Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กทม.เร่งออกโบนัสให้ข้าราชการเป็นของขวัญปีใหม่

Posted By Plook Teacher | 22 ธ.ค. 59
1,994 Views

  Favorite

"กทม." เร่งออกโบนัสให้ "ข้าราชการระดับต่ำกว่าอำนวยการต้น-ลูกจ้างประจำ-ชั่วคราว" ให้เป็นของขวัญปีใหม่ ส่วนข้าราชการระดับสูงจ่ายหลังปีใหม่

 

ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ขณะนี้ได้ลงนามเห็นชอบแนวทางการจ่ายเงินรางวัล หรือโบนัสประจำปี 2559 แก่ข้าราชการและบุคลากรของ กทม. ที่ปัจจุบันมีอยู่ 90,000 คน ตามที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (กก.) เสนอ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่และเป็นขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรของ กทม. ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดสรรเงินรางวัลประจำปีได้เห็นชอบอัตราการจัดสรรเงินรางวัลประจำปี 2558 ในอัตรา 1 เท่า ซึ่งหน่วยงานสังกัด กทม. มีทั้งสิ้น 77 หน่วยงาน และส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกทม. ที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีถึงระดับดีมาก คะแนน 4.473 - 4.908 คะแนน จะได้รับอัตราการจัดสรรเงินรางวัลระดับหน่วยงาน 1 เท่าของเงินเดือน ซึ่งพบว่าทุกหน่วยงานมีผลการประเมินอยู่ในระดับดีถึงระดับดีมาก 

 

ส่วนการได้รับเงินรางวัลระดับบุคคลทั้งข้าราชการสามัญและลูกจ้างประจำนั้น จะมีการจ่ายตามผลประเมิน ดังนี้ ผลการประเมินดีเด่น ระดับคะแนน 90-100 คะแนน จะได้รับอัตราจัดสรรเงินรางวัล 1 เท่าของเงินเดือน ผลการประเมินเป็นที่ยอมรับได้ ระดับคะแนน 81-89 คะแนน จะได้รับอัตราจัดสรรเงินรางวัล 0.95 เท่าของเงินเดือน ระดับคะแนน 71-80 คะแนน จะได้รับอัตราจัดสรรเงินรางวัล 0.90 เท่าของเงินเดือน ระดับคะแนน 60-70 คะแนน จะได้รับอัตราจัดสรรเงินรางวัล 0.85 เท่าของเงินเดือน ส่วนผลการประเมินต้องปรับปรุง ระดับคะแนน ต่ำกว่า 60 คะแนน จะไม่ได้รับอัตราจัดสรรเงินรางวัล ขณะที่ลูกจ้างชั่วคราว จะได้รับอัตราจัดสรรเงินรางวัล 0.75 เท่าของเงินเดือน เนื่องจากลูกจ้างชั่วคราวมีภาระงานและความรับผิดชอบไม่เท่ากับข้าราชการและลูกจ้างประจำ 

 

สำหรับผลการปฏิบัติราชการของหน่วยงานสังกัดกทม. ประจำปีงบประมาณ 2559 พบว่า คะแนนสูงสุดในระดับสำนัก 3 อันดับ ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) 4.886 คะแนน สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 4.858 คะแนน และสำนักปกครองและทะเบียน 4.843 คะแนน ในส่วนของสำนักงานเขต พบว่า คะแนนสูงสูด 3 อันดับ 1.สำนักงานเขตภาษีเจริญ 4.908 คะแนน 2.สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ 4.903 คะแนน และ3.สำนักงานเขตบางบอน 4.900 คะแนน 

 

ด้าน นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ขณะนี้ได้เร่งรัดทุกหน่วยงานให้เบิกจ่ายเงินโบนัส ประจำปี 2559 ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 ธ.ค.นี้ โดยเบื้องต้นจะจ่ายเงินโบนัสให้กับข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ประเภทอำนวยการต้นลงไป รวมทั้งลูกจ้างประจำและลูกจ้างชั่วคราว ก่อน ส่วนข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญประเภทอำนวยการสูง บริหารต้นและบริหารสูง จะจ่ายเงินโบนัสในเดือนม.ค.60 อย่างไรก็ตามคาดว่าจะใช้งบประมาณในการจ่ายโบนัส ประจำปี 2559 จำนวน 1,600 ล้านบาท

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Teacher
  • 127 Followers
  • Follow