Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กสถ.จ่อเปิดรับสมัครสอบบรรจุขรก.ท้องถิ่น ปลายเดือนนี้กว่า 2.1 หมื่นอัตรา

Posted By Plook Teacher | 05 มิ.ย. 60
5,323 Views

  Favorite

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน นายเชื้อ ฮั่นจินดา ประธานสมาพันธ์ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.) แห่งประเทศไทย ในฐานะ คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ขอให้ผู้สนใจสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการและพนักงานท้องถิ่นในองค์การบริหารส่วนจังหวัด อบต. และเทศบาล ทั่วประเทศเตรียมตัวให้พร้อม คาดว่า กสถ.จะมีประชุมและกำหนดเปิดรับสมัครสอบทางอินเตอร์เน็ตได้ช่วงปลายเดือนมิถุนายน นี้ โดยมีกรอบระยะเวลาดำเนินการจัดสอบภายใน 4 เดือน เพื่อให้ทันบรรจุข้าราชการและพนักงานท้องถิ่นรอบแรกได้ในวันที่ 1 ตุลาคม นี้ ล่าสุดมีอัตรากว่า 21,000 ตำแหน่ง เพื่อใช้บรรจุในองค์กรปกครองท้องถิ่น( อปท.) ทั่วประเทศ

 

นายเชื้อ กล่าวว่า สำหรับการสอบภาค ก ภาครู้ความสามารถทั่วไป 100 ข้อ คณะกรรมการกลางข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น ได้ประชุมเพื่อพิจารณามีมติเห็นชอบตามที่ กสถ. เสนอ โดยให้มีการสอบวิชาภาษาอังกฤษ 20 ข้อ เป็นคะแนนส่วนหนึ่งในการสอบภาค ก ของทุกตำแหน่ง โดยผู้สอบผ่านภาค ก ต้องได้คะแนนรวมทุกวิชาไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ถือว่าสอบผ่าน ทั้งนี้ การทดสอบภาษาอังกฤษ จะมีการสอบในตำแหน่งสายทั่วไป วุฒิ ปวช.และ ปวส. และตำแหน่งสายวิชาการ ใช้วุฒิปริญญาตรี เช่นเดียวกับการสอบบรรจุของข้าราชการพลเรือน คาดว่าจะมีผู้สนใจสมัครสอบแข่งขันครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 6 แสนคน ซึ่งมีมาตรฐานเดียวกันในการป้องกันการทุจริตเช่นเดียวกับการจัดสอบเมื่อปี 2556

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Teacher
  • 127 Followers
  • Follow