Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดประวัติ ซอ เยจี นางเอกสุดฮอตจากซีรีย์เรื่อง It’s Okay to Not Be Okay

Posted By Boonvipa | 01 ก.ค. 63
15,624 Views

  Favorite

เรียกว่าปังจนฉุดไม่อยู่แล้วจริง ๆ สำหรับนักแสดงสาวสุดฮอต “ซอ เยจี” (Seo Ye Ji) นางเอกสาวจากซีรีย์ดังเรื่อง It’s Okay to Not Be Okay ที่กำลังมาแรงที่สุดในเวลานี้ ประกบคู่กับพระเอกหล่อสุดฮอต “คิม ซูฮยอน” (Kim Su Hyun) ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นซีรีย์ที่สร้างความโด่งดังให้ ซอ เยจี เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอีกด้วย !
 

ภาพ : Singles

 

สำหรับซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่อย่าง It's Okay to Not Be Okay เป็นซีรีย์แนวโรแมนติกที่มีเรื่องราวน่าสนใจสอดแทรกเข้ามามากมาย เป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัว ผู้ป่วยออทิสติก ซึ่งเนื้อหานั้นเข้มข้นหลากอารมณ์เลยทีเดียว เรียกว่าถูกใจแฟน ๆ ซีรีย์เป็นอย่างมาก อีกทั้งตัวบทนางเอกยังส่งผลให้ ซอ เยจี กลายเป็นที่พูดถึงในช่วงเวลานี้อีกด้วย ไปทำความรู้จักกับเธอคนนี้ให้มาขึ้นดีกว่า

 

ซอ เยจี (Seo Ye Ji)

เกิดวันที่ 6 เมษายน 2533

เกิดที่ โซล ประเทศเกาหลีใต้

ส่วนสูง : 169 cm น้ำหนัก : 43 kg

ราศี : Aries

อาชีพ : นักแสดง , นางแบบ

กรุ๊ปเลือด : O

การศึกษา : Youngshin High School , 

เดบิวต์ปี 2013 จากการถ่ายโฆษณา SK Telecom

 

 

ซอ เยจี เป็นนักแสดงเกาหลีใต้วัย 30 ปี มีผลงานด้านการแสดงมานับไม่ถ้วน เธอเริ่มเข้าวงการมาตั้งแต่ปี 2013 จากการถ่ายโฆษณา SK Telecom แม้ใน 7 ปี ที่ผ่านมา เธอจะมีผลงานด้านการแสดงอยู่ไม่น้อย แต่เธอก็ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากนัก จนเธอได้รับแสดงบทนำในซีรีย์เรื่อง It’s Okay to Not Be Okay ประกบคู่กับพระเอกขวัญใจแฟนซีรีย์ “คิม ซูฮยอน” ที่กำลังออกอากาศ และเป็นกระแสอย่างมากในเวลานี้

โดยเธอนั้นได้รับบทบาทที่ท้าทายสำหรับเธอมาก กับบทบาทของ โกมุนยอง นักเขียนวรรณกรรมเยาวชนชื่อดังที่มีปัญหาทางด้านจิตใจ การเข้าสังคม และปมต่าง ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ เรื่องแฟชั่นของตัวละคร ก็ทำให้เธอนั้นเป็นที่พูดถึงอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว
 

 

ซอ เยจี เรียนจบมัธยมปลายที่ Youngshin High School จบมัธยมต้นจากโรงเรียน Youngwon Middle School ที่ประเทศเกาหลีใต้ และไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย Complutense University of Madrid ประเทศสเปน ด้านสื่อสารมวลชน โดยมีความฝันจะเป็นผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ แต่หลังจากเธอเรียนจบ เธอถูก CEO จากค่าย Made in Chan Entertainment ชักชวนให้เข้าสังกัดเพื่อเป็นนักแสดง และหลังจากนั้นเธอก็ได้เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงนับจากนั้นเป็นต้นมา

ในปี 2013 - 2014 ซอ เยจี เดบิวต์งานแสดงแรกในซิทคอมเรื่อง Potato Star 2013QR3 ซึ่งในเรื่องนี้เธอได้ใช้ความสามารถพิเศษด้านภาษาสเปนที่เธอไปร่ำเรียนมาเป็นปี ๆ อีกด้วย หลังจากซิทคอมเรื่อง Potato Star 2013QR3 จบลง เธอก็เริ่มมีผลงานซีรีย์มากขึ้น ให้แฟน ๆ ได้ตามมา และรู้จักเธออีกมากมาย อาทิเรื่อง Diary of a Night Watchman (2014), Last (2015) และรับบทนำในซีรีย์วัยรุ่นแฟนตาซีเรื่อง Moorim School: Saga of the Brave (2016), Save Me (2017) และ Lawless Lawyer (2018) ประกบคู่กับพระเอกชื่อดัง ลี จุนกิ ก่อนที่เธอจะมาเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในบทบาท โกมุนยอง จากซีรีย์เรื่อง It’s Okay to not be Okay (2020) 
 

เมื่อต้นปี 2020 ที่ผ่านมา ซอ เยจี ได้เซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่ อย่าง Gold Medalist ซึ่งเป็นการเซ็นสัญญาไปพร้อม ๆ กับพระเอกคู่ขวัญ คิม ซูฮยอน และนักแสดงสาว คิม แซรน 
 

ภาพ : It’s Okay to Not Be Okay
ภาพ : Moorim School 
ภาพ : Lawless Lawyer


เมื่อปี 2015 ซอ เยจี เคยปรากฏตัวใน MV เพลง “Let’s Not Fall in Love” ของวงบอยแบนด์ชื่อดัง “BIGBANG” โดยเธอนั้นได้รับแสดงเป็นหนึ่งในนางเอกของเพลงนี้ ซึ่งตอนนั้นเธอเพิ่งจะเดบิวต์ในฐานะนักหน้าใหม่ได้เพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น การแสดงของเธอทำให้หลายคนที่ชม MV ถึงกับตกหลุมรักในภาพลักษณ์ที่สวยสะดุดตา อีกทั้งใน MV นี้ ซอ เยจี ยังได้ร่วมแสดงคู่กับหนึ่งในสมาชิกวง อย่าง “จีดราก้อน” อีกด้วย
 



ผลงานด้านการแสดง 

 

ผลงานซีรีย์ / ทีวีโชว์

Potato Star 2013QR3 | Kamjabyeol 2013QR3 (tvN / 2013-2014)

Diary Of A Night Watchman | Yagyungkkoonilji (MBC / 2014)

Super Daddy Yul (tvN / 2015)

Last (JTBC, 2015)

Moorim School (KBS2, 2016)

Another Oh Hae Young (tvN, 2016) นักแสดงรับเชิญ

Hwarang: The Beginning (KBS, 2016)

Save Me (OCN, 2017)

Lawless Lawyer (tvN, 2018)

It’s Okay to Not Be Okay (tvN, 2020)
 

ผลงานภาพยนตร์

Galaxy S4 Story – Love (4랑) (2013)

The Throne | Sado (2015)

There Is Another Way | Dareun Gili Itda (2015)

Seondal: The Man Who Sells the River (2016)

 


แฟนซีรีย์หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นางเอกสุดสวย ซอ เยจี คนนี้ไปอยู่ไหนมา ทำไมเพิ่งจะมาปังเอาในเวลานี้ ต้องบอกก่อนเลยว่า วงการบันเทิงมันมีทั้งขาขึ้นและขาลง ในช่วงเวลาหนึ่งนั้นอาจไม่ใช่วันเวลาของเรา แต่ไม่นานแสงสว่างจะหันกลับมาส่องหาเราอีกครั้งในเวลาไม่ช้าก็เร็วอย่างเช่นเธอคนนี้ 

ใครที่ตกหลุมรัก ซอเยจี แล้ว ก็อย่างลืมไปติดตามผลงานซีรีย์ของเธอกันเยอะ ๆ ด้วยล่ะ คอนเฟิร์มว่าสนุกทุกเรื่องแน่นอน !

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมผลงานซีรีย์น่าดูของ ซอ เยจี ที่ต้องห้ามพลาด !

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow