portfolio: ELLE STAR: Intern Project
ทีมงานทรูปลูกปัญญา
|
18 ม.ค. 65
 | 8.3K views



เรื่อง: กัลยาณี แนวเล็ก
 

ELLE STAR: Intern Project
 

ELLE Star


หลังจากประกาศผลผู้เข้ารอบ ELLE STAR 2015: Intern Project ก็ถึงเวลาที่น้อง ๆ เริ่มฝึกงานที่ออฟฟิศนิตยสาร ELLE ประเทศไทย สิ่งที่เขาและเธอจะได้พบมีอะไรบ้าง คุกกี้-ภัทรนันท์ ตันพูน ผู้ชนะการแข่งขันรุ่นที่ 1 จากคณะนิเทศศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ย้อนประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตกับการฝึกงานในนิตยสารแฟชั่นอันดับต้นของโลกให้เราฟัง


ELLE Star“ตอนได้เป็นหนึ่งใน 20 คนก็ตื่นเต้นนะ เขาให้เราแต่งตัวธีม Burst Out Your Style คือเป็นตัวเองที่สุด แล้วไปพรีเซ็นต์ต่อหน้ากรรมการแปดท่านที่เรียกว่า ‘The Amazing 8’ กลางสยามเซ็นเตอร์ เขาจะรวบรวมคะแนนตั้งแต่รอบแรกเพื่อหา 12 คนที่เข้ารอบ ส่วนอีกแปดคน The Amazing 8 เป็นคนเลือก คุกกี้ได้รับเลือกโดยพี่โจ้ (ธนา เธียรอัจฉริยะ) ตอนแรกไม่คิดว่าได้เลย เพราะว่าก่อนหน้านั้นหนึ่งวันคือจะสอบ แล้วตัดสินใจว่าจะไม่ไปด้วยซ้ำ คุณแม่บอกว่าไปเหอะ แล้วก็เข้ารอบเฉยเลย” คุกกี้ย้อนความรู้สึกตอนเข้ารอบ 20 คนของ ELLE Star 2014

เวลา 12 สัปดาห์ในการทำงานที่ Pop-Up Office ชั้น 6 สยามดิสคัฟเวอรี่ ถูกใช้ไปกับการผลิตนิตยสาร ELLE Girl เล่มแรกของประเทศไทย โดยผู้เข้ารอบจะได้รับโจทย์ใหม่ ๆ ทุกสัปดาห์ “โจทย์แต่ละอาทิตย์ บิวตี้ สตรีทสไตล์ ไลฟ์สไตล์ ให้เราไปคิดคอนเซ็ปต์แล้วเสนอกับกรรมการทีมงาน ELLE ในรอบแรก รอบที่สองก็จะให้ทีมงานและ The Amazing 8 ตัดสินค่ะ แรก ๆ แบ่งเป็นทีมละห้าคน รอบลึก ๆ จำนวนคนยิ่งน้อยลงโจทย์ก็จะยากขึ้น”

แน่นอนว่ารอบสองคนสุดท้ายเป็นโจทย์ที่ยากที่สุดซึ่งได้แก่การทำปก “เขาให้นางแบบมาคือน้องปันปัน (สุทัตตา อุดมศิลป์) ให้เราคิดว่าจะออกแบบน้องยังไงให้อยู่คู่กับปก ให้เข้ากับ ELLE Girl แต่ก็ยังคงมีความเป็นตัวของปันปันอยู่ และต้องคิด cover line (คำโปรยปก) ยังไงให้น่าสนใจ ยากนะเพราะว่าเราต้องทำงานคนเดียว”

ELLE Star


คุกกี้ตัดสินใจนำเสนอ ELLE Girl เป็นผู้หญิงที่สนุก ร่าเริง น่ารัก มองโลกในแง่ดี ซึ่งรูปแบบที่วางไว้เข้ากันได้ดีกับบุคลิกของปันปัน ส่วนการสื่อรูปออกไปให้เข้ากับ cover line คุกกี้ยอมรับว่าเป็นขั้นตอนที่ท้าทาย เพราะคำที่คิดเตรียมไว้แล้วกลับไม่ลงตัวจึงต้องเปลี่ยนกันที่หน้างาน
 

ELLE Star


ขณะที่ ELLE STAR 2015: Intern Project กำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง ภารกิจของผู้ชนะคนแรกก็ยังไม่จบสิ้น “กำลังจะไปดูงาน New York Fashion Week 2015 และจะมีคอลัมน์ที่หนูไปดูงานด้วย หลังจากนั้นพอเรียนจบเขาก็จะให้ทำงานกับ ELLE แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำงานตำแหน่งอะไร อยากทำ Style & Social Editor เหมือนพี่พลอย ชวพร รู้สึกว่าไม่น่าเบื่อดี น่าจะสนุกกว่าการเขียนแบบ one way communication”

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ELLE Star 2015: Intern Project ได้ที่เฟซบุ๊ค ELLEThailand หรือ IG @ellethailandofficial  

 

นิตยสาร plook ฉบับที่ 50 เดือนกุมภาพันธ์ 2558