Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมผลงานของ Chadwick Boseman อดีตนักแสดงดังผู้รับบท Black Panther

Posted By Boonvipa | 01 ก.ย. 63
5,786 Views

  Favorite

เรียกว่าเป็นข่าวช็อกไปทั่วโลก เมื่อแฟนหนังได้ทราบข่าวการจากไปของนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง "Chadwick Boseman" (แชดวิก โบสแมน) ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2020 นับเป็นการสูญเสียดาราชื่อดังในวงการฮอลลีวูดไปอีกหนึ่งราย
 

ภาพ : Chadwick Boseman


Chadwick Boseman เป็นนักแสดงที่คอหนังรู้จักกันดีจากบทบาท Black Panther หรือฝ่าบาท ที'ชาลล่า แห่งอาณาจักร Wakanda นับว่าเป็นซูเปอร์ฮีโร่ผิวสีคนแรกในจักรวาลมาร์เวลที่แฟนหนังทั่วโลกต่างเทใจให้หมดหน้าตัก มาร่วมย้อนรำลึกผลงานการแสดงของ Chadwick Boseman ไปด้วยกันอีกครั้ง เชื่อว่าผลงานจากอดีตนักแสดงหนุ่มฮอลลีวูดคนนี้ ไม่เคยทำให้แฟน ๆ ภาพยนตร์ที่ติดตามชมผิดหวังแม้แต่เรื่องเดียว

 

1. Black Panther


Black Panther เป็นภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับ แชดวิก โบสแมน ไปทั่วโลก จากการรับบทเป็น แบล็ค แพนเธอร์ หรือกษัตริย์ ที'ชาลล่า แห่งอาณาจักรวากานดา ซึ่งได้ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War ปี 2016 ก่อนที่จะมาดำเนินเรื่องหลักในภาพยนตร์ Black Panther
 

เรื่องราวของ ที'ชาลล่า (แชดวิก โบสแมน) เจ้าชายที่ไปต่อสู้ศึกสงครามใน Captain America: Civil War และได้เดินทางกลับมายังบ้านเกิดของเขาประเทศแอฟริกาใต้ที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าและห่างไกลจากประเทศอื่น ๆ เพื่อปกครองเมืองวากันดาในฐานะกษัตริย์หนุ่ม ซึ่งเขาได้สืบทอดบัลลังก์ต่อจากบิดาที่เสียชีวิต ขณะเดียวกันเข้าต้องเผชิญปัญหาจากทั้งการเมืองภายในเพราะผู้คนและชนเผ่าต่าง ๆ ไม่เชื่อมั่นในการปกครองภายใต้อาณัติของเขา และยังต้องเผชิญกับภัยคุกคามจากเจ้าชายที่พลัดถิ่น อีริค คิลมอนเกอร์ (ไมเคิล บี. จอร์แดน)

 

 


 

2. Captain America: Civil War


Captain America: Civil War ถือเป็นจักรวาลมาร์เวล ที่ แชดวิก โบสแมน ได้ไปปรากฏตัวครั้งแรกในบทบาทของฝ่าบาท ที'ชาลล่า (Black Panther) เมื่อปี 2016 
 

เรื่องราวของ สตีฟ โรเจอร์ส (คริส อีแวนส์) ที่นำทีมอเวนเจอร์สทีมใหม่ ในการเดินหน้าเพื่อปกป้องมนุษยชาติ หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก โดยมีอเวนเจอร์สเข้าไปเกี่ยวข้องได้ส่งผลกระทบต่อเนื่อง ความกดดันทางการเมืองทำให้เกิดระบบตรวจสอบและพิจารณาการทำงานของทีมอเวนเจอร์ส ซึ่งสถานภาพที่เป็นอยู่ตอนนี้ได้ทำให้เกิดรอยร้าวในเหล่าอเวนเจอร์สในขณะที่พวกเขาก็ต้องปกป้องโลกจากวายร้ายผู้ชั่วช้าคนใหม่

 

 


 

3. Avengers: Infinity War


Avengers: Infinity War แชดวิก โบสแมน ร่วมแสดงในบทบาท Black Panther
 

การเดินทางกว่า 10 ปีในการสร้างและขยายจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวลในแบบที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน "อเวนเจอร์ส: อินฟินิตี้ วอร์ - มหาสงครามล้างจักรวาล" จากมาร์เวล สตูดิโอส์ คือการเผชิญหน้าครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลบนจอภาพยนตร์ เมื่อเหล่าอเวนเจอร์สและพันธมิตรซูเปอร์ฮีโร่ ต้องทุ่มเททุกอย่างที่พวกเขามีและพร้อมที่จะเสียสละแม้กระทั่งชีวิต เพื่อที่จะเอาชนะธานอสผู้ทรงพลัง ก่อนที่ความพินาศและหายนะจากการโจมตีของเขาจะทำให้จักรวาลถึงจุดจบ
 

 


 

4. Avengers: Endgame


Avengers: Infinity War แชดวิก โบสแมน ร่วมแสดงในบทบาท Black Panther
 

เหล่าอเวนเจอร์ยังคงต้องปกป้องโลกจากภัยอันตรายครั้งใหญ่ที่เกินกว่าที่ซูเปอร์ฮีโร่คนเดียวจะรับมือได้ อันตรายครั้งใหม่นั้นมาจากเงามืดของจักรวาล "ธานอส" จอมเผด็จการแห่งจักรวาล เป้าหมายของเขาคือการรวบรวมอัญมณี อินฟินิตี้สโตนส์ทั้งหก เพื่อครอบครองพลังที่เกินจะจินตนาการถึง และใช้พวกมันในการเปลี่ยนแปลงความจริงทั้งมวลของจักรวาล ทุกสิ่งทุกอย่างที่อเวนเจอร์ต่อสู้มาก็เพื่อสิ่งนี้ ชะตากรรมของโลกและจักรวาลไม่เคยสั่นคลอนเท่านี้มาก่อน

 

 


 

5. 21 Bridges 

 

21 Bridges ผลงานภาพยนตร์ชื่อดังในปี 2019 ที่คราวนี้ แชดวิก โบสแมน สลัดคราบ ฝ่าบาทแบล็คแพนเธอร์ มารับบทตำรวจนิวยอร์คหนุ่มไฟแรง "อังเดร เดวิส" 

อังเดร เดวิส ผู้รับภารกิจไล่ล่าคนร้ายฆาตกรรมตำรวจภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อตามล่าคนร้ายในคดีอุกฉกรรจ์นี้ และการที่จะไม่ให้ผู้ร้ายหลบหนีไปได้ อังเดรสั่งการปิดเกาะแมนฮัตตันลงทั้งเกาะ ซึ่งรวมไปถึงสะพาน 21 จุด แม่น้ำ 3 สาย อุโมงค์ อีก 4 จุด รวมถึงหยุดขบวนรถทุกประเภทเข้าออกจากเกาะทั้งหมด ก่อนส่งนายตำรวจรวมถึงตัวเขาเองเข้าไปปฏิบัติการไล่ล่าความเดือดระอุครั้งนี้

 



 

6. 42 


ภาพยนตร์เรื่อง 42 เข้าฉายในปี 2013 แชดวิก โบสแมน รับบทนำเป็น แจ็คกี้ โรบินสัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวของ แจ็คกี้ โรบินสัน และประวัติศาสตร์สถิติเกมการเล่นเบสบอลของเขาในทีม บรู๊คลิน ดอดเจอร์ส ภายใต้การนำทีมของ บรานช์ ริคกี้ (แฮร์ริสัน ฟอร์ด)

 

 


 

7. Da 5 Bloods 


Da 5 Bloods ภาพยนตร์ที่ถือเป็นความร่วมมือครั้งที่ 4 ระหว่าง Netflix กับสไปค์ ลี ผู้กำกับมือทองระดับออสการ์ มีฉายให้ชมแล้วผ่านทาง Netflix เป็นภาพยนตร์ประเภทสงคราม ประวัติศาสตร์ และกระแสเรียกร้องประเด็นคนผิวสี แชดวิก โบสแมน เป็นหนึ่งในผู้ร่วมแสดงเรื่องนี้ แถมบางฉากได้มีการมาถ่ายทำที่ประเทศไทยอีกด้วย
 

เรื่องราวของทหารผ่านศึกชาวแอฟริกันอเมริกัน 4 คน พอล (เดลรอย ลินโด) โอทิส (คลาร์ก ปีเตอร์ส) เอ็ดดี้ (นอร์ม ลูอิส) และเมลวิน (อิสยาห์ ไวท์ล็อค จูเนียร์) ที่เดินทางกลับไปยังเวียดนามเพื่อค้นหาศพของหัวหน้าหน่วย (แชดวิก โบสแมน) และสมบัติล้ำค่าที่ช่วยกันฝังไว้ วีรบุรุษทั้ง 4 คนร่วมกับลูกชายของพอล (โจนาธาน เมเจอร์ส) ต้องต่อกรกับทั้งคนและธรรมชาติ และเผชิญหน้ากับความพินาศย่อยยับทางศีลธรรมอันเป็นผลพวงของสงครามเวียดนาม
 

 


 

8. Draft Day


ภาพยนตร์เรื่อง Draft Day เป็นหนังอเมริกัน โดยเอาพล็อตเรื่องมาจากการคัดเลือกนักกีฬา (Draft) อเมริกันฟุตบอลเข้าทีมในระดับอาชีพคือ NFL แชดวิก โบสแมน ร่วมแสดงในเรื่องนี้ด้วย 
 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันสำคัญแห่งวงการกีฬาอย่างวัน Draft ที่ทีมอเมริกันฟุตบอลอาชีพจะเลือกผู้เล่นจากระดับมหาวิทยาลัยเข้าร่วมทีมของตน นับเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ของ ซอนนี่ วีเวอร์ (เควิน คอสเนอร์) ผู้จัดการทั่วไปของอดีตทีมเคยรุ่งอย่าง Cleveland Browns ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบชะตากรรมในการเฟ้นหาสมาชิกใหม่เพื่อมากอบกู้ทีมดาวร่วงของเขาไว้ให้ได้ ซอนนี่ต้องรับมือกับปัญหารอบด้าน พร้อมเดิมพันทั้งเรื่องส่วนตัวและอาชีพการทำงาน

 

 


 

9. Get on Up


Get On Up ภาพยนตร์ชีวประวัติของ เจมส์ บราวน์ ของผู้กำกับ เทต เทย์เลอร์ จาก The Help ที่ทุ่มสุดตัวพร้อมทีมนักแสดงคุณภาพทั้ง แชดวิก บรอสแมน , อ๊อคทีเวียร์ สเปนเซอร์, วิโอล่า เดวิส และ แดน แอ็ครอย แค่ตัวอย่างก็ตัดต่อออกมาได้น่าชมเป็นอย่างมาก !
 

จะเล่าเรื่องราวตั้งแต่ชีวิตวัยเด็กของ เจมส์ บราวน์ นักร้องผู้อุทิศตนให้แก่ดนตรี ที่พบเจอปัญหาทั้งเรื่องสีผิว และสงคราม ซึ่ง แชดวิก บรอสแมน ก็สามารถถ่ายทอดบทบาทของเขาออกมาได้อย่างสมจริง และน่าติดตามอย่างมาก สมกับความเป็นภาพยนตร์แนวชีวประวัติคุณภาพของ เจมส์ บราวน์ สุด ๆ 

 

 


 

10. Gods of Egypt 


Gods of Egypt ภาพยนตร์ดังที่พาคอหนังเดินทางย้อนเวลาไปพบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในยุคอียิปต์โบราณ โดยในเรื่องนี้ แชดวิก โบสแมน ได้ร่วมแสดงในบทบาทของ เทพทอธ
 

เรื่องราวของ “ฮอรัส” เทพแห่งนภาที่ถูก “เซ็ต” เทพแห่งทะเลทรายผู้ซึ่งเป็นอาของตัวเองแย่งชิงบัลลังก์เพื่อขึ้นครองราชย์ และท้ายที่สุดก็ได้ถูกเนรเทศออกนอกเมืองไป แต่ต่อมาด้วยความช่วยเหลือของ “เบ็ค” มนุษย์หัวขโมยที่ช่วยเหลือให้ ออรัส กลับมาแก้แค้นและทวงบัลลังก์กลับคืนมาอีกครั้ง
 


 

10 ผลงานดังของ แชดวิก โบสแมน ที่ได้ชมกันไปแล้วนั้น จะยังคงอยู่ในหัวใจของแฟนหนังทั่วโลกตลอดไป ขอร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ แชดวิก โบสแมน และขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow