Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Viu (วิว) เผยความสำเร็จครั้งใหม่ ด้วยสถิติยอดผู้ชมเพิ่มสูงถึง 42%

Posted By Plook Entertain | 06 ส.ค. 63
1,868 Views

  Favorite

Viu (วิว) จับมือเป็นพันธมิตรกับ 5 ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ ในการซื้อคอนเทนต์ที่น่าสนใจ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำแหล่งรวมความบันเทิงจากประเทศเกาหลีที่ใหญ่ที่สุดและมีความหลากหลายมากที่สุดในระดับเอเชีย ทั้งนี้ Viu Originals (วิว ออริจินัล) เองก็ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่า เป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะซีรีส์เรื่อง Pretty Little Liars ที่กระแสแรงขึ้นแท่นผู้นำในตลาด
 

 

Viu (วิว) ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาคภายใต้การบริหารของ PCCW Media Group ล่าสุดได้เปิดตัวข้อตกลงที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งสำหรับการเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง ด้วยการทำการซื้อคอนเทนต์ครั้งยิ่งใหญ่ จาก 5 ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์รายใหญ่ในเกาหลีใต้และ Viu (วิว) เองก็ยังคงเน้นย้ำถึงความนิยมของ Viu Originals (วิว ออริจินัล) ล่าสุดอย่างซีรีส์เรื่อง Pretty Little Liars, My Bubble Tea และ Black
 

ตามรายงานล่าสุดจากศูนย์วิจัย AMPD ในเครือ Media Partners Asia สำหรับไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2020 พบว่า ปริมาณการสตรีมมิ่งเนื้อหาในภูมิภาคนี้เติบโตขึ้นราว 19% แต่ในขณะเดียวกัน อัตราการสตรีมมิ่งของ Viu นั้นก็เติบโตขึ้นถึง 42% (สูงกว่าตัวเลขรวมของอุตสาหกรรมมากกว่าเท่าตัว) โดย Viu ถูกจัดให้อยู่อันดับ 2 ในตลาดโลกและตลาดแพลทฟอร์ม OTT ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการจัดอันดับนี้ไม่นับรวมการสตรีมมิ่งของ YouTube 
 

กลยุทธ์การขยายพันธมิตรทางคอนเทนต์ 

Viu (วิว) ได้ขยายเครือข่ายของพันธมิตรในด้านเนื้อหากับผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลีใต้อาทิ SBS ,KBS ,Wavve, CJ ENM และ JTBC ที่พร้อมเสิร์ฟเนื้อหาที่หลากหลาย พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษที่ให้ Viu (วิว) ได้รับสิทธิ์ออนแอร์เป็นที่แรก ซึ่งข้อตกลงนี้เกิดขึ้นหลังจากข้อตกลงที่ทำร่วมกับ MBC ซึ่งทำให้ Viu (วิว) กลายเป็นผู้ให้บริการแบบ one-stop service สำหรับผู้ชมในการเลือกรับชมเนื้อหาที่หลากหลายและมีจำนวนมากที่สุดได้ที่นี่ที่เดียว ซึ่งแน่นอนว่าความพิเศษเหล่านี้จะก้าวข้ามพรมแดนไปสู่ผู้ชมในตลาดแต่ละประเทศที่ Viu (วิว) ให้บริการ

 

 

โดย Viu (วิว) พร้อมนำเสนอรายการความบันเทิงเกาหลีที่มีทั้งนักแสดงไอดอลมากความสามารถ รวมไปถึง มินิซีรีส์ วาไรตี้ และละครทีวี โดยซีรีส์ที่กำลังจะออนแอร์มีหลากหลายแนว ทั้งรักโรแมนติก อาชญากรรม แฟนตาซี และไซไฟ เช่นเรื่อง To All The Guys Who Loved Me (KBS), The Good Detective (JTBC) และ Flower of Evil (CJ ENM) ในขณะที่ซีรีส์เรื่องดังอื่น ๆ ก็พร้อมจ่อคิวฉายในเดือนถัดไป เช่น Alice (SBS), When I was the Most Beautiful (MBC) และ Tale of the Nine Tailed (CJ ENM) 
 

นอกจากนี้ Viu (วิว) ยังได้เข้าไปเป็นพันธมิตรกับทาง Wavve เพื่อซื้อสิทธิ์ในการฉายซีรีส์เรื่องใหม่ อย่าง Lies Of Lies และ Channel O Hara Revenge ซึ่ง Wavve เป็นผู้ลงทุน ด้านนาย คิม ฮง กี (Mr. Kim Hong Ki) ผู้จัดการการวางแผนกลุ่มธุรกิจ Wavve กล่าวว่า “พวกเรามีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์ร่วมกับ Viu ในช่วงเวลาที่พวกเขาแข็งแกร่งและได้รับความนิยมสูงสุดในตลาดผู้ให้บริการ OTT สตรีมมิ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจากการที่ Viu มีจำนวนผู้ชมจำนวนมาก บวกกับความมั่นคงในการรักษาสัญญาที่จะนำเสนอเนื้อหาที่ดีที่สุดให้กับผู้ชมตลอดมา จึงทำให้เราเชื่อมั่นในการเป็นพันธมิตรและพร้อมเติบโตไปด้วยกัน เพื่อส่งคอนเทนต์เกาหลีให้เป็นที่รู้จักไปทั่วตลาดเอเชีย”

 

Viu Originals ยังคงเป็นอันดับ 1 ที่ครองใจผู้ชม

นอกจากความโดดเด่นในการนำเสนอคอนเทนต์เกาหลีแล้ว Viu Originals (วิว ออริจินัล) ยังเป็นอีกสิ่งที่ Viu (วิว) ให้ความสำคัญ เพราะผู้ชมของ Viu ได้ให้การตอบรับที่ดีเยี่ยม ซึ่งเห็นได้จากการจัดอันดับชาร์ตการรับชมที่แสดงให้เห็นว่าเนื้อหาดั้งเดิมของ Viu (วิว) นั้นได้รับความนิยมเช่นเดียวกับคอนเทนต์ที่ซื้อลิขสิทธิ์มาฉายในระดับภูมิภาค

 

โดยซีรีส์เรื่อง Pretty Little Liars ฉบับดัดแปลงแบบเอเชียที่ออนแอร์ในเดือนเมษายน ก็เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของ Viu (วิว) และเป็นอันดับ 2 ที่มีผู้ชมมากที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย และอันดับ 3 ในประเทศมาเลเซียในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สิ่งที่น่าสังเกตก็คือ ความนิยมของ The Bridge ในซีซั่น 1 นั้นกลับมาพร้อมกับการเริ่มออนแอร์ซีซันที่สองเมื่อเดือนที่แล้ว โดยซีรีส์ Black ฉบับดัดแปลงจากซีรีส์เกาหลีชื่อดังจาก CJ ENM ซึ่งใช้ชื่อเดียวกันนั้นติดอันดับ Top 10 ในประเทศมาเลเซียจากการจัดอันดับเนื้อหาทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม

 

นอกจากนี้ซีรีส์ My Bubble Tea ซีรีส์แนวตลกโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซีที่สร้างจากนิยายออนไลน์ยอดนิยมที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้หญิงที่ตกหลุมรักเจ้านายสุดหล่อ และด้วยพลังชาไข่มุกวิเศษจะช่วยให้เธอเอาชนะใจเค้าได้อย่างไร ก็สามารถติดอันดับหนึ่งในสามของ Viu (วิว) ประเทศไทย และติด Top 10 ของมาเลเซียภายในหนึ่งเดือนหลังจากเปิดตัว
 

สามารถโหลดแอปพลิเคชัน Viu (วิว) ได้ทาง http://bit.ly/2FMhMSH หรือคลิกเว็บไซต์ www.viu.com ก็พร้อมฟินเต็มอิ่มความบันเทิงเอเชีย ดูไวก่อนใคร ซับไทยเป๊ะ เพลย์ต่อเนื่องกันได้เลย ! 

**ครอบคลุมอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow