Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มหกรรมทางการศึกษา เพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 11

Posted By Plook Teacher | 17 ต.ค. 61
3,556 Views

  Favorite

“ คุณค่าครู ”

 

ท่ามกลางโลกที่ท้าทาย ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีเติบโตอย่างก้าวกระโดด การจัดการศึกษาต้องคำนึงถึงการสร้าง “คน” ที่มีคุณภาพ ห้องเรียนยังคงต้องการ “ครู” ที่ไม่ใช่เพียงผู้ถ่ายทอดความรู้ซึ่งเทคโนโลยีสามารถมาทดแทนได้ ในไม่ช้า แต่ “ครู” คือผู้ปลูกฝังเยาวชนทั้งในด้านวิชาความรู้ วิชาความเป็นคน ความรู้ถูกผิด ความมีน้ำใจ และความสามารถในการอยู่ร่วมกัน

 

บทบาทของ “ครู” ยิ่งต้องชัดเจน จะทำอย่างไรให้เด็กรู้จักค้นหาตัวเอง และแสวงหาความรู้จากข้อมูลที่ล้นเข้ามา ในโลกดิจิทัลอย่างถูกทาง จะทำอย่างไรให้เด็กรู้จักตั้งคำถาม รู้จักค้นคว้าในสิ่งที่อยากรู้เพิ่มเติม การสร้าง Innovation ใหม่ๆ การที่ “ครู” จะต้องเข้าใจความแตกต่างของเด็กเป็นรายบุคคล การปลูกฝัง Soft Skill ตั้งแต่เนิ่นๆ การดึงศักยภาพสูงสุดของเด็ก การสร้างความเชื่อ การเป็นต้นแบบที่ดี ตลอดจนการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในโรงเรียน ฯลฯ

 

ร่วมส่งกำลังใจให้ครู พร้อมค้นหา “คุณค่าของครู” ไปด้วยกันที่งาน EDUCA 2018 หรือ มหกรรมทางการศึกษา เพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 11 ตั้งแต่วันที่ 17-19 ตุลาคม 2561 ณ อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Teacher
  • 127 Followers
  • Follow