Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เที่ยวลัดเลาะชายหาดที่จันทบุรีกันเถอะ

Posted By Another Piece | 28 พ.ย. 59
2,745 Views

  Favorite

               หากพูดถึงจังหวัดจันทบุรีแล้ว เรามักจะนึกถึงเครื่องประดับที่ทำจากทับทิม พลอย หรือสวนผลไม้หลากหลายชนิดที่มีรสชาติอร่อยกันใช่มั้ยล่ะคะ เพราะจังหวัดจันทบุรีตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกของประเทศไทย มีฝนตกชุกเกือบตลอดทั้งปี จึงทำให้ผืนป่ารวมถึงไร่สวนของที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์อย่างมาก แต่นอกจากเครื่องประดับหรือพืชผลแล้ว จุดชมวิวทะเลของจันทบุรีก็เป็นแลนด์มาร์คที่ห้ามพลาดเช่นกัน

 

 

ภาพ : pixabay.com
 

 

               หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าจังหวัดจันทบุรีมีจุดชมวิวทะเลดีๆ อยู่ด้วยเพียงเราขับรถไปยังถนนเรียบชายหาด “ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต” ซึ่งเป็นถนนที่มีเส้นทางชมวิว (SCENIC ROUTE) อันสวยงาม เราจะพบจุดชมวิวยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างจุดชมวิวเนินนางพญา จุดชมวิวพระยืน ชายหาดคุ้งวิมาน และหากต้องการจะหาที่พักค้างคืนก็สามารถขับต่อไปยังหาดเจ้าหลาว ที่นั่นจะมีที่พักให้เลือกหลายแบบเลยค่ะ

 

 

ภาพ : pixabay.com
 

 

               นอกจากจะได้กินลมชมวิวอันสวยงามแล้ว ที่นี่ยังมีร้านอาหารทะเลสดอร่อยอยู่หลายร้านให้เลือกตามชอบเลยค่ะ และที่สำคัญอย่าลืมชิม "ปลาหมึกแดดเดียวย่าง" ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของที่นี่ด้วยนะคะ เนื้อปลาหมึกเด้งๆ รสชาติเค็มนิดๆ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแล้ว รสชาติอร่อยเด็ดดวงอย่าบอกใครเชียวค่ะ

 

 

ภาพ : pixabay.com
 

 

Travel Tip

               ถ้าไปเที่ยวแล้วก็ต้องเตรียมของให้พร้อมระหว่างเดินทาง ทั้งหมวก ร่ม โลชั่นทากันแดด ยาดม ยาแก้เมารถ ถุงพลาสติกสำหรับใส่เศษอาหารและขยะ เราไม่ควรทิ้งขยะไว้ตามทาง หรือพงหญ้านะคะ แต่ควรทิ้งในถังขยะให้ถูกที่หรือจะเก็บไว้บนรถแล้วนำกลับไปทิ้งที่บ้านก็ได้ค่ะ ลองนึกดูถ้าเราถ่ายรูป แล้วมีแต่ขยะ รูปก็คงไม่สวยใช่มั้ยล่ะคะ ดังนั้นเราต้องช่วยกันรักษาความสะอาดเพื่อรักษาสถานที่ท่องเที่ยวให้สวยงาม เริ่มต้นง่ายๆ ที่ตัวเรานี่แหละค่ะ

               สุดท้ายท้ายที่สุดระหว่างเดินทางไปเที่ยว อย่าเผลอกินขนมหรืออาหารที่นำมาเป็นสเบียงจนอิ่มเกินไป เพราะถ้ากินอิ่มจนกินต่อไม่ไหวแล้วจะหาว่าไม่เตือนนะคะ เพราะอาหารทะเลที่จันทบุรี สดและอร่อยมาก กอไก่ล้านตัวเลยล่ะค่ะ

 

เรื่อง : Danita

ภาพ : Pixabay

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Another Piece
  • 2 Followers
  • Follow