Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 หนังสือ Pocket Book สำหรับผู้ที่เริ่มเรียนภาษาอังกฤษ

Posted By katrinamortensen195 | 28 ก.ย. 61
7,733 Views

  Favorite

5 หนังสือ Pocket Book สำหรับผู้ที่เริ่มเรียนภาษาอังกฤษ

หลายคนที่เริ่มเรียนภาษาอังกฤษใหม่ ๆ และอยากทำความเข้าใจมันด้วยตัวเอง แต่ก็เบื่อเหลือเกินที่จะนั่งจ้องแต่ตำราหนาๆ ที่มีตัวหนังสือเป็นพรืด เพราะยิ่งอ่านเท่าไหร่ก็จะดูเหมือนว่ายิ่งไม่เข้าใจมันเสียที อย่าได้กังวลไปค่ะ เพราะว่าเดี๋ยวนี้ตำราภาษาอังกฤษไม่ได้อ่านยากและน่าเบื่ออีกต่อไปแล้ว Pocket book ที่มีเนื้อหามุ่งสอนภาษาอังกฤษตามท้องตลาดเดี๋ยวนี้จะเน้นให้อ่านง่ายและเราจะจดจำสาระต่าง ๆ เข้าสมองได้ง่ายทีเดียว

 

ศัพท์หมู 1-2 (ภูมิชาย บุญสินสุข)
เมื่อเอ่ยชื่อ “ภูมิชาย บุญสินสุข” ขึ้นมาหลายคนที่เป็นแฟนนิตยสาร a day ก็เริ่มจะคุ้นหูกันขึ้นมาแล้วใช่ไหมล่ะคะ เพราะนักเขียนท่านนี้ขึ้นชื่อเรื่องการเขียนคอลัมน์เกี่ยวกับศัพท์ภาษาอังกฤษที่ทั้งอ่านสนุกและเข้าใจง่าย สำหรับคนที่อยากจะเรียนรู้คำศัพท์ วิธีใช้ และความหมายต่างๆ ของคำ เราขอแนะนำให้เลือกอ่าน “ศัพท์หมู” โดยนักเขียนท่านนี้เลยค่ะ เพราะหนังสือเล่มนี้จะรวบรวมศัพท์ที่หน้าตาธรรมดา ๆ แต่กลับมีความหมายและวิธีใช้ที่แตกต่างหลากหลาย นอกเหนือจากจะอธิบายแล้ว “ศัพท์หมู” ยังมีตัวอย่างประกอบที่อ่านแล้วทั้งตลกทั้งสนุก เรียกได้ว่าเราจะจำศัพท์เหล่านั้น ความหมายของมัน และวิธีใช้โดยที่ไม่ต้องใช้ความพยายามให้เคร่งเครียดจนเกินเหตุเลยจ้า

เรียนภาษาอังกฤษ
เรียนภาษาอังกฤษ

รู้ทันสันดาน Tense (เฑียร ธรรมดา)
หนังสือเรื่อง “รู้ทันสันดาน Tense”  ของ เฑียร ธรรมดา เป็นหนังสือสอนหลักไวยากรณ์ที่ไม่ธรรมดาตามชื่อคนเขียนเลย อย่างที่ทราบกันว่าเรื่อง “กาล” เป็นเรื่องหลักๆ ของไวยากรณ์ภาษาอังกฤษที่เราเข้าใจกันยากมากๆ หนังสือเล่มนี้จึงออกมาเพื่ออธิบายให้เรื่องนี้เข้าใจง่ายขึ้น ด้วยเทคนิคที่น่าสนใจ เพราะว่าในหนังสือจะมีภาพวาดน่ารัก มีแผนภูมิแสดงว่ากาลไหนครอบคลุมระยะเวลาอย่างไร มีตัวอย่างการใช้ มีโครงสร้างประโยคของกาลต่างๆ ให้ดู ดังนั้นถ้าใครยังสับสนกันอยู่ อย่าพลาดที่จะหาเล่มนี้มาอ่านนะจ๊ะ

 

โคตร Idioms (อาจารย์เอก)
หนังสือเรื่อง “โคตร Idioms” ของ อาจารย์เอก คือหนังสือรวบรวมสำนวนภาษาอังกฤษที่มักปรากฏอยู่ในภาษาพูดมากกว่าภาษาเขียน ซึ่งเราจะไม่ได้เห็นในตำราทั่วไป ด้วยสีสันและวิธีบรรยายพร้อมทั้งการยกตัวอย่างในเล่ม จะทำให้เราจำคำศัพท์สำนวนเหล่านี้ติดหัวได้โดยที่ไม่ต้องเคร่งเครียดท่องเหมือนเวลาท่องจากตำราเรียนเลย แล้วอีกอย่าง ในตำราเรียนก็ใช่ว่าจะมีสำนวนเหล่านี้ให้ศึกษาเสียทั้งหมดนะจ๊ะ

เรียนภาษาอังกฤษ Grammar
เรียนภาษาอังกฤษ Grammar

Mind Map Vocabulary (เสาวรัตน์ ศรีมโนทิพย์)
หากว่าต้องการจำคำศัพท์ยากๆ แล้วล่ะก็ “My Map Vocabulary” เป็นอีกเล่มที่เราแนะนำให้คุณเลือกอ่าน เพราะหนังสือเล่มนี้จะเสนอวิธีการจำศัพท์ใหม่ ๆ และยาก ๆ ให้กลายเป็นเรื่องง่ายด้วย mind mapping  ซึ่งก็คือการจัดกลุ่มคำศัพท์ที่มีความหมายอยู่ในกลุ่มเดียวกันหรือใกล้เคียงกันเพื่อให้เลือกดูและท่องจำได้ง่าย นอกเหนือจากนี้แล้วยังมีภาพประกอบและสีสันที่จะทำให้อ่านอย่างไม่รู้สึกเบื่อเลยค่ะ

 

English Grammar in Use (Raymond Murphy)
หนังสือไวยากรณ์เล่มที่ดีที่สุด และผู้คนแนะนำให้ใช้เรียนกันมากที่สุดเล่มหนึ่งในบรรดาตำราทั้งหลาย English Grammar in Use เป็นหนังสือที่ไม่ได้มีลูกเล่นมากเหมือนหนังสือที่เราแนะนำให้อ่านก่อนหน้านี้ แต่ว่าเป็นตำราไวยากรณ์ที่เข้าใจง่าย อธิบายละเอียด นอกจากนั้นยังมีแบบฝึกหัดให้หัดทำเพื่อเน้นย้ำความเข้าใจของเราให้แน่นขึ้นไปอีก พร้อมทั้งยังมีเฉลยให้ในตัวเล่ม ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชอบหนังสือที่จริงจังหน่อย เล่มนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนไวยากรณ์ของคุณอย่างที่สุดเลยล่ะค่ะ การันตีคุณภาพเพราะว่าตำราเล่มนี้เขาออกมาหลาย edition แล้วจ้า

เรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเอง
เรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเอง

หนังสือสำหรับเรียนภาษาอังกฤษจริงๆ เนื้อหาอาจไม่ต่างกันเท่าไหร่ แต่สำหรับการเรียนรู้แล้วต้องยอมรับว่าชั้นเชิงและวิธีการเขียนมีความสำคัญ เพราะมันจะดึงดูดเราให้เข้าถึงเนื้อหานั้นได้ และยิ่งหนังสือเล่มนั้นๆ อ่านสนุกเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งจำองค์ความรู้ต่างๆ ที่มีอยู่ในหนังสือได้มากขึ้น ดังนั้นแล้วอย่าลืมไปตามหาหนังสือที่เราแนะนะให้คุณมาลองอ่านดูนะคะ เพื่อที่จะได้สนุก เพลิดเพลิน และได้เรียนรู้ไปในตัวด้วยนะ ☺

 

เทคนิคเหล่านี้สามารถใช้ในการทำข้อสอบอินเตอร์ต่างๆ ได้นะไม่ว่าจะเป็นข้อสอบ CU-TEP TOEIC TOEFL IELTS IGCSE SAT-II TU-GET Grammar A-level O-level IB  BMAT

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • katrinamortensen195
  • 0 Followers
  • Follow