How To ทักแชทคนที่ชอบยังไงไม่ให้ดูเด๋อ
Posted By Plook Magazine | 04 ม.ค. 64
103K views

Shares
0

อยากทักไปแต่ไม่รู้จะทักอะไรดี เป็นปัญหาโลกแตกสำหรับคนที่กำลังแอบชอบ เพราะถ้าหากทักผิด ชีวิตอาจเปลี่ยนได้ ! ถ้าทักไปแบบเด๋อ ๆ อาจจะทำให้ความน่าคุยด้วยของเราลดลง ไม่น่าประทับใจมากพอสำหรับเขา ทั้งที่การเริ่มบทสนทนากับใครสักคนนั้นมันไม่ได้ยากอย่างที่เราคิดหรอก มาดูวิธีทักแชทแบบมือโปรกันเลย

 

 

“Hey”

เมื่อเราชอบใคร แม้แต่คำง่าย ๆ ก็จะดูเป็นเรื่องย๊ากยาก นั่นก็เป็นเพราะว่าเราแบกความคาดหวังบางอย่างไว้ เรากลัวว่าเขาจะไม่ตอบ ไม่สนใจไปก่อนที่จะทักเขาไปซะอีก แต่ให้จำไว้ว่าทุกความคิดที่เราคิดในหัวนั้นไม่ใช่ความจริง แต่เป็นสิ่งที่เราปรุงแต่งขึ้นมาจากความกลัว สมองเราจึงประเมินความเสี่ยงที่แย่ที่สุดเอาไว้ ซึ่งส่วนใหญ่จะไปในทางลบซะมากกว่าทางบวก การทักว่า “สวัสดี” ถือเป็นคำทักแชทที่เสี่ยงจะผิดหวังน้อยที่สุดแล้วในบรรดาคำทักทายทั้งหมด อย่างมากก็แค่กลัวว่าเราจะหลอกไปทำงานออนไลน์ ! 

อย่าหาทำ: อารมณ์ทักแชทผิด นึกว่าเป็นคนนั้นคนนี้ เพราะมันดูไม่ค่อยจะจริงใจเท่าไหร่ว่าอยากคุยด้วย ถึงแม้จะได้คุยด้วยจริง แต่คนที่เราทักเขาอาจจะรู้สึกว่าเราไม่ได้อยากจะคุยกับเขาตั้งแต่ทีแรก 

 

 

“อันนี้คุณน่าจะชอบป่ะ”

มันจะมีมนุษย์บางพวกที่ชอบใส่ใจคนที่ชอบ รู้ว่าคนที่ชอบเขาสนใจอะไร ชอบอะไรแนวไหน แล้วทักแชทไปในทำนองว่า “เห้ย เราเห็นอันนี้เเล้วนึกถึงคุณ” ซึ่งมันอาจจะเป็น positive quotes, โพสต์ที่ไม่ creepy น่ากลัว โพสต์ตลก ๆ โพสต์ไอดอลเกาหลีที่เขาชอบ โพสต์รูปสวย ๆ ฯลฯ มันจะดูใส่ใจเป็นพิเศษ แล้วยังไม่ต้องคิดหาเรื่องคุยให้ยากด้วย ก็คุยเรื่องที่ส่งไปนั่นแหละ แต่ให้ระวังว่าเรื่องที่ทักไปต้องเป็นเรื่องที่เขาสนใจจริง ๆ ถึงเขาจะเห็นแล้วมันก็ไม่เป็นไร คุณจะได้ความน่าเอ็นดูไปเต็ม ๆ 

อย่าหาทำ: ส่งสติ๊กเกอร์ไปลอย ๆ เพราะขนาดเราจะทักเขาไปมันยังยากเลย แล้วการที่ทักไปแบบไม่มี topic มันก็ดูไม่ออกว่าคุณจะมาไม้ไหน ถ้าเขาเป็นคนพูดไม่เก่งแล้วด้วย อาจจะเดดแอร์เพราะมันออกจะดูไร้เป้าหมายหรือแค่อยากอวดสติ๊กเกอร์ใหม่ ?

 

 

“เห็นไป… มาสนุกป่าว”

บ่งบอกว่า “เธออยู่ในสายตาตลอดเวลาน๊า” แม้จะเป็นสายตาผ่านหน้าไทม์ไลน์ก็เถอะ คุณไม่ยอมพลาดในโพสต์สำคัญ ๆ เวลาคนที่ชอบไปเที่ยว ไปทำอะไรที่เขาอยากทำ ไปเยี่ยมญาติในช่วงเทศกาล เราก็ถือโอกาสทักแชทซะเลย ว่าเป็นไงสนุกไหม ออกเเนวอยากรู้ ห่วงใย คนตอบก็อยากตอบอยู่แล้วแหละ คนไปเที่ยวมาหมาด ๆ ก็ย่อมอยากแชร์โมเมนต์ดี ๆ 

อย่าหาทำ: เล่มมุกไปก่อนเลย ถ้ามั่นใจว่ามุกมันฮาและเขาเก็ทมุกจริง ๆ ก็เล่นได้ แต่ถ้าไม่มั่นใจว่ามันจะเวิร์คก็เก็บมุกเอาไว้ไปเล่นตอนที่สนิทกันจะดีกว่า

 

 

“ … ใช้ดีป่าว, อร่อยไหมอ่ะ” 

ด้วยความที่ยุคเรามันเป็นยุคที่ใคร ๆ มักจะชอบรีวิวอะไรสักอย่างตลอดเวลา หากคนที่เราอยากคุยด้วยเขาเป็นแฟนตัวยงของอะไรสักอย่างและชอบรีวิวอะไรบางอย่างเสมอ เราอาจจะใช้โอกาสนี้ทักแชทไปคุยกับเขาก็ได้ เช่น “โทนเนอร์อันนี้ใช้ดีจริงเหรอ” “ร้านขนมแถวทองหล่อที่เปิดใหม่ได้ไปลองมายัง” แถมยังสามารถเนียน ๆ ชวนเขาไปเดตได้อีกต่างหาก 

อย่าหาทำ: ทักไปคุยเรื่องคนอื่น เรื่องชาวบ้าน บุคคลที่สาม ต้องเข้าใจก่อนว่าคนที่ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่นมันไม่ค่อยน่าคุยด้วย และมันสร้างบรรยากาศที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

 

 

“แนะนำ… หน่อยดิ”

ออกแนวขอคำแนะนำ ขอคำปรึกษา เผื่อว่าในอนาคตเราจะได้ตัดสินใจอะไรร่วมกันบ้าง ซึ่งมันอาจจะไม่ใช่เรื่องซีเรียส เช่น ขอคำแนะนำแอปการเรียน โปรแกรมตัดคลิป หรือวงดนตรีน่าฟัง ฯลฯ แนะนำกันไป แนะนำกันมาก็จะรู้สึกว่า มีความชอบหรือสนใจเหมือน ๆ กัน มันก็จะเริ่มสร้างความสัมพันธ์ได้ง่ายขึ้น 

อย่าหาทำ: ทักไปอวด ไม่มีใครชอบคนขี้อวดเลย ไม่ว่าจะอวดอะไรก็ตาม หนุ่ม ๆ อาจจะคิดว่าการอวดรถใหม่ ของใหม่ ๆ จะสร้างบารมีให้เขาดูเป็นคนมีตังค์ แต่ถ้ายังหาตังค์เองไม่ได้ก็อย่าเพิ่งดีกว่า ผู้หญิงสมัยนี้ไม่ได้ชอบผู้ชายเพราะสิ่งของแล้ว แต่ชอบที่ทัศนคติที่ดีและให้เกียรติกัน 

 

การทักแชทมันเป็นแค่ด่านแรกในร้อยด่านที่เราจะรู้จักใครสักคนอย่างแท้จริง เพราะฉะนั้นให้คิดซะว่า เราควรรีบ ๆ ทักเขาไปเถอะ จะได้รู้ดำรู้แดงไปเลยว่าเขาใช่ไหม ไม่ใช่มัวแต่คิดไปเอง ถ้าไม่ใช่จะได้ไปหาคนใหม่ ดีทั้งต่อตัวคุณและเขา แต่ถ้าใช่ก็จะได้สานต่อ ทำความรู้จักกันเพื่อไปด่านอื่น ๆ 

 

 

เว็บไซต์ปลูกเฟรนส์ดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป

Tags