Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พีแอนด์จีจับมือกระทรวงสาธารณสุขช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์

Posted By Plook News | 24 มิ.ย. 63
1,816 Views

  Favorite

บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล จำกัด หรือ พีแอนด์จี (P&G) ได้ให้ความช่วยเหลือผู้คนทั่วโลกในยามลำบากมาเป็นเวลานาน ซึ่งในช่วงวิกฤติโควิด-19 นี้ก็เช่นกัน พีแอนด์จี ประเทศไทย เดินหน้ามุ่งมั่นที่จะเป็นพลังที่ดีของสังคม ด้วยการบริจาคผลิตภัณฑ์สุขอนามัยและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากพีแอนด์จีมูลค่า 4 ล้านบาท และเงิน 3 ล้านบาทให้กระทรวงสาธารณสุขเพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ 
 


ซึ่งอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลนั้นประกอบไปด้วย หน้ากากอนามัย เสื้อกาวน์ ถุงมืออนามัย และน้ำยาฆ่าเชื้อ อีกทั้งทางบริษัทฯ ยังบริจาคผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ภายใต้พีแอนด์จี เช่น สบู่ล้างมือเซฟการ์ด (Safeguard), ผลิตภัณฑ์ซักผ้าดาวน์นี่ (Downy), แชมพูเฮดแอนด์โชว์เดอร์ (Head & Shoulders), แพนทีน (Pantene), รีจอยส์ (Rejoice), ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากออรัล บี (Oral-B), ผ้าอนามัยวิสเปอร์ (Whisper) และผลิตภัณฑ์ยิลเลตต์ (Gillette) เพื่อให้ทางกระทรวงฯ นำไปแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลและศูนย์การแพทย์ทั่วไทยที่ยังมีความต้องการอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์เหล่านี้อย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาได้จัดสรรให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านทั้งในกรุงเทพและจังหวัดอื่น ๆ อาทิ จังหวัดสระบุรี จังหวัดระยอง จังหวัดปทุมธานี จังหวัดภูเก็ต จังหวัดนครปฐม จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดเลย รวมถึงโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด ที่จังหวัดลพบุรี อีกด้วย
 

นอกจากนี้ พนักงานพีแอนด์จีประเทศไทยก็ยังร่วมกันส่งความช่วยเหลือผ่านโครงการรับบริจาคเงิน ซึ่งสามารถรวบรวมเงินได้ทั้งสิ้น 1 แสนบาท ทั้งนี้เงินจำนวนดังกล่าวจะถูกนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลเพิ่มเติมเพื่อนำไปบริจาคให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานอยู่แถวหน้าในการดูแลผู้ป่วย

 

ทุกท่านสามารถรับชมมิวสิควีดีโอ “ห่างเพื่อรักเธอ” หรือ “Distancing for Love” ได้ที่นี่ 

https://www.facebook.com/PGThailand/videos/532862534268682/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow