Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ข้อบังคับคุรุสภา ว่าด้วยใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ พ.ศ.2559

Posted By Plook Teacher | 30 พ.ค. 60
5,504 Views

  Favorite

คุรุสภาเปิดให้ผู้ที่ประกอบวิชาชีพครูก่อนพระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546 ใช้บังคับ
ที่ยังไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู สามารถขอได้อีกครั้ง ภายในวันที่ 6 มิถุนายน 2560


               ดร. สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า ข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ พ.ศ. ๒๕๕๙ ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา (9 ธันวาคม 2559) ในบทเฉพาะกาล กำหนดให้บุคคลดัง 2 กรณี ดังต่อไปนี้ สามารถยื่นขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษาได้อีกครั้ง

               กรณีที่ 1 ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาอยู่ก่อนพระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546 ใช้บังคับ ที่ยังไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู และหรือใบอนุญาตประกอบวิชาชีพตามตำแหน่งที่ประกอบวิชาชีพ

               กรณีที่ 2 ผู้ที่มีวุฒิปริญญาทางการศึกษา หรือปริญญาอื่นที่ ก.ค. กำหนดให้เป็นคุณวุฒิที่ใช้ ในการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูก่อนวันที่พระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546 มีผลใช้บังคับ คือ ก่อนวันที่ 12 มิถุนายน 2546 (ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพตามบทเฉพาะกาล มาตรา 88)  ที่ได้ยื่นคำขอขึ้นทะเบียนรับใบอนุญาตพร้อมชำระค่าธรรมเนียม โดยมีเอกสารหลักฐานที่แสดงว่าได้มาดำเนินการในภายในวันที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๔๙ ซึ่งยังไม่ได้รับใบอนุญาตตามที่ได้ยื่นคำขอไว้ ให้นำเอกสารหลักฐานที่แสดงว่าได้มาดำเนินการในภายในวันที่ 14 มิถุนายน 2549 เช่น ใบเสร็จรับเงินค่าธรรมเนียมการขึ้นทะเบียนรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ หนังสือรับรองสิทธิที่ได้รับหลังจากได้ชำระค่าธรรมเนียมภายในวันที่ 14 มิถุนายน 2549 เป็นต้น

                 ทั้งสองกรณีดังกล่าวข้างต้น ให้ติดต่อขอขึ้นทะเบียนรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ตามแบบที่กำหนดต่อเลขาธิการคุรุสภา ภายในวันที่ 6 มิถุนายน 2560 หากพ้นกำหนดวันดังกล่าวแล้วจะถือว่า ไม่ประสงค์จะขอรับใบอนุญาตต่อไป

 

ภาพ : ksp.or.th

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Teacher
  • 127 Followers
  • Follow