Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
News

การศึกษา

Editor's Picks
ภูมิปัญญาชาวบ้าน
ภูมิปัญญาชาวบ้าน หมายถึง ความรู้ของชาวบ้าน ซึ่งเรียนรู้มาจากพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ญาติพี่น้อง หรือผู้มีความรู้ในหมู่บ้าน ในท้องถิ่นต่างๆ ความรู้เหล่านี้สอนให้เด็กเคารพผู้ใหญ่ มีความกตัญญูรู้คุณพ่อแม่ และผู้มีพระคุณ มีความเอื้ออาทรต่อคนอื่น รู้จักช่ว
Contents of the week
57
Contents
5
Content creator
การศึกษา
ผลการค้นหา 57 บทความ Last | Most View
รวม Application ที่ผู้ปกครองประถมปลายควรมี
การเลี้ยงลูกในยุคดิจิทัลแบบนี้ จะมาใช้วิธีการแบบเก่า ๆ อย่างเดียว เดี๋ยวลูกก็จะหาว่าเราเอาท์ได้ ดังนั้นพ่อแม่ยุคใหม่จึงต้องทันสมัยและรู้ทันเทคโนโลยี ที่สำคัญสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชนในการดูแลลูกหลานได้อีกด้วย และเทคโนโลยีที่มาแรงแซงเข้ามาในหัวใจผู้ปกครอ
7 เทคนิค สร้างแรงจูงใจให้เด็กรู้จักการทำงาน
หลายคนอาจมองว่าเด็กมีหน้าที่แค่เรียนหนังสือ ส่วนเรื่องการทำงานไว้เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ จึงอาจมองข้ามการสอนลูกให้เห็นคุณค่าของการทำงาน รวมไปถึงไม่ได้ฝึกสร้างแรงจูงใจให้เด็กรู้จักการทำงาน ทั้งที่ในอนาคตสิ่งที่เด็กต้องเจอคือเรื่องของการทำงาน ซึ่งเป็นช่วงเวลา
เมื่อลูกเป็นเด็กเรียนรู้ช้า (Slow Learner) พ่อแม่ช่วยได้!
หลายครอบครัวมักวัดความเก่ง ความน่าภาคภูมิใจของลูกด้วยคะแนนสอบ การเรียนเก่ง หรือมีความสามารถพิเศษ แต่จริง ๆ แล้วเด็กทุกคนสมควรได้รับการชื่นชมและส่งเสริมศักยภาพตามสภาพร่างกายและสติปัญญาของพวกเขา และเด็กเรียนรู้ช้าก็เช่นกัน เด็กกลุ่มนี้สามารถแสดงพลังและความส