Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Mata Cafe - คาเฟ่รักษ์โลกแห่งเมืองระนอง

Posted By Ratchan | 03 เม.ย. 62
4,910 Views

  Favorite

Mata 

CAFE . STORE . ARTSPACE

Salarigirlsjourney

 

ถ้าใครผ่านถนนเพชรเกษม ที่ตัวเมืองจังหวัดระนองจะต้องมองเห็นบ้านไม้สองชั้นสีขาวสะอาดตาเเน่นอน ที่นี่คือร้านคาเฟ่ที่ชื่อว่า MATA (มาตะ) ตอนเเรกที่ผ่านไม่คิดว่าเป็นคาเฟ่ เพราะไม่มีป้ายร้าน เเต่มองดูรอบ ๆ บ้านมีโต๊ะเก้าอี้วางอยู่โซนเอ้าท์ดอว์เยอะ ด้วยความสงสัยเราจึงลองเข้าไปสำรวจดู

 

Salarigirlsjourney
Salarigirlsjourney
Salarigirlsjourney
Salarigirlsjourney

 

ร้านตกเเต่งแบบมินิมอล โทนขาวสะอาดตา ตัดกับเฟอร์นิเจอร์สีไม้เเละสีเขียวของต้นไม้ได้เป็นอย่างดี โดยเเบ่งเป็น 2 โซน คือด้านนอก กับด้านใน รวมเเล้วรองรับลูกค้าได้ประมาณ 50 คน

 

Salarigirlsjourney
Salarigirlsjourney
Salarigirlsjourney
Salarigirlsjourney

 

ขนมเเละเครื่องดื่มที่ร้านมีค่อนข้างหลากหลายเเละหน้าตาดีทุกอย่าง ราคาถือว่าไม่เเพงเมื่อเทียบกับคุณภาพ เครื่องดื่มที่เราสั่งมาคือช๊อกโกเเลตเเละชาเชียวรสชาติเข้มข้น ส่วนวาฟเฟิลช็อกโกเเลตนั้น ถึงเเม้จะทำนานนิดนึงเเต่ขอให้รอ เพราะว่าคุ้มค่ากับการรอคอย พอได้ทานเเล้วรู้เลยว่าเขาใส่ใจ ตัวเเป้งกรอบนอกนุ่มใน รสชาติเข้มข้น มาพร้อมกับผลไม้สดทานคู่กันอร่อยมาก ที่นี่เขายังมีอาหารคาวบริการด้วย เเต่เมนูอาจจะไม่มากนัก เเละที่บอกว่าที่นี่เขาเป็นคาเฟ่รักษ์โลกก็เพราะว่า เขาพยายามลดการใช้ของสิ้นเปลืองเเละย่อยสลายยาก เช่น หลอด ถ้าทานที่ร้านเขาจะใช้เป็นหลอดเเก้ว หรือหลอดสแตนเลส ถ้ากลับบ้านเขาก็จะใช้หลอดกระดาษที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ

 

Salarigirlsjourney
Salarigirlsjourney
Salarigirlsjourney
Salarigirlsjourney

 

ที่นี่เขายังมีสินค้าจำหน่ายด้วยนะ เป็นของตกเเต่งบ้านเเละของใช้จากธรรมชาติ เสื้อผ้าเครื่องเเต่งกาย เเละผลิตภัณฑ์ออร์เเกนิก ใครชอบสไตล์นี้ก็ลองเเวะมาช้อปได้

 

นอกจากความสวยงาม ความอร่อยเเล้ว ความใส่ใจธรรมชาติของคาเฟ่เเห่งนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ประทับใจมาก ใครที่ได้มาเที่ยวระนองลองเเวะกันมาดูนะ

 

เวลาทำการ : วันพุธ - วันจันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 10.00 - 19.00 น.

Facebook : https://www.facebook.com/mataranong/

GPS : https://goo.gl/maps/tw5JxU6HUHp

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow