แบบจริงจัง จะรู้ว่าน้องหมาตัวนี้เป็นสุนัขพิการ เพราะมีแค่ 3 ขาเท่านั้น แต่สาวเชียร์ก็ไม่ทำให้น้องมีปมด้อย เลี้ยงดูรักน้องยิ่งกว่าไข่ในหินซะอีกค่ะ
 

ภาพ : IG. cheerny14
ภาพ : IG. cheerny14
ภาพ : IG. cheerny14


ซุปตาร์ดังอีกหนึ่งคน อย่าง “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ก็เลือกเลี้ยงน้องหมาไว้เป็นสัตว์เลี้ยงตัวโปรดเช่นกัน ซึ่งก็มีชื่อว่า “เย็นเย็น” เป็นสุนัขพันธุ์ทางเพศเมียที่พิการขาฝั่งขวา แต่หนุ่มณเดชน์ก็ไม่ได้เลี้ยงน้องอย่างทิ้งขว้าง ประคบประหงมดูแลยิ่งซะกว่าลูกแท้ ๆ ของตัวเองเลยจริง ๆ เห็นแบบนี้แล้วสาว ๆ รู้สึกอิจฉาเจ้าเย็นเย็นกันใช่มั้ยล่ะคะ  
 

ภาพ : IG. keaw_jung
ภาพ : IG. keaw_jung
ภาพ : IG. keaw_jung


เปลี่ยนมาดูทาสแมวกันบ้างดีกว่า คนแรกที่ไม่พูดถึงเลยไม่ได้คือพระเอกหนุ่มมาดกวน “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” ผู้ชายคลั่งไคล้แมว ! ซึ่งหนุ่มซันนี่เคยให้สัมภาษณ์ว่าส่วนใหญ่เวลาว่างจะชอบใช้เวลาอยู่กับเจ้า “มาโนช” เจ้าแมวแถวบ้านที่พระเอกหนุ่มตกหลุมรักอย่างแรง แม้เจ้ามาโนชจะไม่ใช่แมวของตัวเอง แต่ก็เลี้ยงดูและเป็นเพื่อนเล่นจนสนิทสนมกันในระดับหนึ่งแล้วแหละ !
 

ภาพ : IG. sunny_suwanmethanont
ภาพ : IG. sunny_suwanmethanont
ภาพ : IG. sunny_suwanmethanont


อีกหนึ่งดาราสาวสวย “มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง” ก็เป็นอีกคนที่หลงรักแมวน้อยเป็นอย่างมาก เธอเองก็มีน้องแมวที่เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนเล่นอยู่ที่บ้านเหมือนกัน ชื่อว่า “เอเลน่า” เป็นแมวพันธุ์ exotic longhair บอกไว้ก่อนเลยว่าตัวนี้ราคาเหยียบหลักแสนกันเลยทีเดียว  
 

ภาพ : IG. mint_chalida
ภาพ : IG. mint_chalida
ภาพ : IG. mint_chalida


ทาสแมวอีกหนึ่งคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือนักแสดงสาวสวย “จักจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” ที่ตอนนี้เธอมีแมวอยู่ในบ้านมากกว่า 4 - 5 ตัว เรียกว่านับกันไม่ถ้วนเลยทีเดียว จากที่เคยสัมภาษณ์เธอว่าเลี้ยงแมวไว้เยอะขนาดนี้ ทำไมไม่เปิดเป็นคาเฟ่แมวไปเลย ซึ่งเธอก็บอกว่าอยากจะเปิดอยู่เหมือนกัน รอให้ทุกอย่างลงตัวก่อนค่อยว่ากันอีกที

ส่วนใครที่เป็นทาวแมวตามเข้าไปส่องแท็กในไอจี ของเธอกันได้ค่ะ #catsofjakjaan มีแมวน่ารัก ๆ หลายตัวเชียวแหละ 
 

ภาพ : IG. jj_akhamsiri
ภาพ : IG. jj_akhamsiri
ภาพ : IG. jj_akhamsiri


เปลี่ยนไปดูสัตว์เลี้ยงชนิดอื่นกันบ้างดีกว่า คนนี้เรียกว่านอกจากจะชื่นชอบปลาคาร์ฟเป็นชีวิตจิตใจแล้ว หนุ่ม “วิลลี่ แมคอินทอช” ก็นำความชอบมาปรับเปลี่ยนให้เป็นธุรกิจซะเลย เพราะเจ้าตัวเลี้ยงเจ้าปลาคาร์ฟมานานกว่า 10 ปีแล้ว ทั้งซื้อทั้งสะสมมาเรื่อย ๆ จนตนต้องขยับขยายทำเป็นฟาร์มปลาคาร์ฟ แต่ที่ตะลึงไปยิ่งกว่านั้น คือลาคาร์ฟแต่ละตัวที่นักแสดงหนุ่มเลี้ยง มีราคาตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน !!!
 

ภาพ : WINLY
ภาพ : WINLY
ภาพ : WINLY


แม้ความสัมพันของทั้งคู่จะกลายเป็นแค่พี่น้องที่ดีต่อกันแล้ว แต่ด้วยความที่ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” และ “เต้ย จรินทร์พร” ได้อุปถัมภ์ช้างไทยไว้ ชื่อว่า “ขวัญเมือง” ทำให้ทั้ง 2 คนยังมีมิตรภาพที่ดีต่อกันเสมอ ดารานักแสดงหลายคนอาจจะเอ็นดูและชื่นชอบการเลี้ยงสัตว์เล็ก แต่สำหรับเต้ย-อเล็กซ์ การเลี้ยงและดูแลอนุรักษ์สัตว์ใหญ่ถือเป็นการมอบความสุขของทั้งคู่ที่สุดแล้ว
 

ภาพ : IG. alexrendell
ภาพ : IG. alexrendell
ภาพ : IG. alexrendell


ปิดท้ายความน่ารักของเจ้านกตัวจิ๋ว ที่สาว "เมญ่า นนธวรรณ" บังเอิญไปเจอมาเพราะน้องหมาของเธอคาบมาหลังจากที่เจ้านกตัวเล็กตกจากหลังคาสูง เธอเลยเก็บมาเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงตัวโปรด ซึ่งเจ้านกตัวนี้มีชื่อว่า “บุญรอด” ธอก็เลี้ยงดูฟูมฟักมันเป็นอย่างดี จนตอนนี้กลายเป็นลูกรักของคนในบ้านไปเรียบร้อยแล้ว
 

ภาพ : IG. maeyagirl
ภาพ : IG. maeyagirl
ภาพ : IG. maeyagirl


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ได้เห็นสัตว์เลี้ยงน่ารัก ๆ ของเหล่าดารากันไปแล้ว นอกจากจะเอ็นดูความน่ารักของสัตว์เลี้ยงแล้วนั้น เรายังได้เห็นมุมน่ารักของเหล่าดารากันหลายคนด้วย พูดแล้วก็แอบอิจฉาน้อง ๆ กันนะ วาสนาดีได้อยู่ใกล้ดาราดังกันหลายคนเลย…

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow