Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ซิน ทศพร มนุษย์เรียกฝน ! ปล่อยเพลงล่าสุด ฝนตกลงมาครั้งใด

Posted By Plook Entertain | 23 ก.ค. 63
2,172 Views

  Favorite

กลับมาให้แฟน ๆ หายคิดถึงแล้วสำหรับ “ซิน ทศพร อาชวานันทกุล” นักร้องเสียงนุ่มละมุนหู พร้อมซิงเกิลที่ 4 ภายใต้หลังคาบ้าน จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่แค่ฟังชื่อก็เข้ากับสภาพอากาศหน้าฝนตอนนี้สุด ๆ เพลง “ฝนตกลงมาครั้งใด” เพลงป็อป ฟังสบาย แนววินเทจยุค 80 ผสมซาวด์ดนตรีที่ฟังแล้วล่องลอย ๆ สร้างบรรยากาศชวนเหงา เข้ากับเนื้อหา ว่าด้วยความคิดถึง

เพลงใหม่ล่าสุดจากปลายปากกาของ ซิน (sin) ที่เเต่งทั้งเนื้อร้อง ทำนอง รวมทั้ง produce เอง ร่วมกับ เเมนลักษณ์ ทุมกานนท์ (โซ่ etc ) โปรดิวซ์คู่ใจเช่นเคย
 


โดย “ซิน” ได้รับเเรงบันดาลใจในการแต่งเพลงมาจากบรรยากาศตอนฝนตก ตอนที่ต้องเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตตามที่ต่าง ๆ ในปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน ทุกงานที่ซินไป กว่า 80% ฝนก็จะตกเสมอ จนเเฟน ๆ ตั้งให้ฉายาว่า “มนุษย์เรียกฝน” ในส่วนมิวสิควิดีโอเป็นเล่าเรื่องราวของฝนกับความคิดถึง ในสไตล์ยุค 80 อีกเช่นกัน ผ่านคู่รัก 3 คู่ 3 เหตุการณ์ เป็นโมเมนต์เล็ก ๆ ของคนแต่ละคนที่พอเวลาฝนตกจะนึกถึงภาพของคนที่เราเคยมีช่วงเวลาที่มีความสำคัญด้วยกัน โดย “ซิน” เล่าที่มาของการทำงานเพลงครั้งนี้ว่า
 

“มันเริ่มมาจากปีที่ผ่าน ๆ มาเวลาไปเล่นคอนเสิร์ตหรือไม่ว่าจะออกจากบ้านวันไหน ฝนจะตกตลอด 80-90%ได้ แม้แต่ในหน้าร้อนหรือหน้าหนาวก็เป็นจนแฟนเพลงเรียกเราว่า 'มนุษย์เรียกฝน' เราเลยอยากเอาบรรยากาศเกี่ยวกับฝนมาทำเป็นเพลงบ้าง จริงๆเพลงนี้เวอร์ชั่นแรกแต่งเก็บไว้นานมากแล้วตั้งแต่มัธยมเลย แต่ไม่ได้มีโอกาสหยิบออกมาทำ เลยถือโอกาสเอากลับมาแต่งเพิ่ม ปรับเนื้อร้องทำนอง ใหม่หมดจบเป็นเพลง ‘ฝนตกลงมาครั้งใด’ ในแบบที่ได้ยินกัน เพลงนี้ก็จะเป็นเพลงเกี่ยวกับฝนในแบบของเรา คือ มีความเศร้า ๆ เหงา ๆ อารมณ์สีเทา แต่ตัวดนตรีจะมีความชิล แอบมีความสดใส เหมือนคนที่พยายามจะร่าเริ่งทั้งที่จริง ๆ อาจจะเหงา ๆ อยู่
 

 

สำหรับเราแล้วทุกครั้งที่ฝนตกจะทำให้คิดถึงภาพบรรยากาศหลาย ๆ ช่วงในชีวิต หรือเพลงบางเพลงที่เราเคยฟังตอนติดฝน เราอยากให้เพลง ฝนตกลงมาครั้งใด เป็นอีกหนึ่งเพลงที่คนได้ฟังแล้วจะหวนคิดถึงเพลงนี้ตอนฝนตกเหมือนกัน ฝากเพลง ฝนตกลงมาครั้งใด ( #ฝตลมคด) เพลงนี้ด้วย ซินยังคงแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และช่วยโปรดิวซ์ร่วมกับพี่โซ่ ETC เหมือนเดิม หวังว่าเพลงนี้จะอยู่เป็นเพื่อนกับทุกคนในบรรยากาศตอนฝนตก รถติด นะ (ยิ้ม)”
 

 

ติดตามผลงานของ “ซิน” ได้ทาง www.facebook.com./whoissin และ INSTAGRAM SINOFFICIAL ติดตามความเคลื่อนไหวของศิลปินจาก white music records ได้ที่ www.facebook.com/whitemusicrecord และ Instagram @whitemusicrecord

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow