Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เก้า เกริกพล หรือ เก้า The Voice Kids หนุ่มเสียงดีความสามารถไม่ธรรมดา

Posted By Boonvipa | 05 ส.ค. 63
4,054 Views

  Favorite

โด่งดังในโลกโซเชียลชั่วข้ามคืนกับกระแสดราม่าเบี้ยวค่าตัวที่เพิ่งจะเกิดขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ สำหรับ “เก้า เกริกพล เพชรรัตน์” หรือ เก้า The Voice Kids หนุ่มเข้มวัย 17 ปี ที่ไม่ได้มีดีแค่เสียงร้อง เพราะความสามารถที่พกติดตัวมาตั้งแต่เกิดนั้นมีแน่นเพียบ ! ชนิดที่เรียกว่าหากินในวงการเพลงได้ตลอดทั้งปี 

มาทำความรู้จักกับหนุ่มเข้มเสียงดีคนนี้กันให้มากขึ้นดีกว่า เพราะอะไรที่ทำให้เขาสามารถยืนอยู่ในวงการเพลงด้วยตัวเองทั้งที่อายุยังน้อย ไปอ่านประวัติและติดตามผลงานของหนุ่ม เก้า พร้อม ๆ กันเลย


เก้า เกริกพล 

ภาพ : 9Kreukphorn


เกริกพล เพชรรัตน์ ชื่อเล่น : เก้า

เกิดเมื่อปี 2546 จังหวัดพัทลุง

เคยประกวดรายการ The Voice Kids Thailand ซีซั่น 5

เเละเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการไปฟีเจอร์ริ่งเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว

ช่องทางติดตาม : Facebook 9Kreukphorn , Instagram gerkpon_petcharat , Youtube เกริกพล เพชรรัตน์ 

 

 

เก้า เกริกพล เพชรรัตน์ หรือที่เรารู้จักกันในนาม น้องเก้า The Voice Kids นักร้องลูกทุ่งหนุ่มวัย 17 ปี ที่ทำเอาชาวโซเชียลหลายคนกำลังตกหลุมรักในความสามารถด้านการร้องเพลงของเขา ! เก้า เกริกพล เป็นเด็กใต้ เกิดที่จังหวัดพัทลุง หอบความฝันและความสามารถมาเต็มกระเป๋า เพื่อเดินทางไปตามหาฝันในเมืองหลวง 
 

เก้า เริ่มเข้าสู่วงการเพลงด้วยการไปประกวดรายการชื่อดัง The Voice Kids Thailand ซีซั่น 5 ในปี 2560 ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุแค่ 13 ปี เท่านั้น แต่ก็สามารถร้องเพลงและแรปได้ดี จนกลายเป็นศิลปินวัยมัธยมที่หลายคนต่างก็รู้จัก 
 

ซึ่งในรอบบลายด์ออดิชั่นเจ้าตัวได้ร้องเพลง เค้าก่อน ของ UrboyTJ จนทำให้โชว์ดังกล่าวมียอดวิวสูงกว่า 30 ล้านวิว และหลังจากที่ตกรอบ Battle รายการ The Voice เก้าก็ได้มาร่วมรายการ Super 10 ของทางช่อง Workpoint พร้อมโชว์ความสามารถในการร้องและเล่นกีตาร์ในเพลง ตราบธุลีดิน ของ ปู่จ๋าน ลองไมค์ ซึ่งยอดวิวตอนนี้ทะลุไปกว่า 15 ล้านวิวแล้ว
 

 

เพราะความสามารถที่มีมากมาย ทำให้น้องเก้าได้มีโอกาสร่วมฟีเจอร์ริ่งในเพลงฮิตแห่งปี เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ของศิลปินลูกทุ่งสาว ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ซึ่งเพลงนี้ก็มียอดผู้ฟังพุ่งทะยานไปกว่า 351 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย พร้อมยังสร้างกระแสฟีเว่อร์ให้หนุ่มเก้ากลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นไปอีกด้วย

ด้วยคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนบวกกับการร้องเพลงในแบบของตัวเอง โดยเฉพาะการแรป ที่ใส่ทั้งเสน่ห์และสำเนียงร้องแบบคนใต้เข้าไป ก็ยิ่งทำให้เจ้าตัวมีเสน่ห์เข้าไปอีก ซึ่งก่อนที่น้องเก้าจะเริ่มเดินตามหาฝันในเวทีใหญ่ ๆ เจ้าตัวยังเคยร้องเพลงคัพเวอร์ลงช่องยูทูปของตัวเอง (เกริกพล เพชรรัตน์) ซึ่งนั่นก็ถือเป็นช่องทางกระจายผลงานของตนเองให้เป็นที่รู้จัก และตอนนี้ก็มีคนติดตามช่องยูทูปมากกว่า 8.15 แสนคนแล้ว
 

ภาพ : 9Kreukphorn
ภาพ : 9Kreukphorn
ภาพ : 9Kreukphorn
ภาพ : 9Kreukphorn
ภาพ : 9Kreukphorn
ภาพ : 9Kreukphorn
ภาพ : 9Kreukphorn
ภาพ : 9Kreukphorn
ภาพ : 9Kreukphorn
ภาพ : 9Kreukphorn

 

ปัจจุบัน เก้า เกริกพล ยังคงมีคนมาติดต่องานร้องเพลงและโชว์ตัวอย่างต่อเนื่อง แถมยังใช้ช่องทางเฟสบุ๊ค - ยูทูป ปล่อยผลงานเพลงออกมาให้แฟนคลับ แฟนเพลงได้ติดตามกันอยู่ตลอด ใครที่คิดถึงเสียงร้องเพราะ ๆ ของหนุ่มคนนี้ ก็เข้าไปกดติดตาม และฟังเพลงของหนุ่มเข้มเสียงดีคนนี้กันได้เลย ซึ่งในอนาคตคงมีเพลงอีกมากมายจากเจ้าตัวออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังกันอีกแน่นอน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow