Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมซีรีย์เกาหลีน่าดูปี 2016

Posted By Boonvipa | 22 ก.ค. 63
7,803 Views

  Favorite

เกาะติดทุกซีรีย์ดังตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะปีไหนก็มีแต่ซีรีย์น่าดูคุณภาพคับจอเต็มไปหมด ทั้งแนวบู้ แอ็คชั่น ระทึกขวัญ ฆาตรกรรม สอบสวนสืบสวน หรือแม้แต่แนวโรแมนติกคอมเมดี้ แฟนตาซี ซึ่งก็ล้วนเป็นซีรีย์เกาหลีที่แฟน ๆ หลายคนชื่นชอบ โดยเฉพาะปี 2016 ที่มีซีรีย์น่าติดตามอยู่มาก จะมีเรื่องอะไรบ้างไปย้อนดูพร้อมกันเลย


 

1. Descendants of the Sun

 

Descendants of the Sun ซีรีย์ยอดฮิตที่กระแสมาแรงที่สุดในเอเชีย !! และยังทุบสถิติเรตติ้งสูงสุดอันดับ 1 ในเกาหลีแซงหน้าทุกซีรีย์ในปี 2016 นำแสดงโดยอดีตคู่รัก ซงจุงกิ และซงฮเยเคียว ถือเป็ยนซีรีย์เกาหลีคุณภาพเยี่ยม เปี่ยมไปด้วยความรักชาติ และความเสียสละอันแสนยิ่งใหญ่ ครบรส ที่คอซีรีย์ไม่ควรพลาดชม
 

เรื่องราวโรแมนติกของนายทหารหนุ่มกับแพทย์สาว ทหารหนุ่มของกองกำลังรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ พวกเขาประจำการอยู่ในเมืองหลวงต่างประเทศที่มีสงคราม กัปตันยูชีจิน (ซงจุงกิ) เขาคือผู้บังคับบัญชาการของหน่วยกองบัญชาการสงครามพิเศษ เขาได้พบเข้ากับ แพทย์หญิงคังโมฮยอน (ซงเฮเคียว) เธอเป็นแพทย์อาสาสมัครในทีมแพทย์ไร้พรมแดน พวกเขาได้ทำงานร่วมกันในดินแดนที่อันตรายในต่างประเทศ ซึ่งห่างไกลจากบ้านเกิด และแล้วความรู้สึกของทั้งสองคนจึงค่อย ๆ แปรเปลี่ยนกลายเป็นความรัก เป็นจุดเริ่มต้นความรักอันแสนโรแมนติกของเขาทั้งคู่

 


 

 

2. W Two Worlds


W หรือ Two World เป็นซีรีย์แนวแฟนตาซี, โรแมนติก, สืบสวนสอบสวน ผลงานการเขียนของ ซง แจจอง กำกับโดย ชอง แดยุน และ ปาร์ค ซึงอู ได้พระเอกนางเอกแถวหน้าของวงการเกาหลี อย่าง อีจงซอก ประกบคู่กับ ฮันฮโยจู ครั้งแรก เป็นซีรีย์เกาหลีที่ดูแล้วอึ้งทึ่งไปกับการดำเนินเรื่องมาก
 

เรื่องราวความรักของของชายหนุ่มและหญิงสาววัยสามสิบทั้งสองอยู่ในช่วงเดียวกันแต่คนละโลกเหมือนอยู่คนละมิติกัน โอยอนจู (ฮันฮโยจู) ศัลยแพทย์ฝึกหัดลูกสาวของนักเขียนการ์ตูนชื่อดัง ผลงานเรื่อง “w”ที่เขียนมากว่า 10 ปีโดยมีตัวเอกคือ คังชอล(อีจงซอก) อดีตนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิกที่มีภูมิหลังที่แสนเจ็บปวดกว่าจะผันตัวมาเป็นเจ้าของธุรกิจมูลค่าสูงแต่แล้วอยู่มาวันหนึ่งพ่อของ ยอนจู ได้หายตัวไป โดยยังเขียนตอนจบของการ์ตูนค้างไว้เธอพยายามตามหาพ่อแต่แล้ว ได้พบชายคนหนึ่งนอนจมกองเลือดอยู่ซึ่งก็คือ คังชอล และเขาคนนั้นก็ได้ดึงเธอเข้าไปอีกยังโลกนึง แล้วพ่อของเธอหายตัวไปไหนกันแน่แล้วโลกที่เธอไปช่วยคังชอลคือที่ไหนกัน
 



 

3. Goblin 


Goblin เป็นซีรีย์แนวแฟนตาซี โรแมนติก ที่ได้รับความนิยมสูงในช่วงปลายปี 2016 เนื้อเรื่องแปลหใหม่หลากหลายอารมณ์ ผลงานการเขียนบทของ คิมอึนซุก (Kim Eun Suk) ที่แค่เห็นชื่อคอซีรีย์เกาหลีก็ต่างเททั้งใจให้แล้ว เพราะการันตีผลงานสุดโด่งดังมาตั้งแต่เรื่อง Lovers in Paris ,The Heirs และ Descendants of the Sun แถมเรื่องนี้ยังเป็นการนำเอา 2 พระเอกแถวหน้าของวงการ อย่าง กงยู และลีดงวุค มาแสดงด้วยกันอีกด้วย 
 

เรื่องราวของ คิมชิน ซึ่งเป็น ก็อบลิน ในตำนาน และผู้พิทักษ์วิญญาณ ที่มีเหตุให้ต้องมาอยู่ร่วมบ้านเดียวกับ "ยมทูต" ผู้สูญเสียความทรงจำในอดีตชาติ ตลอดหลายร้อยปีที่ผ่านมาคิมชินเฝ้ารอการปรากฏตัวของหญิงสาวที่ชะตาฟ้าลิขิตให้เป็นเจ้าสาวของก็อบลิน เพราะเธอเป็นคนเดียวที่จะช่วยปลดปล่อยดวงวิญญาณของเขาให้เป็นอิสระและหลุดพ้นจากการมีชีวิตที่เป็นอมตะ
 



 

4. The Legend of the Blue Sea


The Legend of the Blue Sea อีกหนึ่งซีรีย์เกาหลีที่ได้เรทติ้งสูง มีองค์ประกอบของเรื่องราวกับเทพนิยาย ถือเป็นการโคจรมาพบกันของ 2 ซุปตาร์เกาหลี ลี มินโฮ และจวน จีฮุน เป็นอีกเรื่องที่แฟน ๆ ซีรีย์ต่างตั้งหน้าตั้งตารอการแสดงร่วมกันของทั้งคู่
 

เล่าเรื่องราวอิงจากตำนานในยุคราชวงศ์โชซอน ที่เงือกสาวโดนชาวประมงจับตัวมา แต่ได้ลูกชายของขุนนางในยุคนั้นเป็นคนปล่อย จึงทำให้เธอหลงรักเขาและเก็บไว้ในใจนานหลายปี จนมาถึงปัจจุบัน ชิมชอง (จวนจีฮุน) เงือกสาวแสนสวย ก็ได้มาพบกับ ฮอจุนแจ (ลีมินโฮ) นักต้มตุ๋นที่มีใบหน้าหล่อเหลาเหมือนลูกชายของขุนนางคนนั้นอีกครั้ง เธอจึงเริ่มสำรวจและใช้ชีวิตราวกับมนุษย์อยู่ข้าง ๆ เขาแบบใสซื่อ ไร้ความกังวลใด ๆ ทว่า ฮอจุนแจ กลับหวังจะใช้ความสามารถของเธอ ให้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการล่อลวงเหยื่อของเขาเท่านั้น

 



 

5. Moon Lovers


เป็นอีกหนึ่งซีรีย์เกาหลีที่ไม่ควรพลาด สำหรับเรื่อง Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo ซีรีย์เกาหลีย้อนยุคเรตติ้งดี เป็นซีรีย์แนวโรแมนติก อิงประวัติศาสตร์ ดัดแปลงมาจากซีรีย์จีนชื่อดังเรื่อง Scarlet Heart รวมเหล่าไอดอลนักแสดงนายแบบสุดฮอตแห่งวงการบันเทิงเกาหลีมาไว้ในเรื่องเดียว อาทิ อีจุนกิ, อีจีอึน (ไอยู), คังฮานึล, แบคฮยอน(EXO), นัมจูฮยอก, ฮงจงฮยอน, ซอฮยอน (Girls‘ Generation) 
 

เนื้อหากล่าวถึง "โก ฮาจิน" หญิงสาววัย 25 ปี จากศตวรรษที่ 21 ซึ่งเดินทางทะลุมิย้อนเวลาไปยังปี ค.ศ. 941 อันเป็นยุคแรกเริ่มของราชวงศ์โครยอแบบไม่คาดฝัน หลังช่วยเด็กที่กำลังจมน้ำในช่วงที่เกิดสุริยุปราคา พอรู้ตัวอีกทีเธอก็พบว่าตนเองอยู่ในร่างของเด็กสาวชาวโครยอวัย 16 ปี ที่มีชื่อว่า "แฮซู" ซึ่งอาศัยอยู่ที่ตำหนักองค์ชาย 8 และนั่นก็ทำให้เธอได้พบและรู้จักกับเหล่าองค์ชายหลายพระองค์ด้วยกัน ในตอนแรกเธอเผลอมีใจให้ชายหนุ่มที่อบอุ่นและอ่อนโยนอย่าง "องค์ชาย 8" ซึ่งเป็นสามีของลูกพี่ลูกน้องเธอ แต่ภายหลังได้ตกหลุมรักชายหนุ่มที่ซ่อนแผลเป็นทั้งทางร่างกายและจิตใจไว้ภายใต้หน้ากากอย่าง "องค์ชาย 4" ที่ใคร ๆ ต่างก็หวาดกลัว กว่าจะรู้ตัวเธอก็ตกอยู่ท่ามกลางการแข่งขัน ห้ำหั่นทางการเมือง และการต่อสู้แย่งชิงราชบัลลังก์ในหมู่องค์ชาย

 

 


 

6. Cheese in the Trap


Cheese in the Trap เป็นผลงานซีรีย์แนวเมโลดราม่าที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนชื่อเรื่องเดียวกัน เป็นผลงานการเขียนและวาดภาพของ "ซุนกี" เริ่มเผยแพร่ครั้งแรกทางเว็บไซต์ Naver เมื่อปี 2010 ก่อนจะตีพิมพ์เป็นหนังสือการ์ตูน (เล่มแรก) เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2012 และถูกนำมาเสนอเรื่องราวในรูปแบบซีรีย์ปี 2016 นำแสดงโดย ปาร์ค แฮจิน และคิม โกอึน
 

เรื่องราวของหญิงสาวผู้ต่อต้านสังคม แต่แล้วเธอก็ตกหลุมรักเป็นครั้งแรกในชีวิต ในเว็บตูนโรแมนติกดราม่าสุดฮิต Cheese in the Trap เรื่องราวของนักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยที่ต้องทำงานหนักเพื่อส่งเสียตัวเองเรียน เธอต้องมาเผชิญหน้ากับรุ่นพี่สุดเพอร์เฟ็ค
 



 

7. Signal 

 

Signal ซีรีย์ในตำนานที่คนดูหลายคนถึงกับยกนิ้วให้เลย เพราะบทเข้มข้นมาก ! เป็นซีรีย์แนวสืบสวนสอบสวน แฟนตาซี อาชญากรรม ช่อง tvN ปี 2016 ที่ได้รับเรตติ้งและคำชมจากคนดูอยู่พอสมควร คดีต่าง ๆ ที่นักแสดงของเรื่องต้องแก้ไขปมเหล่านั้นก็เหนือธรรมชาติมาก เป็นอีกเรื่องที่อยากแนะนำให้ดูเลยจริง ๆ

เรื่องราวเกี่ยวกับการเกี่ยวพันของโชคชะตาระหว่างตัวละครทั้ง 3 คน พัคเฮยอง เป็นโปรไฟล์เลอร์ผู้ฉลาดเป็นกรดแต่หมดศรัทธาในวิชาชีพตำรวจเพราะพี่ชายถูกยัดคุก อีแจฮัน นายตำรวจผู้เคร่งครัดในคุณธรรม แต่ปัจจุบันหายสาบสูญ และ ชาซูฮยอน ตำรวจหญิงสุดโหดที่เก็บซ่อนความเศร้าไว้หลังใบหน้าเย็นชา ทั้ง 3 ต้องมาร่วมด้วยช่วยกันสืบสวนคดีเย็นที่ถูกทิ้งร้างไว้และไม่สามารถไขได้ก่อนคดีจะหมดอายุความ โดย อีแจฮัน และพัคเฮยอง แลกเปลี่ยนเบาะแสจากอดีตและปัจจุบันผ่านวิทยุสื่อสารที่จะใช้ได้ในเวลา 23:23 น. ของทุกวัน เบาะแสจากอดีตและสถานการณ์ในปัจจุบันจะนำพาไปสู่ความจริงและบทสรุปสุดท้ายของทั้ง 3

 



 

8. Dr. Romantic

 

Dr. Romantic ซีรีย์แนวเมโลดราม่า , การแพทย์ อีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมในประเทศเกาหลีอย่างมาก มีการนำเสนอเรื่องราวของแพทย์ในมุมมองที่ต่างจากซีรีย์เรื่องอื่น นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมืออย่าง ฮันซอกกยู , ยูยอนซอก , ซอฮยอนจิน และยังเซจง ซึ่งกระแสตอบรับของเรื่องนี้ดีเกินคาดจนทำให้เกิดเป็นภาค 2 ในปี 2020 
 

ชีวิตของยุนซอจองต้องเปลี่ยนไปหลังจากที่เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมกับคนรักของเธอ ซึ่งทำให้เขาเสียชีวิต ส่วนเธอเองได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือซึ่งอาจทำให้เธอไม่สามารถทำหน้าที่แพทย์ได้อย่างที่เธอตั้งใจ ระหว่างที่กำลังสับสนเพราะปัญหา และความเสียใจ เธอเดินทางขึ้นเขา และเธอประสบอุบัติเหตุอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เธอได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์ฝีมือดี เขาคือ อาจารย์คิม

 

 


 

9. Love in the Moonlight

 

Love in the Moonlight เป็นอีกหนึ่งซีรีย์เกาหลีย้อนยุคที่ออกฉายในปี 2016 นำแสดงโดย พัก โบ ก็อม และ คิม ยู จอง ที่ถือเป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรก ออกอากาศผ่านทางช่องเคบีเอส 2 
 

โดยเป็นเรื่องราวความรักขององค์รัชทายาทแห่งราชวงศ์โชซอนและหญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นขันทีในวังหลวง ละครสร้างจากนวนิยายในชื่อ Moonlight Drawn by Clouds ของยุน อี-ซู โดยเป็นหนึ่งในการ์ตูนช่องออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จบนเว็บตูนเนเวอร์ในปี พ.ศ. 2556 จนได้รับการตีพิมพ์เป็นนวนิยายชุด 5 เล่มในปี พ.ศ. 2558

 

 

 

10. The K2

 

The K2 ซีรีย์แนวเมโลดราม่า แอคชั่นสุดมันส์ ของช่อง tvN ซึ่งถือเป็นหนึ่งเรื่องที่ถูกพูดถึงในปี 2016 ทั้งเรื่องเนื้อหาที่ดูซับซ้อน และปมปัญหาต่าง ๆ ที่ตัวละครได้สร้างขึ้น เคมีของคู่พระนางมีให้ได้ฟินกันตลอดไม่มากและไม่น้อย เป็นการประกบคู่กันครั้งแรกของพระเอกหล่อ จีซางอุค และไอดอลสาวชื่อดัง อิมยุนอา แห่งวง Girls’ Generation
 

เรื่องราวสุดสนุกลุ้นระทึกของ คิมเจฮา (จีซางอุค) หนุ่มหล่อมาดเข้มที่ต้องมาคุ้มครอง ชเวยูจิน ภรรยาของว่าที่ประธานาธิบดีเกาหลี เขาต้องเสี่ยงชีวิตกับเรื่องอันตรายมากมาย และได้มาพบกับ อันนา (ยุนอา) ลูกสาวลับ ๆ ของประธานาธิบดี จนกลายเป็นความรักของนายบอดี้การ์ดกับคุณหนูอันนา 

 



 

11. The Man Living in Our House


The Man Living in Our House เป็นซีรีย์ที่สร้างมาจาก webtoon โดย Yoo Hyun Sook เป็นซีรีย์แนวครอบครัวตลกคอมมาดี้ นำแสดงโดย คิมยองกวัง, ซูเอ, ลีซูฮยอก และโจโบอา  
 

เรื่องราวโรแมนติกของแอร์โฮสเตสสาว ที่เดินทางกลับมายังบ้านเกิด เพื่อมาเคารพหลุมศพของแม่ของเธอ ฮงนาริ เธอทำงานเป็นแอร์โอสเตส แม่ของเธอนั้นเสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปีก่อน ตอนนี้เธอจึงเหลือตัวคนเดียวไม่มีญาติพี่น้องที่ไหน เธอเดินทางกลับมายังบ้านเกิด เพื่อมาเคารพหลุมศพของแม่ ในวันครบรอบวันตายของแม่ของเธอ 
 

ที่นั่นเธอได้พบกับชายหนุ่มคนหนึ่ง โกนัลกิล ซึ่งเขาแนะนำตัวเองว่าเขานั้นเป็นพ่อเลี้ยงของเธอ ก่อนที่แม่ของ ฮงนาริ เสียชีวิต แม่ของเธอได้แต่งงานกับ โกนัลกิล และตอนนี้เขาได้เข้ามาอยู่ในบ้านแม่ของเธอและทำงานดูแลร้านอาหาร ซึ่งเป็นร้านอาหารร้านเล็ก ๆ ของแม่ของเธอ เธอไม่เชื่อที่เขาบอกและจะทำทุกอย่างเพื่อพิสูจน์

 

 

 

12. Uncontrollably Fond

 

Uncontrollably Fond เป็นซีรีส์ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากตั้งแต่เริ่มถ่ายทำ เพราะเป็นการเจอกันของสองพระ-นางชื่อดัง คิมอูบิน และซูจี และเป็นเรื่องแรกที่ คิมอูบิน ได้รับบทพระเอก หลังจากแจ้งเกิดในซีรีส์ The Heirs
 

เรื่องราวความรักของซุปเปอร์สตาร์หนุ่มกับโปรดิวเซอร์สาว ในอดีตทั้งสองเคยรู้จักกันมาก่อน แต่เมื่อเวลาผ่านไป มีที่เหตุทำให้ชีวิตของคนทั้งสองพลิกผัน เมื่อพวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ความผูกผันที่เคยมีก่อตัวกลายเป็นความรักพร้อมกับอุปสรรคมากมายที่ทั้งคู่ต้องเผชิญ
 



 

13. Moorim School 


Moorim School  ซีรีย์เกาหลีแนวแอคชั่น ดราม่า โรแมนติก เรื่องนี้แม้กระแสซีรีย์จะไม่ได้เป็นที่พูดถึงในเกาหลี แต่ว่าด้วยเนื้อหาของเรื่องสนุกใช้ได้เลย โดยเรื่องนี้ได้นักแสดงสาวสวย ซอเยจี มารับบทนำ ประกบกับ 2 นักแสดงไอดอล อย่าง ฮยอนอู และฮงบิน จากวง VIXX ซึ่งในเรื่องนี้มี 2 นักแสดงไทย ป๊อป ศุภสิทธิ์ และแนนแนน ศรินภัสร์ ร่วมแสดงในเรื่องนี้อีกด้วย
 

เรื่องราวของวัยรุ่นวัย 20 ปี ในโรงเรียนมูริม ที่ไม่ได้เน้นแต่เพียงผลการเรียนด้านวิชาการ แต่โรงเรียนนี้ยังสอนเรื่องของคุณธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต ความเสียสละ ความศรัทธา และการสื่อสารอีกด้วย ครู และนักเรียนที่โรงเรียนมาจากเมืองที่แตกต่างกันออกไป แต่ละคนมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง เมื่อมาอยู่ร่วมกันเรื่องราวต่าง ๆ จึงเกิดขึ้น

 

 

 

14. Doctor


Doctor เป็นซีรีย์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ - ดราม่า ซึ่งเกี่ยวกับการแพทย์ และอ้างอิงถึงหลักความจริงในความสัมพันธ์อีกความสัมพันธ์หนึ่ง ที่หลาย ๆ คนไม่ค่อยนึกถึง ของหมอ และคนไข้ รวมไปถึงทัศนคติทางการศึกษาและพื้นฐานของคนในสังคม นำแสดงโดย พัคชินฮเย และ คิม แรวอน
 

เรื่องราวของ สาวน้อย ยูฮเยจอง (พัคชินฮเย) หัวโจกสมัยเรียนมัธยม เด็กแก่นดื้อรั้นหัวชนฝา มีเรื่องมากมายจากวัยเด็ก ซึ่งต้องใช้ความแก่นเพื่อเอาตัวรอดเสมอมา เธอปิดใจตัวเอง รวมไปถึงปิดสังคม ไม่เปิดรับคนอื่น ๆ แต่ทุกอย่างกลับต้องเปลี่ยนไป เมื่อเธอได้มาเจอที่เด็กหนุ่มคนหนึ่ง อย่าง ฮงจีฮง (คิมแรวอน) ซึ่งเป็นคนเดียวที่สามารถเข้าถึงความเป็นตัวตนของ ยูฮเยจอง และได้เป็นส่วนสำคัญในการเปลี่ยนจาก เด็กไม่มีหัวนอนปลายเท้า ให้กลายมาเป็นคุณหมอในที่สุด
 



 

15. Hwarang: The Beginning


Hwarang: The Beginning ซีรีย์จากช่อง KBS เป็นละครแนวประวัติศาสตร์ในช่วงสมัยราชอาณาจักรซิลลา 20 ตอน แค่รายชื่อนักแสดงก็เรียกความสนใจจากคนดูได้อย่างมาก โดยการคัดเลือกนักแสดง และไอดอลหนุ่มทั้งที่คุ้นหน้ามารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก นำแสดงโดย พัค ซอจุน, พัค ฮยองชิก, โก อารา , มินโฮ วงชายนี่ , ดู จีฮัน , โจ ยุนอู , และวี จากวง BTS รวมถึง ซอ เยจี
 

บอกเล่าเรื่องราวของ ฮวาราง (Hwarang) หรือ “Flowering Knights” ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นจากครอบครัวชนชั้นสูงซึ่งมีลักษณะนิสัยแตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ยังบอกเล่าเรื่องราว ความรัก ของหนุ่ม ๆ ฮวารังอีกด้วย
 

 

ใครเป็นสาวกซีรีย์เกาหลีต้องดูให้หมดเลยนะคะ ปี 2016 มีแต่เรื่องเด็ด ๆ ที่ได้รับความนิยมทั้งนั้น ถูกใจแนวไหน บทไหน และชอบพระนางคู่ไหน ก็เลือกดูกันได้ตามใจชอบเลยค่ะ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow