Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
News

การศึกษา

Editor's Picks
ภูมิปัญญาชาวบ้าน
ภูมิปัญญาชาวบ้าน หมายถึง ความรู้ของชาวบ้าน ซึ่งเรียนรู้มาจากพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ญาติพี่น้อง หรือผู้มีความรู้ในหมู่บ้าน ในท้องถิ่นต่างๆ ความรู้เหล่านี้สอนให้เด็กเคารพผู้ใหญ่ มีความกตัญญูรู้คุณพ่อแม่ และผู้มีพระคุณ มีความเอื้ออาทรต่อคนอื่น รู้จักช่ว
Contents of the week
57
Contents
5
Content creator
การศึกษา
ผลการค้นหา 57 บทความ Last | Most View
การสอบ Pretest จำเป็นหรือไม่ สำหรับการเรียนต่อ ม. 1
ไม่ว่าลูกของคุณจะเรียนประถมปลายในระดับ ป. 4 ป. 5 หรือ ป. 6 ก็ตาม การสอบ Pretest ม. 1 อาจมีผลทำให้ลูกพัฒนาตัวเองเป็นลำดับขั้นก็ได้ แต่บางคนเข้าใจว่า การสอบแบบนี้คือการทดลองสอบ หรือโรงเรียนคงเก็บข้อมูลของเด็กไว้ แล้วข้อมูลนั้นจะช่วยสนับสนุนให้น้องที่มีรายชื
8 เทคนิคสร้างสิ่งล่อใจ เพื่อช่วยสร้างวินัยให้ลูก
หากคุณอยากให้ลูกมีวินัย คุณต้องรู้จักสร้างสิ่งล่อใจลูกให้เป็น แหม ๆ ใคร ๆ ก็ชอบของรางวัล แม้แต่คุณเอง จะเลือกเติมน้ำมันปั๊มไหน ถ้าไม่สามารถแลกคะแนน หรือสะสมแต้มได้ คุณก็ไม่เติมหรอก ไม่ต่างจากลูกประถมปลายของคุณเลย เทคนิคนี้หลีกเลี่ยงไม่ได้ คุณต้องใช้มัน เพ
7 เรื่องต้องคิด ก่อนจะคิดให้ลูกเรียน...โรงเรียนดัง
คงเป็นค่านิยมที่มีมานานแสนนานแล้ว ที่บางคนอยากให้ลูกเข้าโรงเรียนดัง และค่านิยมนี้ก็ถูกส่งต่อความคิดมาหลายต่อหลายรุ่น ซึ่งบทความนี้จะทำให้ทุกคนรู้ว่า โรงเรียนดังมีสิ่งที่ควรพิจารณาอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย 1. ยอมจ่ายไหม ต้องยอมรับว่าสังคมบางโรงเรียนถู