Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แชมป์ นิตินันท์ ถือฤกษ์ดีบวชทดแทนคุณพ่อแม่ ฉายา อภิโฆสโก

Posted By Boonvipa | 22 มิ.ย. 63
1,912 Views

  Favorite

เข้าสู่สู่ร่มกาสาวพัสตร์แล้ว สำหรับนักร้องเสียงดี "แชมป์ นิตินันท์ จันทรเดชา" ศิลปินจากวง SDF ค่าย แกรนด์มิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ล่าสุดได้ฤกษ์ปลงผมบวชทดแทนคุณพ่อแม่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้รับฉายาทางธรรมว่า ‘อภิโฆสโก’ (อะ-ภิ-โค-สะ-โก) แปลว่า “ผู้มีเสียงอันกึกก้องยิ่งใหญ่”
 


ถือฤกษ์ดีวันที่ 21 มิถุนายน 2563 เข้าพิธีอุปสมบททดแทนบุญคุณพ่อแม่เป็นที่เรียบร้อย สำหรับศิลปินหนุ่มเสียงดี "แชมป์ นิตินันท์ จันทรเดชา" ศิลปินจากวง SDF ที่วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร พระอารามหลวง เป็นกรณีพิเศษ ได้รับฉายาทางธรรมว่า ‘อภิโฆสโก’ แปลว่า “ผู้มีเสียงอันกึกก้องยิ่งใหญ่” โดย พระแชมป์ ตั้งใจจะบวชเพื่อศึกษาธรรมะ และทดแทนพระคุณพ่อแม่ เป็นเวลา 15 วัน

ซึ่งบรรยากาศภายในเป็นไปอย่างเรียบง่าย โดยมี คุณพ่อธีรศักดิ์ - คุณแม่เครือวัลย์ จันทรเดชา, อัครเดช จันทรเดชา (พี่ชาย) กับจิดายุทธ์ นพเกตุ (พี่สะใภ้) , พันตำรวจเอก ยศเอก รักษาสุวรรณ นายเวรผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และภรรยา (ภูริตา ผิวงาม) ,พร้อมเพื่อนในวงการเพลง อาทิ พล-แฮ็ค วง CLASH, เต๊ะ-เอ็ม วง Middle Lane, มาร์ค ธัชพล , น้ำ กัญญ์กุลณัช วง Aliz Band, นนน กรภัทร์ นักแสดงจาก จีเอ็มเอ็ม ทีวี และเพื่อน ๆ นักฟุตบอลทีมชาติ ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย (ชลบุรี เอฟซี) , บอล จักรพันธ์ (ราชบุรี มิตรผล) และเอร์เนสโต (สมุทรปราการ ซิตี้)” เดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วย
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow