วิถีติ่งรวยที่เราอยากบอกต่อ
Posted By Plook Magazine | 02 มี.ค. 63
5K views

Shares
0

ถ้าใครถามว่าจะเป็นมันไปทำไมติ่งรวย ให้ตอบกลับไปว่า ให้เรียกมันว่าความรัก

 

 

วาดแฟนอาร์ต

เรทราคา : ลงสี 500-1,000 บาท (ตัวละ)

ไม่ลงสี 150-500 บาท (ตัวละ)

วาดปกฟิค 500-1,500 บาท

หากใครมีฝีมือด้านการออกแบบคาแรคเตอร์ ใช้เมาส์ปากกาได้อย่างคล่องแคล่ว เลือกสีได้อย่างฉลาด การวาดแฟนอาร์ตจะเป็นหนทางสู่การเป็นติ่งรวยให้คุณได้ โดยเริ่มจากการวาดแฟนอาร์ตของวงที่ตัวเองสนใจ ใส่คาแรคเตอร์ว่าจะวาดแนวน่ารัก แนวเฮฮา หรือว่าแนวโหดลงในเฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์บ่อย ๆ ที่สำคัญคือ อย่าวาดให้เหมือนคนอื่นเด็ดขาด ต้องมีลายเส้นเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เพราะวงการนี้อยู่ยากถ้าเลือกวาดลอกลายเส้นคนอื่น นี่คือกฎเลยนะจ๊ะ

 

 

เขียนแฟนฟิค

เรทราคา : หนึ่งเรื่องไม่ต่ำกว่า 1-2 หมื่นบาท

หากสำนักพิมพ์สนใจจะได้ 10% จากราคาปกคูณด้วยยอดที่ตีพิมพ์

หากใครมีจินตนาการสูง ใช้คำเก่ง ชอบคิดชอบเขียนเป็นพิเศษ ลองเขียนฟิคขึ้นมาสักเรื่องซิ อาจเริ่มจากพล็อตที่มีอยู่ในหัวก่อน แล้วเลือกคู่ที่อยากจะเขียน อาจเป็นฟิคชาย-ชาย หรือ ชาย-หญิง ก็แล้วแต่ความชอบของตัวเอง (อย่าเริ่มเขียนฟิคเพราะคู่นั้นดังเพราะมันจะพินาศถ้าเราไม่ได้อิน) เมื่อได้หนึ่งเรื่องแล้วให้ลองเอาไปลงในเว็บนิยายฟรีดัง ๆ อย่างเล้าเป็ดหรือธัญวลัย หากมีคนให้ความสนใจก็ให้รวมเล่มขายเมื่อจบเรื่อง ถือเป็นการใช้ความสามารถล้วน ๆ เลยนะ แต่กฎก็คือ อย่าเขียนฟิคเพื่อเงิน ควรมองเป็นเรื่องของการสร้างสรรค์ผลงาน ความชอบส่วนตัว เรื่องเงินคือสิ่งที่ได้มาเพิ่ม

 

 

รับทำซับไตเติ้ล

เรทราคา : เริ่มต้น 300 บาท สำหรับคลิป 5 นาที

สิ่งนี้เกิดมาเพื่อคนเก่งภาษาหน่อย ซึ่งของแบบนี้ทำเป็นทีมจะเหมาะที่สุด ใครมีพี่ มีเพื่อนเก่งภาษาก็แค่ลากกันมาร่วมด้วยช่วยกัน ความยากจะอยู่ที่แปลยังไงให้โดนใจคนดู และถูกต้องแบบไม่เสียอรรถรสเพราะเดี๋ยวนี้ซีรีส์เกาหลี ญี่ปุ่นก็มีคนให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ไหนจะรายการเกาหลีที่เชิญดารานักร้องไปออกรายการอีก บอกเลยว่านี่คือหนทางสู่การเป็นติ่งรวยของชาวเราชัด ๆ

 

 

ทำสติกเกอร์

เรทราคา : เริ่มแผ่นละ 60-200 บาท

ถ้าเป็นติ่งรุ่นบุกเบิก เราจะไม่มีทางเห็นการขายสติกเกอร์ของศิลปินหรอก แต่ผิดกับเดี๋ยวนี้ที่ฮิตกันเป็นพิเศษ เรียกว่าติ่งทุกแฟนด้อมจะต้องมีสติกเกอร์เก็บไว้สักแผ่นสองแผ่น ซึ่งจะใช้แปะทุกอย่างบนโลกใบนี้ หรือซื้อให้เพื่อนเป็นของขวัญและสะสมส่วนตัว แผ่นนึงจะมีอยู่อย่างน้อย 7 ตัว มีทั้งแบบใส พื้นเหลือง พื้นขาว และแบบขุ่น กระดาษอาร์ตมัน กระดาษอาร์ตด้าน หากใครมีความสามารถในการวาดรูป คิดคาแรคเตอร์เก่ง ๆ รู้จักการมิกซ์แอนด์แมทช์ ชอบสร้างสรรค์อะไรใหม่ ๆ และใช้เม้าส์ปากกาคล่องแคล่ว อย่ารอช้าที่จะเริ่มธุรกิจทำสติกเกอร์ ลองวาดออกมาสักตัวมันอาจจะน่ารักจนใคร ๆ ก็ทนไม่ไหวอยากขอซื้อไปสะสมก็ได้นะ

 

 

ขายของหน้าคอน

เรทราคา : ตกชิ้นละ 10-150 บาท

ถือเป็นตัวเลือกของน้อง ๆ ที่มีความสร้างสรรค์และชอบใช้แรง มีแรงเท่าไหร่ก็งัดมาใช้ได้ที่ธุรกิจนี้ แม้คอนเสิร์ตจะมีไม่บ่อยนัก อาจมีปีละครั้ง แต่ในหนึ่งปีนั้นก็มีหลายวง เตรียมตัวให้พร้อมเลย ใครมีความสามารถในการทำของกิ๊บเก๋ เช่น พัด ที่เพ้นท์หน้ากลิตเตอร์ พวงกุญแจ ที่คาดผม เข็มกลัดอันเล็ก ๆ ฯลฯ ก็สามารถทำมาขายได้ที่หน้าคอน แต่ขอเตือนว่าเหนื่อยมากกกกกก มันจะต้องใช้เสียงในการขายและสวมวิญญาณพ่อค้าแม่ค้ากันสักนิด

 

 

ออกแบบสติกเกอร์ไลน์

เรทราคา : 35% จากราคา

ทุกวันนี้มีสติกเกอร์ไลน์ลายใหม่ ๆ ออกมาขายวันละ 300-500 ชุดโดยประมาณ และด้วยความง่ายนี้ก็ทำให้ขายยากเช่นกัน หากจะเริ่มทำสติกเกอร์ไลน์ขาย นอกจากจะมีฝีมือแล้วจะต้องมีลายเส้นเป็นของตัวเอง คิดคำโดนใจได้ และหาคาแรคเตอร์ให้รูปที่ตัวเองวาดทั้งหมดได้น่าใช้ แต่ห้ามนำรูปของศิลปินมาทำเด็ดขาดเพราะจะถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ต้องวาดขึ้นใหม่ทั้งหมด ลองดูสักตั้ง ไม่ก็รวบรวมทีมของตัวเองวาดออกมาสักชุดแล้วส่งให้ไลน์พิจารณา ถ้าผ่านก็จะได้กำไรสูงถึง 35% ของราคาที่ตั้งไว้ สมมติขายเซ็ตละ 35 บาท เราก็จะได้ 10.5 บาทต่อหนึ่งการดาวน์โหลด

 

 

เปิดบ้านแฟนไซต์ไปเลย

เรทราคา : 1,000-2,000 บาท

เป็นหนทางที่ค่อนข้างจะโหดหน่อยนึง เพราะต้องมีทุน มีเวลา ถ่ายรูปสวย แต่งรูปได้เลิศและที่สำคัญคือมีคอนเนคชั่น ตอนนี้หลายคนอาจจะยังทำไม่ได้ในทันทีเพราะยังเรียนอยู่ แต่มันสามารถเป็นแผนย๊าวยาวได้ในอยาคต (ถ้าใครจะเอาดีด้านนี้นะ) เพราะธุรกิจนี้เราต้องมีเวลาตามศิลปินไปทุกที่ที่เขาไป อุทิศตัวและเวลาให้กับเขา โอปป้าอยู่ไหน ออกงานเมื่อไหร่จะต้องมีเราอยู่ที่นั่น รอถ่ายรูปศิลปินที่สนามบินให้ทัน ซึ่งรายได้จะมาจากการขายโฟโต้บุ๊ค ตกเล่มหนึ่งไม่ต่ำกว่า 1,000 บาทเลยนะจ้า แถมยังขายได้ทั่วโลกด้วย ฝึกถ่ายรูปรัว ๆ เลย

 

 

เว็บไซต์ปลูกเฟรนส์ดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป

Tags