Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ททท. จับมือ รุจ - เป็กซ์ และทัพบล็อกเกอร์ ชวนคนรักธรรมชาติออกเที่ยวหลังปลดล็อค

Posted By Plook Entertain | 17 ส.ค. 63
3,038 Views

  Favorite

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ได้ส่งผลให้ เกิดการชะงักงัน ของการเดินทางท่องเที่ยว ตลอดการจัดกิจกรรมต่างๆ และเศรษฐกิจโดยรวมนั้น และเมื่อสถานการณ์ได้คลี่คลายลง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้จัดกิจกรรม “คิดถึงและอยากเจอ Thailand I Miss You” ภายใต้โครงการคิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติขึ้น เพื่อกระตุ้น และสร้างการรับรู้ให้คนไทย กลับมาเดินทางท่องเที่ยวกันอีกครั้ง ​

โดยจับมือกับบล็อคเกอร์สายรักธรรมชาติ จำนวนกว่า 300 จากทั่วประเทศ ให้ช่วยกันเผยแพร่ความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติทั่วไทย 

 

 

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ทาง ททท. ได้จัดงานแถลงข่าวแคมเปญดังกล่าวโดยเชิญ รุจ ศุภรุจ เตชะตานนท์​ มาร่วมเล่นมินิคอนเสิร์ตและพูดคุยเรื่องท่องเที่ยว พร้อมกับอีก 2 บล็อกเกอร์ชื่อดังอย่าง เป็กซ์ Zeal (ซีล) ที่มาในหมวกของเพจ เที่ยวอยู่ได้ x โต๊ะแชร์ และตัวแทนเพจเที่ยววัวตายควายล้ม โดยภายในงานยังมีบล็อคเกอร์จากทั่วประเทศมาเข้าร่วม Live แถลงข่าวครั้งนี้ ผ่านแอปพลิเคชัน Zoom 
 

ทั้งนี้ หลายคนคงจะเคยชินกับภาพที่ รุจ เดินทางท่องเที่ยว ไปถ่ายรูปตามสถานที่สวย ๆ ในที่ต่าง ๆ แต่ในสถานการณ์ตอนนี้ รุจ ศุภรุจ จึงชวนทุกคนออกมาเที่ยวเมืองไทย เพราะมีความสวยงามไม่แพ้กัน โดย จะเริ่มเดินทางใกล้ ๆ ในจังหวัดบ้านเกิดอย่างขอนแก่นเป็นอันดับแรกนอกจากนี้รุจยังแนะนำด้วยความเป็นห่วงแฟนคลับ ว่า ต้องเดินทางท่องเที่ยวกันแบบวิถีใหม่ (New Normal) ป้องกันตัวเอง จากโรคระบาด และช่วยกันรณรงค์ให้รู้จักการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ รักษาสิ่งแวดล้อมให้คงความสวยงามอย่างยั่งยืน
 

ส่วน เป็กซ์ Zeal (ซีล) ก็ร่วมตอกย้ำว่าคิดถึงการไปเที่ยวหลังจากที่ว่างงานตลอดช่วงวิกฤตที่ผ่านมา ล่าสุดก็เห็นภาพของทะเลใต้ที่ได้พักจากนักท่องเที่ยว ฟื้นฟูกลับมาสวยยิ่งกว่าเดิมแล้ว สายลุยอย่าง เป็กซ์ ก็พร้อมจะออกไปทำกิจกรรมลุย ๆ ที่ ภาคใต้ เล่นน้ำ เล่นเซิร์ฟบอร์ด ฯลฯ โดยยังบอกให้ทุกคนช่วยกันรักษาความสวยงามนี้ให้ยั่งยืนไปด้วยกัน

นอกจากนี้ทาง นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ได้ ให้ข้อมูลว่า “ ททท. ยังได้จัดเตรียมโปรโมชั่นส่งเสริมการขายมากมายภายใต้โครงการ “คิดถึง...อ้อมกอดธรรมชาติ” โดยร่วมกับ Traveloka มอบส่วนลดโรงแรม ที่พัก ทั่วประเทศ ให้แก่ผู้ใช้แอปพลิเคชันฯ และร่วมกับธนาคารกรุงเทพ มอบส่วนลดห้องพักโรงแรม รีสอร์ต ระดับ 4 ดาวขึ้นไป ในพื้นที่ทั่วประเทศ จำนวนกว่า 100 โรงแรม ให้แก่สมาชิกบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพฯ” พร้อมคาดการณ์ว่า “โครงการฯนี้ จะช่วยกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวในประเทศได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 คน-ครั้ง หรือกระจายรายได้ทางการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท” 

 

 

พร้อมย้ำว่า “ขณะนี้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูกลับมาสวยงามยิ่งกว่าเดิม พร้อมที่จะให้นักท่องเที่ยวกลับไปเยี่ยมเยือน รุจ ศุภรุจ และ เป็กซ์ Zeal (ซีล) ศิลปินสังกัดค่าย มี เรคคอร์ดส ในเครือบริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด เป็นตัวแทนของกลุ่มคนที่คิดถึงการท่องเที่ยว ที่อยากจะชวนทุกคนกลับออกไปเที่ยว โดยอย่าลืมใส่ใจตนเอง สังคม และ ธรรมชาติให้เกิดความสมดุล”

ติดตามกิจกรรมดี ๆ จาก ททท.​ แบบนี้ได้ที่ #คิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow