Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เที่ยวปราณบุรี เที่ยวได้ตลอดทั้งปี !!

Posted By Plook Panya | 26 เม.ย. 59
2,746 Views

  Favorite


 


ปราณบุรี หรือ อ่าวปราณฯ เป็นหาดที่เริ่มตั้งแต่ปากน้ำปราณ บริเวณใกล้กับที่ตั้งศาลกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ทอดยาวไปทางทิศใต้จนถึงหาดนเรศวรและเขากระโหลก โดยตามแนวชายหาดจะมีถนนเลียบหาด ซึ่งสามารถขับรถหรือปั่นจักรยานเที่ยวชมทัศนียภาพของหาดทรายและท้องทะเล รวมถึงดีไซน์ที่แปลกตาของบรรดาที่พักต่างๆ ด้วย
 


เขากะโหลกเป็นเขาลูกเล็กๆ มีลักษณะคล้ายกับหัวกะโหลก เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่สำคัญที่จะบ่งบอกว่าได้มาเยือนอ่าวปราณแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเขาไปชมทิวทัศน์ทางทะเลได้ทิศเหนือของเขากะโหลกคือ หาดนเรศวร ฃึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหาดปราณบุรีที่มีความยาวประมาณ 7 กิโลเมตร หาดนเรศวรจะมีชายหาดกว้างเหมาะสำหรับทำกิจกรรมริมหาด ฃึ่งมีบริการต่างๆ รองรับอยู่มากมาย อาทิ บานาน่าโบ๊ตเจ็ทสกีและรถเอทีวี รวมไปถึงร้านอาหารริมหาดที่มีให้เลือกหลากหลายทิศใต้คือหาดเขากะโหลกที่มีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร
 


นอกจากนี้บริเวณปากน้ำปราณ ยังเป็นจุดจอดเรือประมงและมีหมู่บ้านชาวประมงให้เที่ยวชมหรือซื้อหาอาหารทะเลสดๆ กลับบ้าน หากใครชอบธรรมชาติของป่าชายเลนก็สามารถมาเที่ยวชม "ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลน สิรินาถราชินี" ซึ่งจะมีสะพานไม้ทอดยาวเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติท่ามกลางป่าโกงกางอันอุดมสมบูรณ์
 

ที่ตั้ง : อ่าวปราณ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันเวลาที่แนะนำ : สามารถเดินทางเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงปลอดมรสุม ระหว่างเดือนพฤศจิกายน - พฤษภาคมของทุกปี
 


การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ธนบุรี-ปากท่อ) ผ่านจ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงคราม จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านอ.เมืองจ.เพชรบุรี อ.ชะอำ จากนั้นเข้าสู่ อ.หัวหิน และอ.ปราณบุรี เมื่อถึงสี่แยกปราณบุรี ให้เลี้ยวซ้ายขับตรงไปจะเจอถนนเลียบหาดปราณบุรี ระยะทางโดยรวมประมาณ 250 กิโลเมตร

 

 

 

แหล่งที่มา :
http://www.tatcontactcenter.com/recom_details.php?txtNo=117&cate_id=35&pageNews=1 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow