Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สัมผัสไอหมอกจางๆ ที่อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา

Posted By Plook Panya | 29 เม.ย. 59
2,483 Views

  Favorite

 


อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา เป็นเทือกเขาที่เขียวชอุ่มสลับซับซ้อน มีหน้าผาสูงชัน มีเนื้อที่ครอบคลุมท้องที่อำเภออ่าวลึก อำเภอเขาพนม และอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เขาพนมเบญจาเป็นสัญลักษณ์แห่งความงามที่โดดเด่นอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่ มีสภาพป่าอุดมสมบูรณ์ประกอบด้วยเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน มีไอหมอกปกคลุมตลอดทั้งปี มีทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม เช่น ลำธาร น้ำตก ถ้ำต่าง ๆ และสัตว์ป่านานาชนิด ซึ่งมียอดเขาสูงสุด 1,397 เมตรจากระดับน้ำทะเล เทือกเขาเหล่านี้มีลักษณะเป็นแนวยาวตลอดจากเหนือจรดใต้
 


จุดชมทิวทัศน์ของเขาพนมเบญจา ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติประมาณ 750 เมตร สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเขาผึ้งและอำเภอเมืองกระบี่ได้ เหมาะแก่การชมทัศนียภาพ ถ่ายภาพ เดินศึกษาธรรมชาติ และดูนก นอกจากนี้ยังมีจุดชมทิวทัศน์ "คอนางนอน" ซึ่งสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของอำเภอเขาพนม มีบรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อน เนื่องจากมีลำน้ำขนาดเล็ก สามารถสัมผัสเมฆและสายหมอกได้ เหมาะแก่การเดินป่าระยะไกล ตั้งค่ายพักแรม ชมทัศนียภาพ เดินศึกษาธรรมชาติ และถ่ายภาพธรรมชาติเช่นกัน
 


ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ต.ทับปริก อ. เมืองกระบี่ จ. กระบี่

วันเวลาที่แนะนำ : อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจาอยู่ในเขตมรสุมเมืองร้อน ทำให้อากาศอบอุ่นและชุ่มชื้นตลอดปี ประกอบด้วย 2 ฤดู คือ ฤดูร้อนระหว่างเดือนมกราคม-เมษายน และฤดูฝน ระหว่างเดือนพฤษภาคม-ธันวาคม จะมีฝนตกชุกในเดือนมิถุนายน-ตุลาคม
 


การเดินทาง : จากตัวเมืองกระบี่ วิ่งรถมาที่สามแยกบ้านตลาดเก่า ในเขตอำเภอเมือง ขับไปตามถนนศรีตรัง ระยะทาง 1 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายไปตามเส้นทางตลาดเก่า - บ้านห้วยโต้ ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติ

 

 

 

แหล่งที่มา :
http://www.tatcontactcenter.com/recom_details.php?txtNo=115&cate_id=36&pageNews=2 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow