Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
ตัวช่วยสุดปัง กินก่อนสอบ

  Favorite

ช่วงใกล้สอบแบบนี้ น้อง ๆ หลายคนคงกำลังเคร่งเครียดอยู่กับการเตรียมตัวสอบ เรียกว่าทั้งเครียด ทั้งเหนื่อย นอนก็น้อย หมดแรงหมดกำลังใจและกดดันมากขึ้นเรื่อย ๆ การตั้งใจเตรียมพร้อมกับการสอบเป็นเรื่องดีมาก ๆ แต่อย่าลืมว่าต้องอยู่ในความพอดีและไม่หักโหมเกินไป เพราะเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ เราต้องดูแลตัวเองให้แข็งแรงและพร้อมเสมอ เพราะนอกจากความรู้ที่ต้องพกไปสอบแล้ว ร่างกายที่แข็งแรงก็สำคัญไม่ต่างกันนะ ยิ่งถ้าเรามีตัวช่วยดี ๆ เพิ่มกำลัง เพิ่มความสามารถในการเตรียมสอบแล้วละก็ ผลคะแนนสอบที่น่าพอใจที่แลกมากับการเตรียมตัวอย่างหนักหน่วง ถือเป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก ๆ กับการเตรียมร่างกายให้พร้อม เอาล่ะ มาดูตัวช่วยดี ๆ บำรุงร่างกายให้พร้อมกันเลยดีกว่า

 

1. เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพและสมองเพิ่มความจำ

- ซุปไก่สกัด เครื่องดื่มที่มีโปรตีนช่วยบำรุงสุขภาพให้แข็งแรง ช่วยในเรื่องระบบประสาทบำรุงสมอง เพิ่มสมาธิ และเพิ่มกำลังให้แก่ร่างกาย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการใช้ร่างกายหนักในช่วงสอบ

- รังนก สารอาหารอุดมคุณค่า ที่มาจากรังของนกนางแอ่น ช่วยในการบำรุงสุขภาพด้านต่าง ๆ เสริมสร้างระบบหายใจ เพิ่มพลังให้ร่างกายสำหรับคนที่พักผ่อนน้อย สุขภาพไม่แข็งแรง และยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรคอีกด้วย คุณสมบัติครหลายด้านเหมาะกับการบำรุงร่างกายช่วงสอบจริง ๆ

- เครื่องดื่มบำรุงสมองสร้างความจำ ตัวช่วยที่ดีในช่วงสอบ นอกจากร่างกายที่แข็งแรงแล้ว สมองที่ทำงานได้ดีก็สำคัญมากน้อง ๆ เพราะตอนที่เราตั้งใจอ่านหนังสือเนี่ย ต้องอาศัยความจำที่ดีใช่ไหมล่ะ ยิ่งถ้าเรามีตัวช่วยเรื่องความจำ ก็จะทำให้จดจำความรู้ได้แม่นขึ้นในการสอบ สารอาหารประเภท Peptide, Omega 3, มีส่วนช่วยมาก ๆ นเรื่องการจำได้ดีเลยนะ เอาล่ะ เจออย่างนี้แล้วเรื่องความกังวลจำเนื้อหาก่อนสอบก็มีตัวช่วยแล้วนะ

 

2. วิตามิน

- วิตามิน C อาหารเสริมที่นอกจากช่วยเรื่องผิวพันแล้ว ยังช่วยเรื่องบำรุงสุขภาพให้แข็งแรง ป้องกันการเกิดโรคหวัด ภูมิแพ้ได้ดี ใครที่ป่วยบ่อย สุขภาพไม่แข็งแรง แพ้แอร์ แพ้อากาศ เป็นอะไรที่เหมาะมาก ๆ เลยล่ะ เพราะเราต้องดูแลตัวเองให้พร้อม ไม่ป่วยก่อนสอบเป็นเรื่องสำคัญมากนะ อุตส่าห์ตั้งใจเตรียมตัวมาตั้งนานแต่มาป่วยในวันสอบก็ไม่โอเคนะน้อง ๆ

- วิตามิน B ตัวช่วยสำคัญของสายโทรม งานน้ำบอกเลยคนอิดโรยต้องปลาบปลื้ม ฮ่า ๆ เพราะใครที่นอนน้อย ตาดำ พักผ่อนไม่เพียงพอ สมองตื้อ มึนหัว เที่ยวดึก (เอ๊ะ ! ใครแอบหนีเที่ยวช่วงเตรียมสอบบ้างเนี่ย ฮ่า ๆ) เรียกว่ารวมทุกอาการที่เข้าขั้นต้องการการพักผ่อนอย่างหนักหน่วง ให้กลับมาสดชื่นแข็งแรงอีกครั้ง น้อง ๆ คนไหนที่เตรียมสอบแบบหักโหม เรียนหนัก กิจกรรมแน่น ธุระเยอะ ไม่มีเวลาพัก บอกเลยว่าเหมาะกับวิตามินบีมาก ตัวช่วยกอบกู้ร่างดี ๆ นี่เอง ฮ่า ๆ แต่คนที่ไม่หักโหมในการเรียนหรือการเตรียมตัว ก็สามารถรับประทานเพื่อบำรุงป้องกันการโทรมถามหาได้เหมือนกันนะจ๊ะ

- วิตามินบำรุงสมองและความจำ เรื่องที่สำคัญไม่ต่างจากร่างกายคือความจำที่ดีในการเตรียมตัวสอบ เป็นเรื่องที่สำคัญมากห้ามละเลยกันนะ เพราะความรู้ที่เราตั้งหน้าตั้งตาอ่านมาทั้งหมด ต้องใช้สมองในการจดจำและทำความเข้าใจใช่ไหมล่ะ เพราะแบบนี้ไงล่ะเรื่องความจำที่ดีเลยเป็นเรื่องสำคัญ สารอาหารที่ช่วยเรื่องความจำอย่าง เลซิติน, น้ำมันตับปลา, DHA ก็เป็นตัวช่วยที่ดีในเรื่องนี้ นอกจากนี้ดีเอชยังช่วยเรื่องบำรุงสายตาและการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้ออีกด้วยนะ งานนี้บอกเลยว่านอกจากความจำตั้องเป๊ะแล้ว สายตาที่ดีแม่นยำในการอ่านก็สำคัญมาก กล้ามเนื้อที่ดีไม่เมื่อยตึง ไม่เป็นอุปสรรค์ตอนนั้งอ่านหนังสือก็ต้องมานะจ๊ะ

 

3. เครื่องดื่มสร้างกำลังให้ร่างกาย

เครื่องดื่มประเภทนี้มักมีส่วนประกอบของน้ำตาลซูโครส ช่วยเรื่องการเพิ่มกำลัง รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า พร้อมสำหรับการทำงานหรือกิจกรรมต่าง ๆ ได้นาน ๆ แบบไม่รู้สึกอิดโรย นอกจากนี้ก็มีส่วนผสมของทอรีน ที่ช่วยเรื่องการระบบประสาท การหมุนเวียนเลือด การสูบฉีดของหัวใจที่ดีขึ้น รวมทั้งมีแคฟเฟอีน ช่วยทำให้ร่างกายตื่นตัวหายจากความง่วง และเครื่องดื่มบางชนิดก็ยังรวมวิตามินต่าง ๆ เข้าไปบำรุงร่างกายด้วยนะ น้องคนไหนที่เหนื่อยล้า ต้องการตัวช่วยแบบเร่งด่วน กู้ชีวิตปลุกร่างกายให้ตื่น (งานปลุกผีให้เป็นคนอีกครั้งก็มาจ้า) ก็จะเหมาะกับเครื่องดื่มประเภทนี้ แต่อย่าลืมว่าไม่ควรดื่มเกินกำหนดและบ่อยเกินไป แนะนำให้ใช้เฉพาะเวลาจำเป็นจริง ๆ เท่านั้นนะน้อง ๆ เพราะดื่มเยอะไปอันตรายต่อสุขภาพได้นะ

 

          ใครที่กำลังเตรียมตัวสอบอยู่คงจะเห็นแล้วว่าตัวช่วยในการสอบมีหลายแบบมากจริง ๆ ซึ่งตัวช่วยเหล่านี้สามารถใช้ได้ทุกเพศ ทุกวัย ไม่น้องจะเรียนมัธยม เรียนมหาวิทยาลัย เข้าสู่วัยทำงานก็ยังดูแลตัวเองด้วยตัวช่วยเหล่านี้ได้ตลอดนะ ใครที่สนใจพี่แนะนำว่าน้องควรเลือกให้เหมาะกับตัวเอง และใช้อย่างพอดีกับร่างกาย ไม่จำเป็นต้องพึ่งตัวช่วยครบทุกตัว แต่เราต้องเลือกให้เข้ากับตัวเอง แล้วก็ต้องศึกษาข้อมูลให้ดี ปรึกษาพ่อแม่หรือเภสัชกรณ์ก่อนตัดสินใจ จะได้เลือกตัวช่วยที่ดีเหมาะกับตัวเอง ไม่เสียเงินฟรี ไม่เปลืองเวลา เพื่อความพร้อมในการเตรียมตัวสอบอย่างมีคุณภาพ และความสำเร็จในการทำข้อสอบตามที่หวังไว้ และอย่าลืมดูแลร่างกายของตัวเองให้แข็งแรงพร้อมสู้ในวันสอบนะ

 

 

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us