Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มาบางปู ดูนก….ใช้ชีวิตวันหยุดง่ายๆ ใกล้กรุงเทพ

Posted By Amki Green | 23 ต.ค. 61
3,316 Views

  Favorite

สวัสดีค่า มาพบกับแอมกิอีกเช่นเคย วันนี้แอมกิจะพาไปดูเพื่อนค่ะ เพื่อนในที่นี้ไม่ใช่ใครอื่นค่ะ คือนกนั่นเอง 555555 เพื่อนซี้ตลอดเวลาเมื่อโดนเท ใครอยากถ่ายภาพสวยๆ กินลมชมวิวกับบรรยากาศดีๆกับเหล่านกน้อยตามมากันเลยค่า

          บางปู เป็นสถาที่ท่องเที่ยวพักผ่อนตากอากาศติดอ่าวไทย ลักษณะเป็นป่าชายเลน ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ เปิดให้ประชาชนเข้ามาพักผ่อนฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถมาจากกรุงเทพได้โดยรถยนต์ส่วนตัว มีที่จอดรถให้ค่ะ แต่สำหรับแอมกิมาโดยรถไฟฟ้า
ค่ะ โดยนั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานีแบริ่ง จากนั้นต่อรถเมล์สาย 25 ปอ. 511 ปอ. 142 จะขึ้นสายไหนก็ได้ไปลงปากน้ำ แล้วบอกกระเป๋ารถเมลล์ว่าจะไปบางปู เขาจะจอดให้ลงตรงป้ายศาลเจ้าพ่อหลักเมืองอยู่ตรงตลาดค่ะ

 

amki

นั่งรถเมลล์มาลงตรงป้ายศาลหลักเมือง แล้วเดินต่อไปเรื่อยๆประมาณ 50 เมตรจะเจอคิวรถสองแถวใหญ่ไปตำหรุค่ะ

           จากนั้นเดินเข้าไปในตลาดเรื่อยๆ หรือถ้าใครไม่เชี่ยวชาญลองถามคนในตลาดดูค่ะว่าไปบางปูต้องขึ้นรถตรงไหน เราจะเห็นรถสองแถวคันใหญ่ที่มีป้ายว่าไปตำหรุค่ะ บอกคนขับว่าจะลงบางปู เขาจะจอดให้ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู  สถานีตากอากาศบางปูจะอยู่ตรงข้ามค่ะ

          ทางเข้าจะเป็นสะพานปูน เดินได้สบาย ไม่ไกลมากค่ะ เดินไปเรื่อยๆ จะมีศาลาสุขใจ ซึ่งในนั้นจะบริการอาหารตามสั่ง เครื่องดื่ม ขนมและของที่ระลึก ราคาไม่แพง รสชาติดี และที่สำคัญ บรรยากาศดีมากค่ะ
! กินอาหารทะเลไป ชมวิวทะเลไป ฟินสุดๆอ่ะ ขอบอก

 

amki
ที่ศาลาสุขใจจะมีร้านอาหารให้เลือกมากมาย แอมกิเลือกร้านอาหารริมทะเลค่ะ กินอาหารทะเลไปชมวิวทะเลไปในวันหยุดแบบนี้หาที่ไหนไม่ได้แล้ว
amki
amki


          สถานีตากอากาศบางปู จะเป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราวของนกนางนวลที่อพยพมาในช่วงเดือนพฤศจิกายน เมษายน แต่จริงๆแล้วสามารถเข้ามาดูได้ตลอดทั้งปีค่ะ มีนกมาแวะเวียนตลอดทั้งปีแล้วแต่จำนวนว่าช่วงไหนจะมากหรือจะน้อย เปิดเวลา 10.00 – 20.00 . ค่ะ

 

amki
amki


          บรรยากาศดีมากค่ะ ถ่ายรูปก็สวยมาก เมื่อถ่ายรูปเสร็จแล้วที่นั้นมีอาหารนกจำหน่ายค่ะ อาหารที่ให้นกนางนวลก็คือ กากหมูทอด ค่ะ (เห็นละอยากกินเอง แต่กินไม่ได้นะคะ555) จะขายเป็นแก้วเล็กๆ แก้วละ 10 บาทเท่านั้น 
 

amki
amki
amki
amki


 แนะนำสำหรับใครที่อยากจะมานะคะ ให้มาตอนช่วงบ่ายๆ เย็นๆอากาศจะดีมาก บรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน โรแมนติกมากค่ะ แต่ช่วงเย็นคนค่อนข้างจะเยอะนิดนึง แอมกิไปตอนช่วงบ่ายค่ะ คนไม่ค่อยเยอะ แดดไม่มีเพราะฝนตก แต่ค่อยยังช่วงที่ตอนบ่ายแก่ๆฝนหยุดพอดี เลยทำให้ได้ภาพสวยๆมาค่ะ
 

amki
amki
amki
เวลาให้อาหารนกเสร็จแล้วอย่าลืมล้างมือกันนะ นกนี่แหละเป็นแหล่งเชื้อโรคชั้นดีเลย
amki
amki
amki


          พอถ่ายรูปกับให้อาหารนกจนพอใจแล้ว เราก็ออกเดินทางกลับค่ะ การเดินทางกลับของแอมกิเดินทางโดยรถสองแถวใหญ่เหมือนเดิมค่ะ ขึ้นตรงป้ายหน้าสถานีตากอากาศบางปูเลย  แล้วไปต่อรถเมลล์สายเดิมที่ตลาด จากนั้นก็ลงที่สถานีรถไฟฟ้าแบริ่งเป็นอันจบทริป

          สถานที่ตากอากาศใกล้กรุงเทพ ถ่ายรูปสวย บรรยากาศดี ใกล้ชิดธรรมชาติ เดินทางก็สะดวกไม่มีรถยนต์ก็สามารถไปได้ หากใครอยากพักผ่อนสถานีตากอากาศบางปูก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับวันหยุดที่ใกล้จะถึงนี้นะคะ รออะไรกันละ วางแพลนไปกันเล๊ย
!

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Amki Green
  • 14 Followers
  • Follow