Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดบทเรียน สำหรับคุณพ่อคุณแม่ติวเข้มลูก ป.3

Posted By Plook Parenting | 02 ก.ค. 63
3,288 Views

  Favorite

เมื่อลูกโตขึ้น บทเรียนที่ลูกต้องเรียนก็ยิ่งซับซ้อนขึ้น การเตรียมพร้อมลูกก่อนเปิดเทอม นอกจากจะช่วยให้ลูกเรียนตามรายวิชาต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นแล้ว คุณพ่อคุณแม่ยังรู้แนวทางบทเรียนวิชาต่าง ๆ และสามารถสอนการบ้านลูกได้อย่างถูกต้องอีกด้วย

 

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มองหาบทเรียนไว้ติวเข้ม หรือสอนการบ้านลูกชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ทางทรูปลูกปัญญารวบรวมบทเรียนวิชาหลักทั้ง 5 คือ วิทยาศาสตร์, คณิตศาสตร์, สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม, ภาษาไทย และภาษาอังกฤษมาไว้ให้แล้ว คุณพ่อคุณแม่สามารถคลิกเข้าไปอ่านได้ตามลิงก์ด้านล่างเหล่านี้

 

ภาพ : Shutterstock

 

บทเรียนวิชาวิทยาศาสตร์

รายวิชาสำหรับเด็กประถมศึกษาปีที่ 3 ได้แก่ ชีวิตสัมพันธ์, น้ำและอากาศ และวัสดุรอบตัวเรา

Link >> วิทยาศาสตร์ ป. 3 เทอม 1

 

บทเรียนวิชาคณิตศาสตร์

รายวิชาสำหรับเด็กประถมศึกษาปีที่ 3 ได้แก่ จำนวนและตัวเลข, การบวกและการลบ, การชั่ง, การตวง, เงิน, การคิดเลขเร็ว, การคิดเลขในใจ และจำนวนนับไม่เกิน 100,000

Link >> คณิตศาสตร์ ป. 3 เทอม 1

 

บทเรียนวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม

รายวิชาสำหรับเด็กประถมศึกษาปีที่ 3 ได้แก่ พระไตรปิฎก, พุทธสาวก, ศักราชและการเทียบศักราช, เบญจศีล และเบญจธรรม

Link >> สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ป. 3 เทอม 1

 

บทเรียนวิชาภาษาไทย

รายวิชาสำหรับเด็กประถมศึกษาปีที่ 3 ได้แก่ พยัญชนะ, สระ, วรรณยุกต์, การผันอักษร 3 หมู่, ไตรยางค์, การกระจายคำ, คำสุภาพ, คำพ้องเสียง และคำคล้องจอง

Link >> ภาษาไทย ป. 3 เทอม 1

 

บทเรียนวิชาภาษาอังกฤษ

รายวิชาสำหรับเด็กประถมศึกษาปีที่ 3 ได้แก่ คำศัพท์เกี่ยวกับบ้าน, สำนวนภาษาอังกฤษภายในบ้าน, คำศัพท์เกี่ยวกับการเล่น เครื่องเล่น, การออกเสียง A I และ O

Link >> ภาษาอังกฤษ ป. 3 เทอม 1

 

นอกจากบทเรียนออนไลน์ที่ทางทรูปลูกปัญญาได้รวบรวมมาแล้ว เรายังมี Online English Summer Course และกิจกรรมสนุก ๆ เพื่อเสริมทักษะภาษาอังกฤษให้เด็ก ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียด ชื่อเรื่องที่สอน และตารางเรียนเพิ่มเติมในแต่ละวันได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

Link >> Online English Summer Course ป.3

Link >>วมกิจกรรมสนุก ๆ ช่วย ฝึกภาษาอังกฤษ สำหรับเด็ก

Link >> สื่อการสอนภาษาอังกฤษ : ชั้น ป. 3

 

นอกจากบทเรียนดังกล่าว คุณพ่อคุณแม่สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมบทเรียนของลูกชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ได้ที่ บทเรียน ป. 3 เทอม 1

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow