Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เก้า จิรายุ ทึ่งไอเดียคนรุ่นใหม่ ร่วมตัดสินทีมผู้ชนะเลิศ ใช้เงินยังไง…ให้อยู่เป็น

Posted By Plook Entertain | 31 ส.ค. 63
2,888 Views

  Favorite

บมจ.อีซี่บาย โดย มร.ทาเคโอะ โนดะ (Mr.Takeo Noda) ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จัดงานประกาศผลผู้ชนะเลิศกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS SEASON 2 ภายใต้หัวข้อ “ใช้เงินยังไง…ให้อยู่เป็น” การประกวดสตอรี่บอร์ดเพื่อนำไปผลิตหนังสั้น ไม่เกิน 3 นาที ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 150,000 บาท

โดยมีนักแสดง คุณเก้า จิรายุ ละอองมณี และ คุณอู๋ วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์, คุณกอล์ฟ จิรายุ อาจสำอางค์, คุณเสือ พิชย จรัสบุญประชา ร่วมเดินทางมาตัดสินผลงาน ณ หอศิลป์กรุงเทพฯ (28 ส.ค.)
 


มร.ทาเคโอะ โนดะ (Mr.Takeo Noda) ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า วัตถุประสงค์ของกิจกรรมที่ต้องการกระตุ้น เสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางด้านการเงินให้กับเยาวชนไทย โดยมีน้อง ๆ นักศึกษาซึ่งถือเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ทำการถ่ายทอดเรื่องราวแนวความคิดเกี่ยวกับการบริหารการเงินในแบบฉบับที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ง่ายเพื่อจะได้นำความรู้เกี่ยวกับการวางแผนการเงินมาปรับใช้ในชีวิตได้จริง และท้ายสุดเพื่อนำไปผลิตหนังสั้น กับผู้กำกับมากประสบการณ์ออกมาเป็นผลงานให้ได้รับชมกัน
 

ทั้งนี้นักศึกษาให้ความสนใจ ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 200 ทีม จาก 27 มหาวิทยาลัย จากนั้นคัดเลือก 10 ทีมเข้ารอบสุดท้าย พร้อมมอบประสบการณ์เวิร์คช็อป ให้เป็น นักเล่าเรื่องที่ดี ก่อนจะคัดเลือกทีมผู้ชนะเลิศที่ทำสตอรี่บอร์ดที่มีไอเดียสุดเจ๋งเพียงหนึ่งเดียว เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตหนังสั้นโฆษณาอย่างมืออาชีพกับบริษัทโปรดักชั่นเฮ้าส์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย
 


คุณเก้า จิรายุ ละอองมณี เผยว่า “ผมทึ่งกับไอเดียคนรุ่นใหม่ ที่มีมุมมอง วิธีคิด การนำเสนอ ราวกับมืออาชีพ แสดงความตั้งใจในการถ่ายทอดมาก สำหรับโจทย์ของสตอรี่บอร์ดครั้งนี้ วัตถุประสงค์ชัดอยู่แล้ว ใช้เงินยังไงให้อยู่เป็น เพื่อให้เยาวชนตระหนักถึงการออม การตัดสินคือ ตรงโจทย์ ตรงใจ สื่อสารออกมาได้อย่างน่าทึ่ง ซึ่งก็อย่างที่ผมบอก ทุกทีมทำให้ผมทึ่งมาก ๆ ครับ ยังไงก็ฝากติดตามผลงานหนังโฆษณา ของทีมผู้ชนะเลิศเร็ว ๆ นี้ด้วยครับ”
 


ทีมผู้ชนะเลิศ ได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมร่วมผลิตหนังสั้น กับ WinkWink Production (วิ้ง วิ้ง โปรดักชั่น) และ Dexter Bangkok (เด็กซ์เตอร์ แบงค์ค็อก) โดย คณะกรรมการได้ลงความเห็นมอบ รางวัลชนะเลิศ ให้กับ ทีมนาตาชา โรมานอฟ จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชื่อผลงาน “อย่าแกงตัวเอง” โครงเรื่อง เมื่อหญิงสาวที่ชอบคิดไปเองอย่างคาริชา ต้องมาประสบชะตากรรมอันโหดร้ายกับเงินในบัญชีอันน้อยนิดหลังเรียนจบ แต่ด้วยความเชื่อของเธอที่ว่า ถ้าจะได้ทำงานในบริษัทแฟชั่นที่เธอชอบ เธอจะต้องหน้าตาดีเสียก่อน เธอจึงตัดสินใจไปกู้เงินมาก้อนหนึ่งเพื่อหวังทําศัลยกรรมให้สวยเพื่อเข้าทํางาน และหวังจะจ่ายหนี้คืนอย่างเร็วหลังเงินเดือนออก แต่ด้วยเพราะความคิดไปเองของคาริชา ทำให้เกิดปัญหาตามมา
 

 

รองอันดับ 1 ทีม รูด ปื๊ด ปื๊ด จาก ม.ศิลปากร ชื่อผลงาน หนี้จะไม่เกิดถ้าเราวางแผนและใช้เงินอย่างเป็นระบบ หนุ่มฟรีแลนซ์ที่ชื่นชอบการซื้อของออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจ เขาเป็นคนที่ตามเทรนด์สังคมอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าของสิ่งนั้นเขาจะมีมันอยู่แล้วก็ตาม แต่ทุกครั้งที่ทำงานและได้เงิน เขาก็จะสั่งซื้อของอยู่ตลอด จนวันหนึ่งภัทรไม่มีงาน….
 

รองอันดับ 2 ทีมซีอิ้ว จาก ม.กรุงเทพ ชื่อเรื่อง คัมภีร์พระตังค์ซัมจั๋ง โครงเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการออม การทำบัญชีรายรับรายจ่าย หรือวิธีอื่น ๆ มากมาย ที่เขาบอกว่าเป็นวิธีการใช้เงินอย่างชาญฉลาด เช่น เป็นวิธีการใช้เงินที่ดีเยี่ยม วิธีต่าง ๆ เหล่านี้คงไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ ได้เลยหากเราไม่ตัดกิเลสความอยากได้ของเราให้ได้เสียก่อน
 

รางวัลชมเชย ทีม สามเส้า มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และ ทีม อันเดอร์ ดรีม มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้สามารถติดตามผลงานหนังสั้นของทีมชนะเลิศ ได้ที่ www.umayplusmoneyfitness.com เฟสบุ๊ค I love EASY BUY

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow