Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กล้องคู่อัจฉริยะจาก Samsung Galaxy Note 9 ทำอะไรได้บ้างไปดูกัน

Posted By ntech | 04 ก.ย. 61
4,036 Views

  Favorite

หลังจากที่ Samsung Galaxy Note 9 ได้เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา อีกหนึ่งจุดเด่นของ Galaxy Note 9 นั่นก็คือ กล้องคู่อัจฉริยะ ซึ่งเค้าว่ากันว่า กล้อง galaxy note 9 สามารถตรวจจับและแต่งภาพอัตโนมัติ พร้อมแจ้งเตือนให้ถ่ายใหม่หากภาพไม่สวยได้ จะจริงอย่างที่ได้ยินมาไหมวันนี้ไปดูกันค่ะว่า กล้อง note 9 มีอะไรใหม่และสามารถทำอะไรได้บ้าง

 

กล้อง note 9

 

รูรับแสงคู่ รูรับแสงคู่ที่ปรับแต่งให้เหมาะสมกับแสงโดยรอบเหมือนดวงตามนุษย์ มีให้เลือกสองโหมดโฟกัสระหว่าง F1.5 เมื่อต้องถ่ายภาพในที่แสงน้อยให้สว่างขึ้น และโหมด F2.4 ช่วยให้มั่นใจว่ารูปถ่ายของคุณจะออกมาชัดเจน

 

HDR ในที่แสงน้อย เก็บทุกสีสัน แม้ในที่แสงน้อย ถ่ายภาพให้คมชัด และสดใสด้วยกล้องที่ไม่กลัวแสงน้อย ไม่เพียงแต่จะช่วยรักษารายละเอียดไว้ในรูปทั้งแสงกลางวัน ย้อนแสง หรือแม้แต่ในเวลากลางคืน ความสามารถของ HDR ใน Galaxy Note9 จะลด Noise เพื่อให้รายละเอียดชัดเจนและให้สีสดใสไม่ง้อแสง

 

เลนส์คู่ ด้วยกล้องคู่ความละเอียด 12MP มาพร้อมเลนส์ซูม 2 เท่า การทำงานร่วมกันของเลนส์มุมแคบ และเลนส์มุมกว้างช่วยให้ได้ทั้งภาพกว้างเพื่อให้เห็นรายละเอียดทั้งหมด และภาพแคบให้คุณขยายในสิ่งที่สำคัญ

 

Live focus ในที่แสงน้อย เพิ่มความน่าสนใจให้กับรูปเพื่อนๆ และครอบครัวของคุณ โดยการเบลอฉากหลัง กล้องของ Galaxy Note9 จะตรวจจับบริเวณแสงน้อย และถ่ายภาพครั้งละหลายๆภาพ แล้วนำภาพมาผสมเข้าด้วยกันเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่คมชัดที่สุด จากนั้นคุณสามารถเปลี่ยนไฟพื้นหลังเป็นรูปทรงต่างๆ ได้ตามต้องการ

 

โปรแกรมปรับแต่งภาพ โปรแกรมปรับแต่งภาพในกล้องด้านหลังจะทำการตรวจจับวัตถุในเฟรมอย่างชาญฉลาด จากนั้นแสดงผลลัพธ์ให้เลือกมากถึง 20 โหมด เช่นโหมดดอกไม้ โหมดอาหาร และอื่นๆ เพื่อช่วยเพิ่มความเหมาะสมให้ภาพ เหมาะกับเรื่องราวของคุณ

 

ตรวจหาข้อบกพร่อง ป้องกันภาพหลับตา และภาพเบลอ ด้วยระบบการตรวจจับข้อบกพร่องในกล้อง Galaxy Note9 จะตรวจจับและคอยเตือนทุกครั้งหากพบการกะพริบตา ภาพเบลอ เลนส์สกปรก และภาพย้อนแสงได้อย่างชาญฉลาด เพื่อให้คุณสามารถปรับแก้ และถ่ายใหม่

 

ถ่ายเซลฟี่ไม่เหมือนใคร ปากกา S Pen ที่มาพร้อม Bluetooth ง่ายๆ เพียงกดปุ่มที่ปากกาก็ถ่ายภาพได้เลย ครอบคลุมถึงระยะ 10 เมตร

 

ทั้งหมดนี้เป็นความสามารถใหม่ของกล้อง Galaxy Note 9 ที่เพิ่มเข้ามาเสริมความเก่งให้มากขึ้นกว่าเดิมเข้าไปอีก ใครที่อยากเป็นเจ้าของก็สามารถไปจับจองกันได้ที่ ซัมซุงแบรนด์ช็อปและผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือต่างๆได้นะคะ

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-note9/camera/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ntech
  • 0 Followers
  • Follow