Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

​ขัน – เดย์ ไทยเทเนี่ยม คัมแบ็ค !! เปิดโปรเจกต์พิเศษดิจิทัลอัลบั้ม Bring it Back

Posted By Plook Entertain | 08 ก.ย. 63
1,802 Views

  Favorite

แฟนเพลงสายฮิปฮอปมีเฮกันอีกครั้ง เมื่อ “ขัน ขันเงิน เนื้อนวล” และ “เดย์ เนเมียว ธาน” แห่งวง Thaitanium (ไทยเทเนี่ยม) เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษเพื่อแฟนเพลง หลังจากปล่อยอัลบั้มล่าสุด ในปี 2017 ที่ผ่านมา กับอัลบั้ม Now (นาว) ที่ได้นำเพลง “สบายดีหรือเปล่า” ของ XYZ กลับมาทำใหม่ จนเป็นที่ชื่นชอบไปทั่วบ้าน ทั่วเมือง เมื่อ 3 ปีก่อน จนทำให้ “ขัน” และ “เดย์” คิดอยากนำเพลงเก่าที่พวกเขาชื่นชอบอีกหลาย ๆ เพลง ที่อยู่ในความทรงจำสมัยเด็กกลับมาทำใหม่อีกครั้งในแบบฉบับใหม่ที่ยังไม่เคยทำมาก่อน

 


โดยเลือกเพลงทั้งหมดที่เป็นเพลงจากฮีโร่ในวัยเด็กของ “ขัน” และ “เดย์” ในสมัยที่ใช้ชีวิตอยู่ที่ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ความไกลบ้านในวัยเด็ก ทำให้เขาชอบฟังเพลงไทยที่ดังอยู่ในยุคนั้น เพื่อคลายความคิดถึงบ้าน ไม่ว่าจะเป็น นูโว, ไมโคร, เจ เจตริน, ซิลลี่ฟูล โดยเพลงที่กลับมาทำใหม่ถูกทำให้เป็นสไตล์ตามแบบฉบับฮิปฮอป ของ “ขัน” และ “เดย์” โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า Bring it Back (บริง อิท แบ็ค) ในรูปแบบดิจิทัลอัลบั้ม ประกอบไปด้วย เพลงดังจากอดีตที่คุณแสนจะคุ้นเคย 5 เพลง อย่างเพลง “ลืมไปไม่รักกัน”, “ไหนว่าจะไม่หลอกกัน”, “กองไว้”, “ใจโทรมๆ” และ “รักปอนปอน” แต่ละเพลงถูกกลับมาทำใหม่หลากสไตล์ออกไป ทั้งเพลงจากยุค 90 ยุค80 กลายร่างมาเป็นฮิปฮอปแบบปัจจุบัน รวมไปถึงในรูปแบบ นีโอ โซล โดยมี “ขัน” เป็นโปรดิวเซอร์ ในอัลบั้มนี้ด้วยตัวเอง อีกด้วย
 

การกลับมาในครั้งนี้ “ขัน-ไทยเทเนี่ยม” หรือ “ขันเงิน เนื้อนวล” พูดถึงงานในครั้งนี้ว่า “การกลับมาทำเพลงชุดนี้ก็เหมือนการกลับมาสู่บ้านเก่าจริงๆครับ วันที่ 9 เดือน 9 ปี 99 ผมได้ปล่อยอัลบั้ม ‘อารมณ์ขัน หวาน’ กับค่ายกรีนบีนส์ ที่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในยุคนั้น หลังจากนั้นก็ได้กลับมาทำงานเป็นศิลปินกลุ่มแรก ที่ทำงานกับสังกัดสนามหลวงมิวสิก เมื่อปี 2005 แล้วเมื่อปีก่อนเรามีโอกาสได้มาร่วมเล่นในงานคอนเสิร์ต ‘สนามหลวงสวนสนาม’ ของค่ายสนามหลวงมิวสิก ที่เป็นการรวมตัวศิษย์เก่ามาเล่นคอนเสิร์ตด้วยกัน ผม กับ เดย์ เริ่มทำอัลบั้มนี้อยู่แล้ว ก็เลยเกิดไอเดียว่า ไหน ๆ เพลงก็เป็นเพลงจาก แกรมมี่ ทั้งหมด ทำไมเราไม่กลับมาทำอัลบั้มนี้ ที่บ้านเก่า ที่สนามหลวงมิวสิก ที่แกรมมี่ เลยล่ะ ก็เลยกลายมาเป็นไอเดียของการกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง และออกอัลบั้มนี้ในวันเดิม แต่ห่างกัน 21 ปี คือวันที่ 9 เดือน 9 ที่ห่างกัน 21 ปี ในวันนี้ของ ‘บริง อิท แบ็ค’ ที่นำทุกสิ่งกลับมาพร้อมๆ กัน เพื่อแฟนเพลงทุกคน พร้อมกับงานอาร์ตสวย ๆ ที่เรานำเสนอมาในเอ็มวีแต่ละเพลงอีกด้วย ซึ่งอยากให้ทุกคนติดตามดูตรงนี้ด้วยครับ”
 


โดย “เดย์ ไทยเทเนี่ยม” หรือ “เดย์-เนเมียว ธาน” พูดถึงพาร์ทของการทำงานให้ฟังว่า “เพลงที่เราเลือกมาเป็นเพลงที่ผม และ ขัน ชอบมาก ๆ ตั้งแต่สมัยเด็ก ขัน เป็นโปรดิวเซอร์อัลบั้มนี้ ทำบีทขึ้นมาใหม่ เพื่อทำให้เพลงเหล่านั้นกลับมามีชีวิตใหม่ในแบบยุคนี้ โดย ขันจะเป็นคนร้อง ผมจะเป็นคนแร็ป ซึ่งเป็นวิธีการทำงานที่พวกเรายังไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน ถือว่าเรากลับมาอีกครั้งแบบน้องใหม่เลยครับ สำหรับการทำงานวิธีนี้ จะเป็น แร็ป ที่ฟังสบายขึ้น เรียกว่าเป็นเพลงที่จะเป็นเพื่อนทุกคนในตอน ขับรถไปทางไกล ๆ หรือ เลือกทั้ง 5 เพลงนี้ เป็นเพลย์ลิสต์พิเศษของคุณเวลาฟังเพลงก่อนนอน ตอนพักผ่อนได้สบาย ๆ เลยครับ รอฟังพร้อมกันได้ วันที่ 9 เดือน 9 นี้ นะครับ และรอดูเอ็มวีเพลงแรก ‘ลืมไปไม่รักกัน’ ตอน 20.00 น. วันนั้นด้วยนะครับ”
 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ : https://www.facebook.com/Thaitanium , https://www.facebook.com/thaitayCEO , https://www.facebook.com/SDThaitay  และทาง สนามหลวงมิวสิก ได้ทุกช่องทาง www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial/, www.instagram.com/sanamluangmusicofficial/ และ Subscribe Youtube  https://bit.ly/2FzmrHk

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow