Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ครู

Posted By Plook Teacher | 01 ก.พ. 60
8,813 Views

  Favorite

         การต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ เป็นการเพิ่มพูนความสามารถในการปฏิบัติวิชาชีพของผู้ประกอบวิชาชีพให้คงอยู่และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นหลักประกันให้ผู้รับบริการ และสังคมมั่นใจว่าจะได้รับบริการที่มีมาตรฐานและคุณภาพอยู่ตลอดเวลา อันจะทำให้สังคมยอมรับในวิชาชีพ ดังนั้นผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา จึงต้องสร้างความมั่นใจให้เกิดแก่ผู้เรียน ผู้ปกครอง สังคม และดำรงไว้ซึ่งวิชาชีพชั้นสูง

 

         ข้อบังคับคุรุสภา ว่าด้วยใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ พ.ศ. 2547 กำหนดให้ใบอนุญาตมีอายุ  ใช้ได้เป็นระยะเวลาห้าปี นับแต่วันออกใบอนุญาต และผู้ได้รับใบอนุญาตที่ประสงค์ขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพต้องมีคุณสมบัติตามประกาศคณะกรรมการคุรุสภาเรื่อง คุณสมบัติของผู้ขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา พ.ศ. 2552 ลงวันที่ 20 มีนาคม 2552 โดยให้ยื่นแบบคำขอพร้อมเอกสารหลักฐานต่อสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาก่อนวันที่ใบอนุญาตหมดอายุไม่น้อยกว่าหนึ่งร้อยแปดสิบวัน

คุณสมบัติของผู้ขอต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา

         1. มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กำหนดในพระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546
         2. มีมาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามประกาศคณะกรรมการคุรุสภาเรื่อง คุณสมบัติของผู้ขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา พ.ศ. 2552 ลงวันที่ 20 มีนาคม 2552
         3. มีผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานการปฏิบัติงาน ตามประกาศคณะกรรมการคุรุสภา   เรื่อง คุณสมบัติของผู้ขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา พ.ศ. 2552  ลงวันที่ 20 มีนาคม 2552
         4. ประพฤติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพและแบบแผนพฤติกรรมตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ


ขั้นตอนกระบวนงาน

ระยะเวลาดำเนินการรวม 30 วัน
ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน และระยะเวลาปฏิบัติราชการมาแล้ว


รายการเอกสารหลักฐานประกอบ

เอกสารหลักฐานการต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู กรณีประกอบวิชาชีพ ดังนี้

 

 

รายการเอกสารประกอบการต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู กรณีมิได้ประกอบวิชาชีพ ดังนี้

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Teacher
  • 127 Followers
  • Follow