Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ของขวัญจับฉลากปีใหม่ เลือกแบบไหนดีนะ

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 19 ธ.ค. 59
7,266 Views

  Favorite

ใกล้วันปีใหม่แล้ว กิจกรรมที่มักจะมาควบคู่กันก็คือ "การจับฉลาก"

 

แน่นอนว่า หลายคนต้องเริ่มกลับไปคิดกันจนหัวหมุนแล้วว่า จะเอาอะไรมาจับฉลากดีนะ เอาแบบให้คนรับดีใจ ไม่ด่าเราลับหลัง แต่ก็ราคาไม่เกินงบ บทความนี้เราจะลองมาแนะนำวิธีเลือกของจับฉลาก พอเป็นไกด์ให้กลับไปคิดกันนะเออ

 

ภาพ : Pixabay

 

ของดีที่น่าเอามาจับฉลาก

เรามาดูของดี ๆ สร้างสรรค์ที่น่าเลือกเอามาจับฉลากกันก่อน เราคิดว่า ของพวกนี้โอเคนะ

1. ของที่ใช้ได้จริง

ของที่คนรับน่าจะชอบ ควรเป็นของที่ใช้ได้จริง ๆ มีประโยชน์ต่อคนรับ เช่นพาวเวอร์แบงค์ ทรัมไดรฟ์ ปากกาดี ๆ เป็นต้น เอาเป็นว่าให้เป็นของที่มีประโยชน์ต่อชีวิต คนรับก็โอเคแล้วล่ะจ้ะ

2. ของดีจากมูลนิธิต่าง ๆ

เดี๋ยวนี้มูลนิธิต่าง ๆ มักผลิตของออกมาขาย โดยหลายมูลนิธิเริ่มผลิตของคุณภาพดี ดีไซน์เก๋ออกมาขายกันแล้ว ยกตัวอย่างเช่น หมวก กระเป๋า เสื้อผ้า ถ้าเราเลือกของเหล่านี้มาจับฉลาก นอกจากผู้รับจะได้รับของดีแล้ว ยังได้ทำบุญร่วมกันอีกด้วยนะ ถือว่าได้ประโยชน์สองต่อเลยล่ะ

3. ของทำเอง

ใครที่มีฝีมือในการประดิษฐ์ประดอย ลองเลือกของที่ทำขึ้นมาเองก็น่ารักดีนะคะ แต่อยากให้เน้นเป็นของที่ใช้ประโยชน์ได้จริง เช่น กระเป๋า หมอน ของแบบนี้อาจมีราคาไม่มาก แต่คุณค่าต่อใจสูงนะ อ้อ! แต่ขอให้เราทำด้วยความตั้งใจ และใช้ของดีๆ มาทำนะจ๊ะ

4. ของที่มีความหมายต่อกลุ่มแก๊ง

แต่ละกลุ่มก็มีความชอบแตกต่างกันไป เช่นกลุ่มติ่งดารา ก็อาจเลือกของจับฉลากที่เกี่ยวข้องกับดาราคนนั้น กลุ่มสายสุขภาพ ให้เลือกของที่เกี่ยวกับเครื่องกีฬาที่ใช้ได้จริง หรืออาหารดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สรุปว่าจะเลือกของอะไรมาจับฉลาก ให้ดูที่ความชอบของคนในกลุ่มเป็นสำคัญด้วยนะ

 

ภาพ : Pixabay

 

ของที่ควรเลี่ยง อย่าเอามาจับเล้ยยย ...

ต่อไปนี้คือของประเภทที่ กราบล่ะ ! อย่าเอามาจับเลย เพราะคนรับอาจกลับไปนั่งร้องไห้ได้นะเนี่ย

1. ของกิน

เป็นอะไรที่แป๊ป ๆ ก็หมดไป บางทีคนรับก็จำใจต้องแบ่งปันคนอื่นให้กินร่วมกันในงานเลี้ยงอีกต่างหาก แบบนี้คนรับอาจจะไม่ค่อยเอนจอยเท่าไหร่หรอก

2. ของที่ได้มาฟรี

เช่นคูปองต่าง ๆ บัตรกำนันจากแต้มบัตรเครดิตอะไรเทือกนี้ ขอล่ะ อย่าเอามาจับฉลากเลย มันทำให้คนรับรู้สึกแย่ และมองเราเป็นจอมขี้งกไปด้วย

3. ของที่ใหญ่เกินไป

บางคนคิดว่า ของใหญ่ ๆ ดูอลังการคู่ฟ้าไทยจะทำให้คนรับดีใจ ขอบอกว่า No! บางทีเราก็ต้องคิดด้วยว่า คนรับจำเป็นต้องเอาของชิ้นนั้นกลับบ้าน เพราะฉะนั้น อย่าสร้างภาระด้วยการเอาของใหญ่เวอร์ เช่น เบาะเตียงนอนอะไรแบบนี้มาจับฉลากเลยนะ

4. ของที่ได้จากคนอื่นมาอีกที

เรื่องแบบนี้อย่าคิดว่าคนอื่นไม่รู้ เพราะความลับไม่มีในโลก ดีไม่ดีถ้าถูกคนที่ให้มาจับได้ คนที่ให้ก็จะเสียความรู้สึกไปด้วยนะจ๊ะ ใส่ใจกับการเลือกของนิดนึง เราว่าคุ้มค่านะ เพราะเทศกาลนี้คือเทศกาลส่งความสุขนี่นา ทำให้คนที่จับของขวัญเราได้มีความสุข ถือเป้นเรื่องสำคัญนะ จะบอกให้

 

สุดท้าย การเลือกของมาจับฉลาก ให้ลองคิดถึงตัวเองไว้ก่อนดีกว่าว่า ถ้าเราได้รับของสิ่งนั้นเราจะรู้สึกอย่างไร จะดีใจไหม ถ้าเราได้รับแล้วอยากด่าคนให้ อย่าซื้อของนั้นมาจับเลยจ้ะ วิธีคิดง่าย ๆ แบบใจเขาใจเรา จะทำให้เราเลือกของดี ๆ ที่สร้างรอยยิ้มให้คนรับในวันปีใหม่ได้จ้า

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow