Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อุ๋ย นนทรีย์ มั่นใจ คืนยุติ-ธรรม ไม่กระทบใคร เชื่อคนดูได้ความสะใจ-ข้อคิด

Posted By Plook Entertain | 10 ส.ค. 63
1,774 Views

  Favorite

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ปลุกปมในใจของผู้ชมได้เป็นอย่างดี สำหรับภาพยนตร์ดราม่าทริลเลอร์ฟอร์มยักษ์ “คืนยุติ-ธรรม” ของ “เอ็ม พิคเจอร์ส” ซึ่งงานนี้โปรดิวเซอร์ อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร เชื่อว่านอกจากเนื้อหาของหนังจะตอบโจทย์ในเรื่องความสะใจให้กับผู้ชมแล้ว แต่หนังก็ยังให้แง่คิดให้กับคนดูด้วย
 

 

อุ๋ย นนทรีย์ เผยว่า “หลังจากปล่อยเทรลเลอร์ไป กระแส “คืนยุติ-ธรรม” ค่อนข้างดีมาก ตอนที่หนังจะลงโรงภาพยนตร์ครั้งแรกเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา คนกดไลค์โปสเตอร์หลักในเฟสบุ๊คของผมแค่ 400 กว่าคน แต่ครั้งนี้คนกดไลค์ 1,000 กว่าคน คงเป็นเพราะเนื้อหาของหนังเหมาะเจาะกับข่าวคราวต่าง ๆ ในสถานการณ์บ้านเมืองของเราขณะนี้พอดี และอีกส่วนน่าจะเป็นเพราะหนังเรื่องนี้สะท้อนดาร์กไซด์ของคน 
 

ผมเชื่อว่าต้องไปสะกิดแผลในอดีตของแต่ละคนแน่นอน เราทุกคนต้องเคยเจอเหตุการณ์ที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความยุติธรรมในชีวิต ซึ่งเนื้อหาของหนังจะมีการสร้างสถานการณ์จำลองเพื่อให้คนเข้าถึงสิ่งที่ผู้กำกับ โน้ต กัณฑ์ปวิตร ต้องการจะสื่อได้อย่างง่ายดาย เราเล่าถึงความเหลื่อมล้ำ วัฒนธรรมคนผิดลอยนวลมากกว่า”
 

 

“ส่วนผู้ชมจะได้อะไรจากเรื่องนี้ อย่างแรกคือสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม  แต่อีกมุมคือเราอยากบำบัด ผมเชื่อว่าทุกคนต่างต้องเคยเจอเรื่องราวที่ทำให้รู้สึกคับแค้นใจ คนที่มาชมหนังเรื่องนี้จะได้ปลดปล่อยความรู้สึกเหล่านั้น แต่หนังก็จะสะท้อนให้เห็นว่าตราบใดที่ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง  สุดท้ายแล้วเขาก็ต้องรับผลในสิ่งที่ตัวเองทำลงไปครับ 
 

ดังนั้น ถ้าคนไปดูแล้วกลับมาสำรวจตัวเองว่าจะดึงความคิดความอ่านของตัวละครตัวไหนมาใช้ ผมคิดว่าคนจะดีหรืไม่ดี อยู่ที่ว่าเราควบคุมมันได้อย่างไรครับ” อุ๋ย นนทรีย์ กล่าว
 

 

ร่วมทวงคืนความยุติธรรมได้ในภาพยนตร์ “คืนยุติ-ธรรม” วันที่ 12 ส.ค.นี้ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow