Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมที่เที่ยวปิดกิจการ ในปี 2563 เช็คก่อนไป จะได้ไม่พลาด

Posted By Plook Women | 17 ก.ค. 63
2,164 Views

  Favorite

สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และอีกหลายปัจจัย ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งปิดกิจการไป สาว ๆ มาอัพเดทกันก่อนดีกว่าว่ามีที่ไหนบบ้าง ตอนที่สถานการณ์ดีขึ้น ไปเที่ยวได้ จะได้แพลนโปรแกรมอย่างถูกต้องค่ะ

 

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนมักแพลนทริปไว้ล่วงหน้าว่าจะไปจังหวัดไหน และในจังหวัดนั้น ๆ มีแลนด์มาร์คอะไรน่าสนใจบ้าง หรือระหว่างทางเผื่อจะแวะพักรถ ถ่ายรูป จิบกาแฟชิว ๆ จะแวะตรงไหนดี แต่ในสถานการณ์ที่โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างนี้ ก็ส่งผลให้ที่เที่ยวบางแห่งประกาศปิดตัวลงไป ทั้งถาวรและชั่วคราว ดังนั้น เรามาทำการบ้านกันดีกว่าค่ะว่ามีที่ไหนประกาศปิดไปแล้วบ้าง จะได้ไม่พลาดไปถึงแล้วเก้อเนอะ

 

โรงหนังสกาลา

ภาพ : FB โรงหนังสกาลา

 

 

Facebook Page : โรงหนังสกาลา

La Scala หรือ โรงหนังสกาลา โรงภาพยนตร์สแตนด์อโลนชื่อดังกลางสยามสแควร์ ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2512 ประกาศเปิดให้บริการถึงวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เป็นการปิดตำนานโรงภาพยนตร์เก่าแก่คู่สยามสแควร์กว่า 50 ปี

สกาลา เป็นโรงภาพยนตร์สไตล์โมเดิร์นนิสต์ 1 ใน 3 แห่งในเครื่องเอเพ็กซ์ (อีก 2 โรงภาพยนตร์คือ โรงภาพยนตร์สยาม และโรงภาพยนตร์ลิโด้) เปิดฉายภาพยนตร์ทั้งของไทยและต่างประเทศ ทั้งภาพยนตร์ในกระแส และนอกกระแส

 

เพลินวาน หัวหิน

ภาพ : plearnwan.com

 

Website : http://www.plearnwan.com/

เพลินวาน คือแหล่งท่องเที่ยวย้อนยุคชื่อดังของหัวหิน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศงานวัดในวันวาน พร้อมด้วยร้านค้าต่าง ๆ ที่เหมือนหลุดออกมาจากในอดีต มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และจุดถ่ายรูปสวย ๆ มากมาย "เพลินวาน" เริ่มเปิดบริการใน พ.ศ 2552 และประกาศปิดกิจการเมื่อวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2563 รวมแล้วเพลินวาน เปิดให้บริการมาทั้งสิ้น 12 ปี

สำหรับคนที่คิดถึงบรรยากาศของเพลินวาน เขายังมี “เพลินวานพาณิชย์” เปิดให้บริการตามสถานที่ต่าง ๆ ดังนี้ ทองหล่อ13, สาขา เดอะสตรีท รัชดา, สาขา สถาบันประสาทวิทยา และสาขา ล้ง1919

 

ปาลิโอ เขาใหญ่

ภาพ : @welovepalio

 

Website : http://www.palio-khaoyai.com/index.php

Facebook Page : @welovepalio

อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสไตล์ยุโรปแห่งหนึ่งของเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ท่ามกลางหมู่ตึกแถวสีอิฐมีทั้งร้านขายเสื้อผ้า, ร้านอาหารสไตล์อิตาลี, ร้านกาแฟ, ร้านไวน์, ร้านขายพืชผักปลอดสารพิษ และร้านขายของที่ระลึก พร้อมทั้งมีโซน outdoor สำหรับนั่งพักผ่อน พร้อมฟังดนตรีสดยามค่ำคืน "ปาลิโอ เขาใหญ่" เปิดให้บริการมาตั้งแต่ พ.ศ. 2552 และประกาศปิดให้บริการชั่วคราวแบบไม่มีกำหนดเปิด (ยกเว้น Tops และธนาคารออมสิน)

 

ซานโตรินี พาร์ค ชะอำ

ภาพ : @SantoriniPark

 

Website : http://www.santoriniparkchaam.com/index.php

Facebook Page : @SantoriniPark

ซานโตรินี พาร์ค ชะอำ เป็นแหล่งท่องเที่ยวครบวงจร ภายใต้สถาปัตยกรรมสีฟ้าจากเกาะซานโตรินี่ ประเทศกรีซ ตั้งอยู่ในตัวเมืองชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เปิดตัวมาตั้งแต่ พ.ศ. 2555 มีทั้งสวนน้ำ สวนสนุก แหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร เบเกอรี่ และมุมถ่ายรูปสวย ๆ ใน พ.ศ. 2563 นี้ ซานโตรินี พาร์ค ชะอำ ประกาศปิดให้บริการชั่วคราวเป็นเวลา 12 เดือน หรือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ  โควิด-19 จะดีขึ้น รวมแล้วซานโตรินี่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 8 ปี

 

เลเจนด์ สยาม พัทยา

ภาพ : legendsiam.com

 

Website : https://legendsiam.com/

สวนสนุกธีมวัฒนธรรมไทยยุคใหม่ นำเสนอตำนานความภาคภูมิใจของประเทศไทยผ่านโซนเครื่องเล่น ร้านค้า ร้านอาหาร หมู่บ้านสไตล์เรือนไทย และการแสดงอันสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากมาย เลเจนด์ พัทยา เปิดให้บริการตั้งแต่ พ.ศ. 2562 และประกาศปิดให้บริการชั่วคราวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา และอาจกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น

 

คุ้มขันโตก เชียงใหม่

ภาพ : khumkhantoke.com

 

Website : https://www.khumkhantoke.com/th

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมล้านนาชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ เปิดให้บริการมาตั้งแต่ พ.ศ. 2543 เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมล้านนาอันสวยงามอ่อนช้อย และทรงเสน่ห์ ได้แก่ เครื่องแต่งกาย ภาษา การรับประทานอาหารที่เรียกว่า “ขันโตก” และการแสดง ภายใต้สถาปัตยกรรมล้านนาประยุกต์ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศจะได้อิ่มเอมไปกับวัฒนธรรมล้านนาอย่างเต็มรูปแบบเลยทีเดียว แต่เมื่อสถานการณ์โควิด-19 แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบอย่างยิ่งยวดต่อคุ้มขันโตก จนทำให้ต้องออกประกาศหยุดกิจการถาวร และเลิกจ้างพนักงานทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป คุ้มขันโตก ปิดฉากการให้บริการมากว่า 20 ปี

 

จะว่าไปก็น่าใจหายเหมือนกันนะคะ บางสถานที่เปิดมาหลายสิบปีแต่ต้องปิดตัวไปช่วงนี้ เอาเป็นว่าเวลาแพลนทริปท่องเที่ยว สาว ๆ อย่าลืมทำการบ้านให้ดีนะคะว่าสถานที่ที่อยากไปยังเปิดอยู่ไหม เปิดวันไหน กี่โมง จะได้แวะไปช้อปชิมชิวได้แบบไม่เสียเที่ยวนั่นเองค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow