Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การอัพเกรดที่ใหญ่ที่สุดของปากกา S Pen Galaxy Note 9 กับความสามารถที่หลากหมายมากยิ่งขึ้น

Posted By ntech | 13 ก.ย. 61
3,704 Views

  Favorite

            ปากกา s pen samsung note 9 ด้ามใหม่แกะกล่องที่เป็นผลงานล่าสุดของ Samsung ที่ตัดสินใจใส่ฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อสัญญาณบลูทูธเข้ามาให้ด้ามปากกา ซึ่งทำให้มันเป็นปากกาที่มากความสามารถมากขึ้นอีกเยอะเลย แต่หลายๆ คนอาจจะยังงงว่า มันสามารถใช้งานอะไรได้บ้างในการเพิ่มเติมเข้ามาในครั้งนี้บน Galaxy Note 9

s pen samsung note 9

 

              หลักๆ แล้ว ต้องรู้ก่อนว่า สัญญาณบลูทูธที่ตัว S-pen ใช้อยู่นั้น เป็นเทคโนโลยีที่ชื่อว่า “บลูทูธพลังงานต่ำ หรือ BLE (Bluetooth low energy) ซึ่งมีจุดเด่นตามชื่อของมัน นั้นคือการใช้พลังงานในการเชื่อมต่อต่ำมากๆ ฉะนั้นแล้วในตัว S-Pen จึงแทบจะไม่ต้องห่วงเรื่องขนาดของแบตเลย การชาร์จเต็ม 100% โดยใช้เวลาในการชาร์จแต่ละครั้ง แค่เพียง 40 วินาทีเท่านั้น เร็วพอๆ กับการดื่มน้ำหนึ่งแก้วแบตก็เต็มแล้ว

 

ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อกับบลูทูธแบบ Bluetooth Low-Energy (BLE) ทำให้ S Pen สามารถสั่งการเสมือนรีโมทคอนโทรล โดยการกดปุ่ม S Pen เพื่อถ่ายรูปเซลฟี่ หรือรูปหมู่ กดเปลี่ยนสไลด์พรีเซนเทชั่น กดบันทึกเสียง กดหยุดหรือเล่นวีดีโอ และอื่นๆ อีกมากมาย ด้วยเพียงปลายนิ้วของผู้ใช้งาน นอกเหนือจากนี้ จะเปิดโอกาสให้เหล่านักพัฒนาแอพพลิเคชั่นออกแบบการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ผ่านการเชื่อมต่อแบบ BLE ภายในปีนี้อีกด้วย

 

แหล่งที่มา https://www.appdisqus.com/2018/07/02/the-s-pen-samsung-galaxy-note-9-biggest-update-ever.html

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ntech
  • 0 Followers
  • Follow