Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กล้อง galaxy note 9 รูรับแสงคู่ มาพร้อมกับ AI อัจริยะ

Posted By ntech | 07 ก.ย. 61
8,114 Views

  Favorite

                ถ้าพูดถึงสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นท็อปใหม่ล่าสุดจากตระกูล Galaxy Note Seriesหลายๆคนก็คงจะคุ้นหูกันดีกับ Galaxy Note 9 ที่เพิ่มเปิดตัวไปได้ไม่นานมานี้ ซึ่งฟีเจอร์สุดล้ำของ Note 9 ที่มีการพูดถึงกันก็คือ ปากกา S-Pen , จอไร้ขอบขนาดใหญ่ 6.นิ้ว ,Samsung Dex  และอีกหนึ่งฟีเจอร์เด่นของ Galaxy Note 9 ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย ก็คือ มือถือ กล้องคู่เวอร์ชันอัปเกรด ไปดูกันว่ามันอัปเกรดอะไรมาบ้างและแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้ายังไงกันค่ะ

 

กล้องของ Samsung Galaxy Note 9 จะสามารถปรับรูรับแสงได้ระหว่าง F1.5 – F2.4 แต่ที่แตกต่างจากเดิมคือเรื่องของ AI Camera จะมีการจัดการเกี่ยวกับการถ่ายภาพที่ฉลาดมากขึ้นกว่าเดิม

กล้อง note 9

                ปรับรูรับแสงได้มันดียังไง ?อย่างที่ทราบกันดีกว่าสมาร์ทโฟนนั้นมักจะล็อคค่ารูรับแสงไว้ที่ค่ากว้างที่สุด จะ f/1.7, f/1.8 หรือ f/2.0 ก็ว่ากันไป แต่รอบนี้ตัวกล้องหลังสามารถปรับค่ารูรับแสงได้เป็น 2 ช่วงคือ f/1.5 และ f/2.4 แล้ว การทำงานถ้าเราใช้โหมด Auto ตัวกล้องจะคำนวนเอาเองว่าภาพไหนมืดควรจะปรับเป็น f/1.5 หรือถ้าแสงมีมากพอก็ปรับไปให้เป็น f/2.4 แทน เพื่อให้ภาพกลางวันได้แสงที่ไม่สว่างจ้าจนเกินไป หรือถ้าภาพภาพในตอนกลางคืนก็ไม่มืดจนมองไม่เห็นอะไรเลย

ความสามารถด้าน AI รอบนี้บน Note 9 ทาง Samsung ก็ได้ยัดฟีเจอร์การจัดแจงซีนด้วย AI มาให้เสียที โดยจะใช้ชื่อเรียกว่า Real-Time Intelligent โดยสามารถแยกแยะได้กว่า 20 หมวดหมู่ด้วยกัน จะเล็งดอกไม้ก็ปรับโทนสีให้สวยสด จะถ่ายอาหารก็จัดจ้านน่ากิน ถ่ายคนก็สวยเนียน เป็นต้นแทบจะไม่ต้องมาแต่งภาพเองทีหลังเลย

มือถือ กล้องคู่

รวมถึงมีระบบตรวจจับความไม่สมบูรณ์ของภาพ Smart Detection ที่ช่วยเตือนเราเมื่อเราภาพที่เราถ่ายมามีปัญหา หลังถ่าย อาทิ ภาพที่กดชัตเตอร์ไปเมื่อกี้มีคนหลับตาภาพเบลอเกิดอาการสั่นเลนส์มัว หรือภาพย้อนแสงจนออกมามืดเกินไปใส่ใจสุดๆ

 

ก็เป็นฟีเจอร์ของกล้อง Galaxy Note 9 บางส่วนที่เรานำมาพูดถึง ยังมีความสามารถต่างๆอีกมากมายเช่นหน้าชัด-หลังเบลอ วีดีโอสโลโมชั่น และต่างๆอีกมากมายที่เพิ่มเข้ามาเสริมความเก่งให้มากขึ้นกว่าเดิมเข้าไปอีก ใครที่อยากเป็นเจ้าของก็สามารถไปจับจองกันได้ที่ ซัมซุงแบรนด์ช็อปและผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือต่างๆได้นะคะ

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-note9/camera/

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.techxcite.com/topic/28921.html

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ntech
  • 0 Followers
  • Follow