3 เหตุผลที่วัยรุ่นไทย ต้องไปค่าย!
ทีมงานทรูปลูกปัญญา
|
18 ม.ค. 65
 | 31.4K views



3 เหตุผลที่วัยรุ่นไทย ต้องไปค่าย!

ค่าย ม.ปลาย ถือเป็นหนึ่งกิจกรรมที่ให้เราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลากำไรชีวิตสำหรับทุก ๆ คน เพราะค่าย ม.ปลายนั้นนอกจากจะเป็นการใช้เวลาว่างให้คุ้มค่าแล้ว บางค่ายน้องจะยังได้พัฒนาทักษะที่จะติดตัวไปใช้ได้ตลอดชีวิต ได้คิดเพื่อคนอื่น เพื่อสังคมอีกด้วย ค่าย ม.ปลายนี้วัยรุ่นไทยวัยมันส์ไม่ควรพลาดด้วยเหตุผล 3 ประการ

 

ค่าย ม.ปลาย

 

1. ได้มีโอกาสรู้จักพี่ๆ มหาวิทยาลัย เพื่อนๆ ค่าย ม.ปลาย จากหลากหลายสถาบัน

เพราะการมาค่ายแต่ละครั้งนั้นปลายทางไม่ใช่แค่จบค่าย ความสัมพันธ์ก็จบลง แต่เราคือเพื่อนกันมั่นคงจนวันตาย ยังไงการมีเครือข่ายเพื่อนพี่น้องหลากหลายย่อมได้เปรียบทั้งในปัจจุบันนี้และภายภาคหน้าแน่นอน

 

2. ได้เติมไฟ แรงบันดาลใจ ให้ไปลงมือทำบางสิ่ง …

เพราะเมื่อมาค่ายได้พบปะเพื่อนพี่น้องที่โดยมากมักจะมีความสนใจในเรื่องเดียวกัน สิ่งที่ได้นอกจากประสบการณ์ดีๆ นั้น คือ แรงบันดาลใจ… เชื่อได้ว่าหากน้องได้มาสัมผัสค่าย ม.ปลายสักค่ายแล้วน้องจะมีกำลังใจไปเปลี่ยนแปลงตน เปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างของเราอย่างแน่นอน และจะไม่เหงาด้วย เพราะเราจะได้เพื่อนที่ร่วมทำสิ่งเหล่านี้ไปพร้อมๆ กัน

 

3. ได้พัฒนาศักยภาพตนเอง ในด้านต่าง ๆ

เกือบทุกค่าย ม.ปลาย น้องจะได้พัฒนาตนในสักด้านอย่างแน่นอน ยิ่งหากค่ายที่มีวิทยากรมาให้ความรู้ ให้ได้ฝึกฝน ยิ่งได้กำไรหลายเท่า เพราะทักษะเหล่านี้อาจหาไม่ได้จากในห้องเรียน แต่เป็นการเรียนรู้ที่นำไปใช้ได้ทั้งชีวิต
 

รู้แบบนี้แล้ว ไปค่ายกันเถอะนะ :)

 

ขอให้มีความสุขกับไปค่ายครับ

โค้ชโบนัส นักพัฒนาวัยรุ่น YOUTH for Next Step

facebook.com/BonusPlusLife