Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เข้าสู่วัยชรา ? มารีญา ทิ้งชีวิตในเมืองดูแล ต้นกล้า ด้วยหัวใจ

Posted By Plook Entertain | 28 ส.ค. 63
1,829 Views

  Favorite

รับหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทย เผยแพร่วัฒนธรรมและความงามของประเทศไทย สำหรับ “มารีญา พูลเลิศลาภ” หลังได้รับตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2560 ล่าสุด มารีญา ได้ตอบรับคำชวนจากรายการ “Dear future Diary Thailand” มากระโดดข้ามเวลาไปใช้ชีวิตตัวเองตอนอายุ 55 ปี
 

 

ซึ่งคิดว่าตัวเองจะใช้ชีวิตด้วยการเป็นเจ้าของฟาร์ม และ ครู สอนนักเรียนให้เข้าใจหลักสูตรออร์แกนิค ที่ฟาร์มสักแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายในการสอน แต่ มารีญา มีทักษะความรู้ ถนัดในการปลูกต้นกล้า จึงได้นำประสบการณ์มาถ่ายทอดให้นักเรียนลงมือทำ สอนทุกขั้นตอนตั้งแต่การลงเมล็ด นำต้นกล้าลงแปลงในโรงเพาะชำ เก็บผักไปรับประทาน รวมไปถึงการผสมอาหารเลี้ยงไก่ 
 

หลังจากสอนนักเรียนทั้ง 3 คน จนเสร็จตามที่ต้องการแล้ว มารีญา จับปากกาเขียนจดหมาย ถึงตัวเองในอดีต รู้จักวิธีแบ่งเวลา เพราะเวลาสำคัญที่สุด ที่เราสามารถให้คนอื่นได้ อยากจะขอบคุณทุกช่วงเวลาในชีวิต ในที่สุดทุกคนต้องกลับไปอยู่กับธรรมชาติ และเราต้องหาวิธียอมรับให้ได้ และต้องใช้ชีวิตที่เหลืออยู่อย่างเต็มที่  

 

 

ติดตามภาพบรรยากาศทั้งหมดเหล่านี้ได้ในรายการ “Dear future Diary Thailand” ผลิตโดย “ซน” Online Creator Hub หน่วยงานภายในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ใน วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายนนี้  ทาง TrueID เวลา 17.00 น. ทั้งแอป, เว็บ และกล่อง TrueID TV 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow